Share

ಈ ನೆಲದ ಕಲಾವಿದೆ
CK ಸ್ಟೋರಿ

ಮೃತಾ ಶೆರ್ಗಿಲ್ ಮಾರ್ಗ… ರಾಜಧಾನಿ ನವದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿನ ಒಂದು ಸುಪ್ರಸಿದ್ಧ ರಸ್ತೆ. ಅತ್ಯಂತ ವೆಚ್ಚದಾಯಕ ಪ್ರದೇಶ ಕೂಡ ಹೌದು. ದೆಹಲಿಯ ಬಹಳಷ್ಟು ಮಂದಿಗೆ ಒಂದು ರಸ್ತೆಯಾಗಿ, ಐಷಾರಾಮಿ ಕಟ್ಟಡಗಳ ಪ್ರದೇಶವಾಗಿ ಇದು ಚಿರಪರಿಚಿತ. ಆದರೆ, ಈ ರಸ್ತೆಗೆ ಇಟ್ಟ ಆ ಹೆಸರಿನ ವ್ಯಕ್ತಿ ಯಾರು ಎಂದು ಒಮ್ಮೆ ಯೋಚಿಸಿದರೆ?

ಅಮೃತಾ ಶೆರ್ಗಿಲ್… ಇಂಡಿಯಾದ ಮಣ್ಣಿನ ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರತಿಭಾವಂತ ಚಿತ್ರಕಲಾವಿದರ ಸಾಲಿನಲ್ಲಿ ಸೇರಿರುವ ಹೆಸರು ಅದು. ಆಕೆ ಬದುಕಿದ್ದು ಬರೀ 28 ವರ್ಷ. ಆದರೆ ಬಿಟ್ಟುಹೋದ ಗುರುತು ಮಾತ್ರ ಭಾರತೀಯ ಕಲಾ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡದು. ಭಾರತದ ಫ್ರಿಡಾ ಕಹ್ಲೋ ಎಂದೂ ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ ಆಕೆಯನ್ನು. ಹಾಗೆ ಹೋಲಿಸುವುದು ಅಮೃತಾ ಪ್ರತಿಭೆಗೆ ನ್ಯಾಯ ಒದಗಿಸಿದಂತೇನೂ ಅಲ್ಲವೆಂಬುದೂ ಅಷ್ಟೇ ಸತ್ಯ. ಆಕೆಯ ಗರಿಮೆಗೆ ಆಕೆಯೇ ಸಾಟಿ.

am2

ಪಾಶ್ಚಾತ್ಯ ಮತ್ತು ಭಾರತೀಯ ರಚನಾ ತಂತ್ರಗಳ ಸಮನ್ವಯತೆಯಲ್ಲಿ ಮೂಡಿರುವ ಅಮೃತಾ ಚಿತ್ರಗಳು ಈ ನೆಲದ ಗುಣದೊಂದಿಗೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ಗಾಢತೆ ಪಡೆದವಾಗಿವೆ. ಅಮೃತಾ 1932ರಲ್ಲಿ ರಚಿಸಿದ ಮೊದಲ ಅತ್ಯಂತ ಮಹತ್ವದ ಕಲಾ ಕೃತಿ ‘ಯಂಗ್ ಗರ್ಲ್ಸ್’. ಪ್ಯಾರಿಸ್‌ನ ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಸಲೋನ್‌ಗೆ ಅಸೋಸಿಯೇಟ್ ಆಗಿ ಆಕೆ ಆಯ್ಕೆಯಾಗಲು ಅದು ಕಾರಣವಾಯಿತು. ಆ ಗೌರವಕ್ಕೆ ಪಾತ್ರವಾದ ಏಷಿಯಾದ ಏಕೈಕ ಕಲಾವಿದೆ ಅಮೃತಾ.

ಯೂರೋಪಿನಲ್ಲಿದ್ದ ಅಮೃತಾರನ್ನು 1934ರಲ್ಲಿ ಭಾರತಕ್ಕೆ ಮರಳಬೇಕೆಂಬ ಹಂಬಲ ಬಲವಾಗಿ ಕಾಡಿತು. ಬಂದೇಬಿಟ್ಟರು. ಇಲ್ಲಿನ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಕಲಾ ಪ್ರಕಾರದಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಮುಂದಾದರು. ಮೊಘಲ್ ಮತ್ತು ಪಹರಿ ಶೈಲಿಯ ಚಿತ್ರಕಲೆಯಿಂದಂತೂ ಸಾಕಷ್ಟು ಪ್ರಭಾವಿತರಾದರು.

amrita1

1937ರಲ್ಲಿ ದಕ್ಷಿಣ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಸುತ್ತಾಡಿದ ಅಮೃತಾ, ಹಲವು ಕಲಾ ಕೃತಿಗಳನ್ನು ರಚಿಸಿದರು. ಅವು ಸಾಕಷ್ಟು ಪ್ರಸಿದ್ಧಿ ಪಡೆದವು. ಮದುಮಗಳೊಬ್ಬಳು ಮದುವೆಗೆ ಸಿದ್ಧಳಾಗುವುದನ್ನು ಬಿಂಬಿಸುವ ‘ಬ್ರೈಡ್ಸ್ ಟಾಯ್ಲೆಟ್’ ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು. ‘ಬ್ರಹ್ಮಚಾರಿಗಳು’ ಮತ್ತು ‘ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗೆ ಹೋಗುತ್ತಿರುವ ದಕ್ಷಿಣ ಭಾರತದ ಹಳ್ಳಿಗರು’ ಕೂಡ ಇದೇ ವೇಳೆಯಲ್ಲಿ ರಚನೆಯಾದವು. ಭಾರತದ ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಶೈಲಿಯಲ್ಲಿನ ಪ್ರಯತ್ನಗಳಾಗಿ ಅವರ ಈ ಕಲಾ ಕೃತಿಗಳು ಗಮನ ಸೆಳೆಯುತ್ತವೆ.

ಅಮೃತಾ ಶೆರ್ಗಿಲ್ ತಂದೆ ಪಂಜಾಬಿ ಮೂಲದವರು. ತಾಯಿ ಹಂಗೇರಿ ದೇಶದವರು. ಬುಡಾಪೆಸ್ಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದ ಅಮೃತಾ, ಚಿತ್ರ ಬರೆಯಲು ಶುರು ಮಾಡಿದ್ದು ಐದನೇ ವರ್ಷದವಳಿರುವಾಗಲೇ. ಅವಳ ಈ ಪ್ರತಿಭೆ ಗಮನಿಸಿದ ತಂದೆ ತಾಯಿ ಬಳಿಕ ಅದರ ಕಲಿಕೆಗೆ ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟರು. ಹದಿನಾರು ತುಂಬುವ ವೇಳೆಗೆ ಅಮೃತಾಳಿಗೆ ಚಿತ್ರಕಲೆಯ ಅಗಾಧತೆಯನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ಆಕೆಯ ತಾಯಿ ಯೂರೋಪಿಗೆ ಕರೆದೊಯ್ದರು. ಆದರೂ ಅಮೃತಾ ತಮ್ಮ ಕಲಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಇಡಿಯಾಗಿ ಕಂಡುಕೊಂಡದ್ದು ಭಾರತಕ್ಕೆ ಮರಳಿದ ಬಳಿಕವೇ.

am3

1938ರಲ್ಲಿ ಡಾ. ವಿಕ್ಟರ್ ಎಗನ್ ಎಂಬಾತನೊಡನೆ ಮದುವೆಯಾದ ಅಮೃತಾ, ಆತನ ಪೋಷಕರ ಊರಾದ ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿನ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಆತನೊಂದಿಗೆ ನೆಲೆಸಿದರು. 1941ರಲ್ಲಿ, ಆಗ ಕಲಾವಿದರ ಪಾಲಿಗೆ ಅತ್ಯಂತ ಮಹತ್ವದ ನೆಲೆಯಾಗಿದ್ದ ಲಾಹೋರ್ಗೆ ಗಂಡನೊಂದಿಗೆ ತೆರಳಿದರು. ಅಲ್ಲಿಯೇ ಅಮೃತಾ ತಮ್ಮ ಮೊದಲ ಸೋಲೋ ಪ್ರದರ್ಶನ ಏರ್ಪಡಿಸಬೇಕೆಂದುಕೊಂಡಿದ್ದಾಗಲೇ ದಿಢೀರನೆ ಸಾವಿಗೀಡಾದರು. ಆಕೆಯ ಈ ಅಕಾಲಿಕ ಮರಣ ಕಲಾ ಲೋಕವನ್ನು ತಲ್ಲಣಗೊಳಿಸಿಬಿಟ್ಟಿತು.

ಅಮೃತಾ ಕಲಾ ಕೃತಿಗಳು ಸಯದ್ ಹೈದರ್‌ರಿಂದ ಅರ್ಪಿತಾ ಸಿಂಗ್‌ವರೆಗೆ ವಿವಿಧ ತಲೆಮಾರಿನ ಭಾರತೀಯ ಕಲಾವಿದರನ್ನು ಪ್ರಭಾವಿಸಿವೆ. ಅಮೃತಾ ಪೇಂಟಿಂಗ್‌ಗಳಲ್ಲಿನ ಮಹಿಳಾ ಸಂವೇದನೆ ಅವರನ್ನು ದೇಶದ ಒಳಗೂ ಆಚೆಗೂ ಖ್ಯಾತಿಯನ್ನು ತಂದುಕೊಟ್ಟಿತ್ತು. ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರವಂತೂ ಅಮೃತಾ ಕಲಾ ಕೃತಿಗಳನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಂಪತ್ತೆಂದು ಘೋಷಿಸಿತು. ಬಹಳಷ್ಟು ರಚನೆಗಳು ನವದೆಹಲಿಯ ಮಾಡರ್ನ್ ಆರ್ಟ್‌ನ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ಯಾಲರಿಯಲ್ಲಿ ಸಂರಕ್ಷಿತವಾದವು. ಅಮೃತಾ ಅವರ ಒಂದು ಕಲಾ ಕೃತಿ ‘ಹಿಲ್ ವುಮನ್’ ಬಳಸಿಕೊಂಡು 1978ರಲ್ಲಿ ಅಂಚೆಚೀಟಿಯನ್ನು ಹೊರತಂದಿತು ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರ. ಅಲ್ಲದೆ ದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿನ ಮುಖ್ಯ ರಸ್ತೆಯೊಂದಕ್ಕೆ ಅಮೃತಾ ಹೆಸರಿಡಲಾಯಿತು. ಆಕೆ ಬರೆದ ‘ವಿಲೇಜ್ ಸೀನ್’ ಕಲಾ ಕೃತಿ 2006ರಲ್ಲಿ ದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಹರಾಜಿನಲ್ಲಿ 6 ಕೋಟಿ 90 ಲಕ್ಷ ರೂಪಾಯಿ ಬೆಲೆಬಾಳಿತು. ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಕಲಾ ಕೃತಿಯೊಂದಕ್ಕೆ ದೊರೆತ ಆವರೆಗಿನ ಅತಿ ದೊಡ್ಡ ಮೊತ್ತವಾಗಿತ್ತು ಅದು.

ಸಮಕಾಲೀನ ಭಾರತೀಯ ಕಲಾವಿದರಿಗೆ ಸ್ಫೂರ್ತಿಯಾಗಿದ್ದಂತೆಯೇ ಅಮೃತಾ ಇತರ ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ಪಾಲಿಗೂ ಸ್ಫೂರ್ತಿಯಾದವರು. 1993ರಲ್ಲಿ ಜಾವೇದ್ ಸಿದ್ದಿಕಿ ಬರೆದ ‘ತುಮ್ಹಾರಿ ಅಮೃತಾ’ ಉರ್ದು ನಾಟಕಕ್ಕೆ ಅಮೃತಾ ಬದುಕೇ ಪ್ರೇರಣೆ. ಶಬಾನ ಆಜ್ಮಿ ಮತ್ತು ಫಾರೂಕ್ ಶೇಖ್ ಆ ನಾಟಕದ ಪಾತ್ರಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಿದ್ದರು. ಆಕೆಯ ಕಲಾ ಕೃತಿಯೇ ಮುಖ್ಯ ಸ್ಫೂರ್ತಿಯಾಗಿ, ‘ಫೇಕಿಂಗ್ ಇಟ್’ ಎಂಬ ಕಾದಂಬರಿಯನ್ನು ಅಮೃತಾ ಚೌಧರಿ ಬರೆದರು. ಸಲ್ಮಾನ್ ರಶ್ದಿ ಬರೆದ ‘ದಿ ಮೂರ್ಸ್ ಲಾಸ್ಟ್ ನೈಟ್’ ಕಾದಂಬರಿಯಲ್ಲಿನ ಪಾತ್ರವೊಂದಕ್ಕೆ ಪ್ರೇರಣೆಯಾದದ್ದು ಇದೇ ಅಮೃತಾ ಶೆರ್ಗಿಲ್.

“ನಾನು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಚಿತ್ರ ಬರೆಯಬಲ್ಲೆ. ಯೂರೋಪ್ ಪಿಕಾಸೋಗೆ ಸೇರಿದ್ದು. ಭಾರತ ನನಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೇರಿದ್ದು.” ಹೀಗೆಂದು ಅಮೃತಾ ಹೇಳಿಕೊಂಡಿದ್ದುಂಟು. ಯಾವುದೇ ಕಲಾ ಪ್ರೇಮಿಯೂ ಮರೆಯಲಾರದ ಮಾತು ಅದು.

Share

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts More

  • 2 days ago No comment

    ಕಣ್ಣ ತುಂಬ ನಿಶ್ಶಬ್ದ!

        ಕವಿಸಾಲು       ಆಗೆಲ್ಲ ನಿತ್ಯ ಬರುತಿದ್ದ ನಿಯಮಿತ ವಸಂತ ಮುಂದಿಲ್ಲ ಶಿಶಿರ-ಹೇಮಂತ ಹಿಂದೆ ನಿರ್ವಾತ ಕುಕಿಲು-ನವಿಲಲ್ಲದ ಬಂದ ಪುಳಕವಷ್ಟೇ ಆದವ ಬೆರಳಂಚು ತಾಕುವ ಮುನ್ನ ಇನ್ನು ನಾಳೆ ಎಂದು ಹೋದವ ಮತ್ತೊಂದು ದಿನ ಕಾಯುವಿಕೆ ಶುರುವಾದದ್ದೋ ಅವ ಬಾರದುಳಿದದ್ದೋ ನಿನ್ನೆವರೆಗೂ ಕತ್ತಲೊಳಗಣ ಕಪ್ಪಿನಂತೆ ಸಂಜೆಯುದ್ದ ಬಿರುಗಣ್ಣು ಕಣ್ಣ ತುಂಬ ನಿಶ್ಶಬ್ದ! ಇಂದು ಬೆಳಗಲೇನೋ ಬೆಳಕಿತ್ತು ಅಚ್ಚರಿ ಮರಿ ಹಾಕುತಿದೆ ಸಂಜೆಯಷ್ಟೆ ಖಾಲಿಖಾಲಿ ಮರೆವೊಂದು ...

  • 3 days ago No comment

    ಔರ್ ಕರೀಬ್ ಆ ಜಾವೋ…

                ಖ್ವಾಬ್ ಹೋ ತುಮ್ ಯಾ ಕೋಯೀ ಹಕೀಕತ್.. ಕೌನ್ ಹೋ ತುಮ್ ಬತಲಾವೋ.. ದೇರ್ ಸೇ ಕಿತನೀ ದೂರ್ ಖಡೀ ಹೋ ಔರ್ ಕರೀಬ್ ಆ ಜಾವೋ… ಬಯಸೋದು ಬೆಟ್ಟದಷ್ಟು ಪ್ರೀತಿಯನ್ನು, ದೊಡ್ಡ ವೃತ್ತದಲ್ಲೊಂದು ಜಾಗವನ್ನು, ಆದರೆ ತಾವೇ ಚಿಕ್ಕದೊಂದು ವೃತ್ತ‌ ಬರೆದುಕೊಂಡು ಅಲ್ಲಿಗೆ ‘ಪ್ರವೇಶವಿಲ್ಲ’ ಅಂತ ನೇರವಾಗೇ ಹೇಳೋ ಧಾರ್ಷ್ಟ್ಯ… ಏನನ್ನುವುದು ಇದಕ್ಕೆ? ಕೊಡೋ ಕೈ ಯಾವಾಗಲೂ ಮೇಲಿರತ್ತೆ, ...

  • 5 days ago No comment

    ಮೋಹದ ಹಯವೇರಿದ ಕಿನ್ನರಿಯರ ಲೋಕದಲ್ಲಿ…

                        ಇಷ್ಟೆಲ್ಲ ಆದ ಬಳಿಕ ಸೋತು ಹಣ್ಣಾಗಿರಬಹುದು ಎಂದುಕೊಂಡರೆ ಅವಳು ಮೊದಲಿಗಿಂತ ದುಪ್ಪಟ್ಟು ಲಕಲಕ ಹೊಳೆಯುತ್ತ ಪಕ್ಕಾ ವ್ಯವಹಾರಸ್ಥಳಂತೆ ನಡೆದುಕೊಳ್ಳತೊಡಗಿದಳು. ಉಳಿದ ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳಾದರೂ ಇವಳಿಗಿಂತ ಭಿನ್ನವಾಗಿಯೇನೂ ಇರಲಿಲ್ಲ.   ಆ ಪುಟ್ಟ ಊರಿನ ಎರಡು ಬೀದಿಗಳ ಅಷ್ಟೂ ಕ್ವಾರ್ಟರ್ಸ್ ಗಳ ತುಂಬ ಗುತ್ತಿಗೆ ಕೆಲಸದ ನಿಮಿತ್ತ ಬೇರೆ ರಾಜ್ಯಗಳ ಜನ ಬಂದು ನೆಲೆಸಿದ ಮೇಲೆ ಊರಿನಲ್ಲಿ ...

  • 1 week ago No comment

    ದೊರೆ ಏನೆಂದನು ಎಂದರೆ…

      ಗೆದ್ದವರು ಅವನನ್ನು ಪಲ್ಲಕ್ಕಿಯಲ್ಲಿ ಕೂರಿಸಿಕೊಂಡು ನಾಡಿಗೆ ಕರೆತಂದರು. ಚಾನೆಲ್ಲುಗಳೆಲ್ಲ ಇದನ್ನು ದಿನವಿಡೀ ಲೈವಾಗಿ ತೋರಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥತೆ ಅನುಭವಿಸಿದವು.   ಅವನೊಬ್ಬ ತುಂಬಾ ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಕಾಡೊಳಗೇ ಗಡ್ಡೆ ಗೆಣಸು ತಿಂದ್ಕೊಂಡು ಇದ್ದ. ಆದ್ರೆ ಅವನ ಕಣ್ಣುಗಳು ಮಾತ್ರ ನಾಡ ಕಡೇನೇ ನೋಡ್ತಿದ್ವಂತೆ. ಕಿವಿಗಳು ನಾಡ ಕಡೆಯ ಸದ್ದುಗಳಿಗೇ ತೆರಕೊಂಡಿದ್ವಂತೆ. ಬಾಯಿ ಕೂಡ ನಾಡ ಬಗ್ಗೆಯೇ ವಟಗುಡೋ ರೂಢಿ ಬೆಳೆಸಿಕೊಂಡಿತ್ತಂತೆ. ವಿಚಾರ ಹೀಗಿದೆ ನೋಡಿ ಅಂತ ನಾಡಿಂದ ಕಾಡ ಕಡೆ ...

  • 1 week ago No comment

    ಪಟ್ಟಾಂಗದ ಕತೆ – ಕರಣ್ ಜೋಹರ್ ಜೊತೆ

      ಅಂದು ಅಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿದ್ದಿದ್ದು ಕೂಡ ‘ಕಾಫಿ ವಿದ್ ಕರಣ್’. ವ್ಯತ್ಯಾಸವೆಂದರೆ ನಾನೋ ಕಾಫಿಶಾಪಿನಲ್ಲಿ ಆಪ್ತರೊಬ್ಬರ ಆಗಮನಕ್ಕಾಗಿ ಕಾಯುತ್ತಿದ್ದೆ. ಕರಣ್ ಜೋಹರ್ ಎದುರಿನ ಮೇಜಿನ ಮೇಲಿರಿಸಲಾಗಿದ್ದ ತನ್ನ ಆತ್ಮಕಥೆಯ ಮುಖಪುಟದಲ್ಲಿ ಪೋಸು ಕೊಡುತ್ತಿದ್ದ. ಹೀಗೆ ಕೆಲಹೊತ್ತಿನಲ್ಲೇ ಆ ಪುಟ್ಟಜಾಗವು ‘ಮೆಹಫಿಲ್’ ಆಗುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿತ್ತು. ಭಾರತಕ್ಕೆ ಇನ್ನೇನು ಬಂದಿಳಿಯುವ ತರಾತುರಿಯಲ್ಲಿ ಆಗಲೇ ನಾನು ಹಲವು ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ಸೀದಾ ಮನೆಗೇ ತರಿಸಿಟ್ಟುಕೊಂಡಿದ್ದೆ. ನೋಡನೋಡುತ್ತಾ ಇಪ್ಪತ್ತು-ಇಪ್ಪತ್ತೈದು ಪುಸ್ತಕಗಳು ಆಗಲೇ ಜಮೆಯಾಗಿದ್ದವು. ಹೀಗಾಗಿ ಅದೇನೇ ...


Editor's Wall

  • 18 January 2018
    5 days ago No comment

    ಮೋಹದ ಹಯವೇರಿದ ಕಿನ್ನರಿಯರ ಲೋಕದಲ್ಲಿ…

                        ಇಷ್ಟೆಲ್ಲ ಆದ ಬಳಿಕ ಸೋತು ಹಣ್ಣಾಗಿರಬಹುದು ಎಂದುಕೊಂಡರೆ ಅವಳು ಮೊದಲಿಗಿಂತ ದುಪ್ಪಟ್ಟು ಲಕಲಕ ಹೊಳೆಯುತ್ತ ಪಕ್ಕಾ ವ್ಯವಹಾರಸ್ಥಳಂತೆ ನಡೆದುಕೊಳ್ಳತೊಡಗಿದಳು. ಉಳಿದ ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳಾದರೂ ಇವಳಿಗಿಂತ ಭಿನ್ನವಾಗಿಯೇನೂ ಇರಲಿಲ್ಲ.   ಆ ಪುಟ್ಟ ಊರಿನ ಎರಡು ಬೀದಿಗಳ ಅಷ್ಟೂ ಕ್ವಾರ್ಟರ್ಸ್ ಗಳ ತುಂಬ ಗುತ್ತಿಗೆ ಕೆಲಸದ ನಿಮಿತ್ತ ಬೇರೆ ರಾಜ್ಯಗಳ ಜನ ಬಂದು ನೆಲೆಸಿದ ಮೇಲೆ ಊರಿನಲ್ಲಿ ...

  • 15 January 2018
    1 week ago No comment

    ದೊರೆ ಏನೆಂದನು ಎಂದರೆ…

      ಗೆದ್ದವರು ಅವನನ್ನು ಪಲ್ಲಕ್ಕಿಯಲ್ಲಿ ಕೂರಿಸಿಕೊಂಡು ನಾಡಿಗೆ ಕರೆತಂದರು. ಚಾನೆಲ್ಲುಗಳೆಲ್ಲ ಇದನ್ನು ದಿನವಿಡೀ ಲೈವಾಗಿ ತೋರಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥತೆ ಅನುಭವಿಸಿದವು.   ಅವನೊಬ್ಬ ತುಂಬಾ ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಕಾಡೊಳಗೇ ಗಡ್ಡೆ ಗೆಣಸು ತಿಂದ್ಕೊಂಡು ಇದ್ದ. ಆದ್ರೆ ಅವನ ಕಣ್ಣುಗಳು ಮಾತ್ರ ನಾಡ ಕಡೇನೇ ನೋಡ್ತಿದ್ವಂತೆ. ಕಿವಿಗಳು ನಾಡ ಕಡೆಯ ಸದ್ದುಗಳಿಗೇ ತೆರಕೊಂಡಿದ್ವಂತೆ. ಬಾಯಿ ಕೂಡ ನಾಡ ಬಗ್ಗೆಯೇ ವಟಗುಡೋ ರೂಢಿ ಬೆಳೆಸಿಕೊಂಡಿತ್ತಂತೆ. ವಿಚಾರ ಹೀಗಿದೆ ನೋಡಿ ಅಂತ ನಾಡಿಂದ ಕಾಡ ಕಡೆ ...

  • 14 January 2018
    1 week ago No comment

    ಸದ್ದಿಲ್ಲದೇ ಅವನನ್ನು ಹೋಗಗೊಟ್ಟೆ…

              | ಕಮಲಾ ದಾಸ್ ಕಡಲು     ಕಮಲಾ ದಾಸ್ ಕವಿತೆಗಳ ಅನುವಾದ ಶುರು ಮಾಡಿದ ಮೊದಲ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಇದು ಕಣ್ಣಿಗೆ ಬಿದ್ದದ್ದು. ಈ ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿನ ಅಸಹಾಯಕತೆ ಮತ್ತು ಅದರ ಹಿಂದೆಯೇ ಆವರಿಸುವ ನಿರ್ಲಿಪ್ತತೆ ನನಗೆ ತುಂಬ ಕಾಡಿಸಿಬಿಟ್ಟಿತು. ಯಾಕೆ ಒಂದು ಪ್ರೇಮ ಬಹುತೇಕ ಗಂಡಸರಿಗೆ ಬಂಧನದಂತೆ ಅನ್ನಿಸುತ್ತದೆ, ಒಂದು ಹಂತದ ನಂತರ ಯಾಕೆ ಹೆಣ್ಣಿಗೂ ಹಿಡಿದಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳುವುದು ನಿರರ್ಥಕ ಅನ್ನಿಸಿಬಿಡುತ್ತದೆ… ಹತ್ತು ...

  • 11 January 2018
    2 weeks ago No comment

    ಕಾಲಡಿಯ ತುಂಡು ನೆಲದಲ್ಲಿ ಮಾಯಾವನ ಅರಳಿ…

                        ಒಂದು ತೊಟ್ಟೂ ವಿಷ ನೆಲಕ್ಕೆ ಬೀಳದಂಥ ಸಾವಯವ ಬೆಳೆಗಳನ್ನು ನಾವೇ ಬೆಳೆದು ತಿನ್ನುವುದು ನಮಗೆ ಖಂಡಿತ ಸಾಧ್ಯವಿದೆ.   “ನನ್ನ ಭುಜವಸ್ತ್ರವನ್ನು ಬಾವುಟದಂತೆ ಹಾರಿಸಲು ನನಗೆ ಅಂಗೈಯಷ್ಟು ಜಾಗ ಬೇಕು ಶಾಶ್ವತ ವಿಳಾಸ ಬೇಕು” -ಎಜ್ರಾಶಾಸ್ತ್ರಿ ಭೂಮಿ ಮತ್ತು ವಸತಿ ಹೋರಾಟದಲ್ಲಿ ಸಕ್ರಿಯ ಕಾರ್ಯಕರ್ತರಾಗಿರುವ ಪದ್ಮಾ ಕೆ. ರಾಜ್ ತಮ್ಮ ಹೋರಾಟದ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿಸಿದಾಗ ...

  • 04 January 2018
    3 weeks ago No comment

    ಬತ್ತಿಹೋದ ಎದೆಗೂಡುಗಳಲ್ಲಿ ಸುಪ್ತ ಜ್ವಾಲಾಮುಖಿಗಳು

                        ಅವಳು ಅಡುಗೆ ಮಾಡುತ್ತಾಳೆ ‘ನೀನೂ ಹೊತ್ತು ಹೊತ್ತಿಗೆ ಉಂಡೆಯಾ ತಿಂದೆಯಾ?’ ಎಂದು ಎಂದೂ ಕೇಳ ಹೇಳದವನೊಬ್ಬನಿಗಾಗಿ ಅವಳು ಅಡುಗೆ ಮಾಡುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತಾಳೆ   ಒಲೆಯ ಜ್ವಾಲೆಯಂತೆ ಧಗಧಗಿಸುತ್ತ, ಬೇಯುವ ಅಡುಗೆಯಂತೆ ಕೊತಕೊತನೆ ಕುದಿಯುತ್ತ, ಬಚ್ಚಲ ಬಿಸಿಬಿಸಿ ಹಬೆಯ ಜೊತೆ ಆರಲೆತ್ನಿಸುತ್ತ, ಕಣ್ಣೀರಾಗಿ ಹರಿವೊಡೆಯುತ್ತ, ಶೀತಲ ಮೌನದೊಳಗೆ ಹೆಪ್ಪುಗಟ್ಟುತ್ತ ಕೌಟುಂಬಿಕ ಚೌಕಟ್ಟಿನೊಳಗಿನ ಹೆಣ್ಣು ಅನುಭವಿಸುವ ತಳಮಳಗಳು ...