Share

ದೇವಿ ಮಹಾತ್ಮೆಯೂ ಚೊಟ್ಟೆ ರಮ್ಮೂ
ಎಸ್ ಗಂಗಾಧರಯ್ಯ ಕಾಲಂ

IMG-20160516-WA0001ಕಲರವ | kalarava

 

 

ಎ ವಿಲೇಜ್ ಡೈರಿ

s gangadaraಜೀವನದಲ್ಲಿ ಮೊಟ್ಟ ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಕುಡಿದದ್ದು ರಮ್ಮು. ಅದೂ ಚೊಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ! ಕುಡಿತ ಅಂದರೆ ಏನೂ ಗೊತ್ತಿಲದ ಹೊತ್ತಲ್ಲಿ ಗೆಳೆಯನೊಬ್ಬನ ಉಮೇದಿಗೆ ಹೂಂಗುಟ್ಟಿ, ಕುಡಿದದ್ದು ಅರ್ಧ ಚೊಟ್ಟೆಯಷ್ಟು. ಆಗ ನಮ್ಮೂರಿನಲ್ಲಿ ಕದ್ದು ಮುಚ್ಚಿ ಕುಡಿಯುವವರು ಕೆಲವರಿದ್ದರೂ, ರಾಜಾರಷ್ಟಾಗಿ ಕುಡಿಯುತ್ತಿದ್ದ ಕುಡುಕನೊಬ್ಬ ಹುಡುಗರಿಂದ ಹಿಡಿದು ಮುದುಕರವರೆಗೂ ಒಂದಲ್ಲಾ ಒಂದು ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಭಯದ, ಸೋಜಿಗದ ಸಂಗತಿಯಾಗಿದ್ದ. ಪಕ್ಕದ ಶೆಟ್ಟೀಕೆರೆಯಲ್ಲಿ ಸಂಜೆಗೇ ಕಂಠಪೂರ್ತಿ ಕುಡಿದು ಬಂದು, ನಿಶೆ ಇಳಿಯುವವರೆಗೂ ಅವತ್ತಿನ ಮೂಡು ಹೇಗಿರುತ್ತೋ ಹಾಗೆ ಗಲಾಟೆಯನ್ನೋ, ಇಲ್ಲಾ ತಮಾಷೆಯನ್ನೋ ಮಾಡುತ್ತಾ, ಒಮ್ಮೊಮ್ಮೆ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಜಗಲಿಯಲ್ಲೇ ಮಲಗಿ ಬಿಡುತ್ತಿದ್ದ. ನಮ್ಮಂಥ ಹುಡುಗರಿಗೆ ಕುಡಿದಾಗ ಅದು ಏನೆಲ್ಲಾ ಮಾತನಾಡಿಸಿ ಬಿಡುವುದು, ಸರಿಯಾಗಿ ನಡೆಯಲಾರದೆ ತಟ್ಟಾಡಿಕೊಂಡು ಹೋಗುವುದು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಕಾಣುತ್ತಿತ್ತು. ಅದೇ ರೀತಿ, ಎಂದಾದರೊಮ್ಮೆ ಹಾಗೆ ಕುಡಿಯಬೇಕೆಂಬ ಸಣ್ಣ ಆಸೆಯನ್ನು ಹುಟ್ಟಾಕುತ್ತಿತ್ತು. ಇಂಥ ಆಸೆಯೇ ಅವತ್ತು ಗೆಳೆಯ ಕೇಳಿದ ಕೂಡಲೆ ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಮಾಡಿತ್ತು.

ಯುಗಾದಿ ಹಬ್ಬ ಬಂತೆಂದರೆ ನನ್ನೂರಿನ ಸುತ್ತ ಮುತ್ತಲ ಹಳ್ಳಿಗಳಲ್ಲಿ ಜಾತ್ರೆಗಳ ಸುಗ್ಗಿ ಶುರುವಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಜೊತೆಗೆ ಪ್ರತೀ ಜಾತ್ರೆಗೂ ನನ್ನೂರಿನಲ್ಲಿ ಒಂದು ನಾಟಕ ಅಥವಾ ಮೇಳ ಇದ್ದೇ ಇರುತ್ತಿತ್ತು. ಅದು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಪೌರಾಣಿಕ ನಾಟಕವನ್ನೇ ಕಲಿಯುತ್ತಿದ್ದ ಕಾಲ. ಆಗೊಮ್ಮೆ ಈಗೊಮ್ಮೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ನಾಟಕವೂ ಇರುತ್ತಿತ್ತು. ಪೌರಾಣಿಕ ನಾಟಕವೆಂದರೆ ಬಹುತೇಕ ಅದು ದೇವಿ ಮಹಾತ್ಮೆ ಮೇಳವೇ ಆಗಿರುತ್ತಿತ್ತು. ಅದಕ್ಕೆ ದುಷ್ಠರನ್ನು ಶಿಕ್ಷಿಸುವ, ಶಿಷ್ಠರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವ ಕಥೆ ಒಂದು ಕಾರಣವಾಗಿದ್ದರೆ, ಅದರಲ್ಲಿ ಬರುವ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರಗಳಾದ ದೇವಿ ಮತ್ತು ರಕ್ತಬೀಜಾಸುರನ ಪಾತ್ರಗಳನ್ನು ಮೈದುಂಬಿಕೊಂಡು ಅದ್ಭುತವಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದ ರತ್ನಯ್ಯ ಮತ್ತು ರುದ್ರಪ್ಪ ಎಂಬ ಖಾಯಂ ಪಾತ್ರಧಾರಿಗಳು.

ದೇವಿ ಮತ್ತು ರಕ್ತಬೀಜಾಸುರರ ನಡುವಿನ ಯುಧ್ದದ ಈ ದೃಶ್ಯ ಬರುತ್ತಿದ್ದುದು ಮೇಳದ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ. ರಕ್ತಬೀಜಾಸುರನ ವಧೆಯಾಗುವ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಬೆಳಕಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ರಾತ್ರಿಯಿಡೀ ಬಯಲಲ್ಲಿ ಕೂತು ಮೇಳವನ್ನು ನೋಡುತ್ತಿದ್ದ ಜನ ಆ ಕ್ಷಣಕ್ಕಾಗಿ ಕಾತರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಹೀಗೆ ಯುದ್ಧ ಮಾಡುವಾಗ ಆರ್ಭಟಿಸಿ ಬೊಬ್ಬಿರಿಯುತ್ತಿದ್ದ ದೇವಿ, ಈ ನಡುವೆ ಹಲವು ಸರ್ತಿ ಮೂರ್ಛೆ ಹೋಗಿ ಬಿಡುತ್ತಿದ್ದಳು. ಆಗ ಅವಳನ್ನು ಆತು ಹಿಡಿದು ಮಂಗಳಾರತಿ ಎತ್ತಿ ಭಕ್ತಿಯಿಂದ ಪೂಜಿಸಿಸುತ್ತಿರುವಾಗಲೇ ಇದ್ದಕ್ಕಿದ್ದಂತೆ ಎದ್ದು ಮತ್ತೆ ಆರ್ಭಟಿಸುತ್ತಿದ್ದಳು. ಆ ಆರ್ಭಟಕ್ಕೆ ಒಂಚೂರು ನೋಡುತ್ತಾ, ಮತ್ತೊಂಚೂರು ನಿದ್ದೆ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದವರೂ ಎಚ್ಚರಗೊಂಡು ಬಿಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಎಂಥದೋ ಸಂಚಾರವಾದವರಂತೆ ಇಡೀ ಸಭಿಕ ಸಮೂಹವೇ ಮೌನಕ್ಕೆ ಶರಣಾಗಿ ಬಿಡುತ್ತಿತ್ತು. ಇವರಿಬ್ಬರ ಕುಣಿತಕ್ಕೆ ಮರದ ಹಲಗೆಗಳಿಂದ ಹಾಕಿರುತ್ತಿದ್ದ ಸ್ಟೆಜಿನಲ್ಲಿ ಮುರಿದು ಬೀಳುವಂಥ ಸದ್ದಾಗುತ್ತಿತ್ತು.

ಆ ಸಲ ಎಂದಿನಂತೆ ದೇವಿ ಮಹಾತ್ಮೆ ಮೇಳ. ಹಿಂದಿನ ದಿನವೇ ಬಂದಿದ್ದ ಸೀನರಿಯವರು ರೆಡಿ ಮಾಡಿದ್ದ ಜಗ ಜಗಿಸುವ ಸ್ಟೇಜು, ಸಣ್ಣ ಮಕ್ಕಳ ಕಣ್ಣು ಕುಕ್ಕುತ್ತಿತ್ತು. ಬೆಳಗಿನಿಂದಲೇ ಅಲ್ಲಿ ಜಮಾಯಿಸಿದ್ದ ಮಕ್ಕಳು ಊಟ, ತಿಂಡಿಗೆಂದು ಮಾತ್ರ ಮನೆಗೆ ಹೋಗಿ, ಮುಗಿದ ತಕ್ಷಣವೇ ವಾಪಸ್ಸಾಗುತ್ತಿದ್ದರು. ಸಂಜೆಯಿಂದಲೇ ನನ್ನ ಪುಟ್ಟ ಹಳ್ಳಿಯಲ್ಲಲ್ಲದೆ, ಸುತ್ತ ಮುತ್ತಲಿನ ಹಳ್ಳಿಯವರು ಹೊದೆಯಲೊಂದು ಕಂಬಳಿ ಅಥವಾ ರಗ್ಗು, ಹಾಸಲೊಂದು ಚಾಪೆಯ ಜೊತೆಗೆ ಮೇಳ ನಡೆಯುವ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಸೇರ ತೊಡಗಿದ್ದರು. ಮುಂಚೆ ಬಂದವರು ತಮ್ಮವರುಗಳಿಗಾಗಿ ಸೀಟುಗಳನ್ನು ರಿಸರ್ವ್ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಜನರೆಲ್ಲಾ ಹೀಗೆ ಒಬ್ಬೊಬ್ಬರಾಗಿ ಮೇಳ ನಡೆಯುವ ಜಾಗದಲ್ಲಿ ಕೂಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದರೆ, ಗೆಳೆಯ ಶಂಕರ ಮಾತ್ರ ನನ್ನನ್ನು, ಆಡಿಟ್ಟ ಮತ್ತು ತಪಲನನ್ನು ಸ್ಟೇಜಿನ ಹಿಂಭಾಗಕ್ಕೆ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗಿ, ತಾನು ತಂದಿದ್ದ ರಮ್ಮಿನ ಪುಟ್ಟ ಬಾಟಲನ್ನು ಜೇಬಿನಿಂದ ತೆಗೆದು ತೋರಿಸಿ, ಆಸೆ ಮತ್ತು ಆತಂಕಗಳನ್ನು ಒಟ್ಟಿಗೇ ಹುಟ್ಟು ಹಾಕಿದ್ದ. ಅದಕ್ಕಾಗಿ ಅವನು ಜಾಗ ಹಾಗೂ ಸಮಯವನ್ನು ನಿಗದಿ ಮಾಡಿದ್ದ. ಅದು ಹೇಗೆ ತಂದ, ಅದಕ್ಕೆಷ್ಟು ದುಡ್ಡು ಅಂತ ನಾವು ಕೇಳಲೂ ಇಲ್ಲ, ಅವನು ಹೇಳಲೂ ಇಲ್ಲ.

ಅದರಂತೆ ನಾವು ಮೂವರು ಶಂಕರನೊಂದಿಗೆ ಊರಾಚೆಯಲ್ಲಿದ್ದ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಪೌಳಿಗೆ ಹೋಗುವ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಬೆಳಗಿನ ಜಾವಕ್ಕೆ ಬಂದಿತ್ತು. ಜನರೆಲ್ಲಾ ಮೇಳದಲ್ಲಿ ಮುಳುಗಿ ಹೋಗಿದ್ದರು. ಶಂಕರ ಇದಕ್ಕೆ ಮುಂಚೆ ಒಂದೆರಡು ಸಾರ್ತಿ ಕುಡಿದಿದ್ದರೂ, ಹೇಗೆ ಕುಡಿಯ ಬೇಕು ಮತ್ತು ಯಾವುದರಲ್ಲಿ ಕುಡಿಯಬೇಕು ಅನ್ನುವುದು ಸರಿಯಾಗಿ ಗೊತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ. ಹಾಗಾಗಿ, ಮನೆಯಿಂದ ಲೋಟಗಳನ್ನು ತಂದರೆ ಅನುಮಾನ ಬರಬಹುದೆಂಬ ಕಾರಣಕ್ಕೆ, ತೆಂಗಿನ ಚೊಟ್ಟೆಗಳೇ ನಮಗವತ್ತು ಲೋಟಗಳಾಗಿದ್ದವು. ದೇವಸ್ಥಾನದ ಹಿಂದಿದ್ದ ಪುಟ್ಟ ಕೆರೆಯ ನೀರೇ ನಮಗೆ ಸೋಡಾ, ಸೆವೆನ್‍ಅಪ್‍ಗಳು. ಪೌಳಿ ಸೇರಿದ ಮೇಲೆ ನಮಗಾಗಿ ಅಡಗಿಸಿಟ್ಟಿದ್ದ ಚೊಟ್ಟೆಗಳನ್ನು ಶಂಕರ ಒಂದೊಂದಾಗಿ ತೆಗೆದು ಕೊಟ್ಟ. ನಂತರ ಎಲ್ಲರೂ ತಂತಮ್ಮ ಚೊಟ್ಟೆಗಳಿಗೆ ಕೆರೆಯಲ್ಲಿ ನೀರು ತುಂಬಿಕೊಂಡು ಬರುವುದೆಂದು ತೀರ್ಮಾನವಾಗಿ ಎಲ್ಲರೂ ಕತ್ತಲೆಯಲ್ಲೇ ಕೆರೆಯತ್ತ ಹೊರೆಟವು. ಕೆರೆಯಲ್ಲಿ ತುಂಬಿಕೊಂಡ ನೀರು ನಾವು ಪೌಳಿಯನ್ನು ತಲುಪುವ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಹೆಚ್ಚೂ ಕಡಿಮೆ ಅರ್ಧ ಮಾತ್ರ ಉಳಿದಿತ್ತು. ಆ ಉಳಿದ ನೀರಿಗೆ ಶಂಕರ ಬಾಟಲಿನಿಂದ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಸಮನಾಗಿ ರಮ್ಮನ್ನು ಸುರಿದ. ಅದರ ಘಾಟಿಗೇ ನನಗೆ ತಲೆ ತಿರುಗಿ ಬಂದ ಹಾಗಾಯ್ತು. ನನ್ನಂತೆ ಉಳಿದವರಿಗೂ ಆದರೂ, ಇದೆಲ್ಲಾ ಮಾಮೂಲಿ, ಕುಡಿದರೆ ಸರಿಯಾಗುತ್ತೆ, ಕುಡಿಯಿರಿ ಅಂತ ಶಂಕರ ಚೊಟ್ಟೆಯನ್ನೆತ್ತಿ ಒಂದು ಗುಕ್ಕು ಕುಡಿದ. ನಾನು ಕುಡಿದ ಗುಕ್ಕಿನ ರಮ್ಮು ನನ್ನ ಗಂಟಲಿನಲ್ಲಿ ಬೆಂಕಿಯನ್ನು ಹತ್ತಿಸಿಕೊಂಡು ಕೆಳಕ್ಕಿಳಿಯುತ್ತಾ ಹೋಗಿ, ಜೊತೆಗೆ ಒಮ್ಮೆಗೇ ವಾಕರಿಕೆ ಬಂದಂತಾಗಿ ಬಾಯಲ್ಲಿದ್ದದ್ದನ್ನೆಲ್ಲಾ ಆಚೆ ಉಗಿದು ಬಿಟ್ಟೆ. ಅಷ್ಟು ಹೊತ್ತಿಗಾಗಲೇ ಕಣ್ಣುಗಳ ತುಂಬಾ ನೀರು ತುಂಬಿಕೊಂಡು ಬಿಟ್ಟಿದ್ದವು. ನಂಗಂತೂ ಬೇಡವೇ ಬೇಡ, ಅಂತ ಚೊಟ್ಟೆಯನ್ನು ಕೆಳಗಿಟ್ಟಿದ್ದ ಕಂಡ ಶಂಕರ,’ಒಂದೇ ಉಸ್ರಿಗೆ ಹಂಗೆ ಕುಡುದ್ರೆ ಇನ್ನೇನಾಗುತ್ತೆ, ನೋಡು ಹಿಂಗೆ ಇಷ್ಟಷ್ಟೇ ಕುಡಿಯ ಬೇಕು’ ಅಂತ ಮತ್ತೊಂದು ಗುಟುಕನ್ನು ಚಪ್ಪರಿಸಿದ. ನಾನು ಚೊಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿದ್ದುದ ಖಾಲಿ ಮಾಡುವ ಹೊತ್ತಿಗೆ, ಹೊಟ್ಟೆಯೊಳಗೆ ಸೇರಿದ್ದ ರಮ್ಮು ಸಣ್ಣಗೆ ಬೆಚ್ಚಗಾಗುತ್ತಾ, ಒಂಥರಾ ಸಂಕಟವನ್ನೂ, ಹೊಟ್ಟೆ ಪೂರಾ ತೊಳಿಸಿದಂಥ ಅನುಭವವನ್ನೂ ದೂಡುತ್ತಿತ್ತು.

ತಿರುಗಿ ಮೇಳದ ಜಾಗಕ್ಕೆ ಬರುವ ಹೊತ್ತಿಗೆ, ದೇವಿಗೂ ರಕ್ತ ಬೀಜಾಸುರನಿಗೂ ಯುದ್ಧ ಶುರುವಾಗಿತ್ತು. ದೇವಿ ಕೈಯ್ಯಲ್ಲಿರುವ ಕತ್ತಿಗಳನ್ನು ಜಳಪಿಸುತ್ತಾ ಹಲ್ಲು ಕಡಿಯುತ್ತಾ ನೆಗೆನೆಗೆದು ಕುಣಿಯುತ್ತಿದ್ದಾಳೆ. ರಕ್ತಬಿಜಾಸುರನೂ ಅಷ್ಟೇ ಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಹೆಗಲ ಮೇಲಿದ್ದ ದಪ್ಪನೆಯ ಗದೆಯನ್ನು ಆಗಾಗ ಮೇಲೆತ್ತಿ ತಿರುವುತ್ತಾ ಲಯಬದ್ಧವಾಗಿ ಹೆಜ್ಜೆಗಳನ್ನು ಹಾಕುತ್ತಾ ದೇವಿಯನ್ನು ಯುದ್ಧಕ್ಕೆ ಆಹ್ವಾನಿಸುತ್ತಿದ್ದಾನೆ. ಸ್ಟೇಜಿನಿಂದ ದೂರದಲ್ಲಿ ಯಾರೋ ಹಾಸಿದ್ದ ಚಾಪೆಯಲ್ಲಿ ಕೂರುವ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಹೊಟ್ಟೆಯ ಜೊತೆಗೆ ತಲೆಯೂ ಸುತ್ತಿ ಬಂದಂತಾಗತೊಡಗಿತು. ದೇವಿ ರಕ್ತಬೀಜಾಸುರರ ಅಬ್ಬರದ ದನಿ ಕೇಳಿದಂತೆಲ್ಲಾ ತಲೆ ಸುತ್ತು ಜಾಸ್ತಿಯಾಗಿ, ಮೊದಲೇ ತೊಳಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಹೊಟ್ಟೆ ಮತ್ತೂ ಹೆಚ್ಚು ತೊಳಿಸತೊಡಗಿತು. ಕೂರಲು ಅಸಾಧ್ಯವಾಗಿ ಚಾಪೆಯಲ್ಲಿ ಮಲಗಿ ಕಣ್ಮುಚ್ಚಿದರೆ, ತಲೆಯಾದಿಯಾಗಿ ಎಲ್ಲವೂ ಸುತ್ತಿದಂತೆ…

ಚಾಪೆಯ ಯಜಮಾನರು ಏಳಿಸಿದಾಗ, ಮೇಳದಲ್ಲಿ ರಕ್ತ ಬೀಜಾಸುರನ ಸಂಹಾರವಾಗಿ, ಬೆಳಕು ಹರಿದಿತ್ತು. ಆ ಬೆಳಗಿನ ಬೆಳಕಿಗೆ ಕಣ್ಣು ಬಿಡಲಾರದೆ, ಎದ್ದು ನಿಂತರೆ ಸರಿಯಾಗಿ ನಡೆಯಲಾರದೆ, ಅಂತೂ ಇಂತೂ ಮನೆ ತಲುಪಿ ಮಲಗಿದವನಿಗೆ ಅಸಾಧ್ಯ ತಲೆ ನೋವು, ಮೈಪೂರಾ ಭಾರ. ರಾತ್ರಿಯೆಲ್ಲಾ ನಿದ್ದೆಗೆಟ್ಟು ಹಿಂಗಾಗೈತೆ, ನಿದ್ದೆ ಮಾಡಿದ್ರೆ ಎಲ್ಲಾ ಸರಿಯಾಗುತ್ತೆ ಅನ್ನುವ ಅಜ್ಜನ ಮಾತುಗಳು.

ಅದು ನಾನು ಎಸ್.ಎಸ್.ಎಲ್.ಸಿ. ಎಕ್ಸಾಂ ಬರೆದ ವರ್ಷ.

( ಚೊಟ್ಟೆ- ತೆಂಗಿನ ಕಾಯಿಯ ಚಿಪ್ಪು ಅಥವಾ ಕರಟ. )

———–

sgangadharaiahಎಸ್ ಗಂಗಾಧರಯ್ಯ, ತುಮಕೂರು ಜಿಲ್ಲೆ ಚಿಕ್ಕನಾಯಕನಹಳ್ಳಿಯ ಮಾಕಳ್ಳಿಯವರು. ಕಥೆಗಾರರಾಗಿ ವಿಶಿಷ್ಟ ಸಂವೇದನೆಯನ್ನು ದಾಖಲಿಸಿದವರು. ಮೈಸೂರಿನ ಮಹಾರಾಜ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಪದವಿ, ಮಾನಸಗಂಗೋತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಎಂಎ. ಪ್ರಸ್ತುತ ಮತಿಘಟ್ಟದ ಪದವಿಪೂರ್ವ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಉಪನ್ಯಾಸಕರು. ತಿಪಟೂರಿನಲ್ಲಿ ವಾಸ. ನವಿಲ ನೆಲ, ವೈಕಂ ಕಥೆಗಳು, ಲೋರ್ಕಾ ನಾಟಕ-ಎರ್ಮಾ, ಚರಮ ಗೀತೆ-ಲೋರ್ಕಾ ಕಾವ್ಯ, ಹಲವು ರೆಕ್ಕೆಯ ಹಕ್ಕಿ, ಬೇಟೆಗಾರನ ಚಿತ್ರಗಳು, ದಾರಿಯೊ ಫೋ ನಾಟಕ-ಗುಲಾಬಿ ಗರ್ಭ ಅವರ ಪ್ರಮುಖ ಕೃತಿಗಳು. ವೈಕಂ ಕಥೆಗಳು ಕೃತಿಗೆ 1996ರ ಕರ್ನಾಟಕ ರಾಜ್ಯ ಸಾಹಿತ್ಯ ಅಕಾಡೆಮಿ ಪ್ರಶಸ್ತಿ ಬಂದಿದೆ. ಕುವೆಂಪು ಭಾಷಾ ಭಾರತಿ ಪ್ರಕಟಿಸುತ್ತಿರುವ ‘ಆಫ್ರಿಕನ್‌ ಸಾಹಿತ್ಯ ವಾಚಿಕೆ’ ಸಂಪಾದಕ ಮಂಡಳಿಯ ಸದಸ್ಯರು.ಇವರ ‘ವೈಕಂ ಕಥೆಗಳು’ ಮತ್ತು ‘ಎರ್ಮಾ’ ಬೆಂಗಳೂರು ವಿವಿ ಕನ್ನಡ ಎಂಎ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಪಠ್ಯಗಳಾಗಿದ್ದವು. ಸದ್ಯ ‘ಸೀಬೆ ಸೊಗಡು’ ಕೃತಿ ಕರ್ನಾಟಕ ಕೇಂದ್ರೀಯ ವಿವಿ ಕನ್ನಡ ವಿಭಾಗ ಗುಲ್ಬರ್ಗಾ ಇಲ್ಲಿ ಪಠ್ಯವಾಗಿದೆ. ಕೃಷಿ ಮತ್ತು ತಿರುಗಾಟ ಬಲು ಪ್ರಿಯ.

Share

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts More

  • 9 hours ago No comment

    ಇಲ್ಲಿ ಶಬ್ದಗಳಿಗೂ ಚಳಿಗಾಲ

              | ಕಮಲಾದಾಸ್ ಕಡಲು       ಕಪ್ಪು ಜನಾಂಗ (For Cleo Pascal) ಕಮಲಾದಾಸ್ ಕವಿತೆಯ ಅನುವಾದ     ಈಗ ಕೆನಡಾದಲ್ಲಿ ಶರದೃತುವಿನ ಕಾಲ ಮೇಪಲ್ ಮರದ ಒಣಗಿದ ರಕ್ತದಂಥ ಕಡುಗೆಂಪು ಎಲೆಗಳು ಈ ವಾರದಂತ್ಯದವರೆಗೆ ಕೂಡ ಉಳಿಯಲಾರವು ನಾನು ಇಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಕಾಣಿಸುತ್ತೇನೆ, ಅಲ್ಲಿಗಿಂತ ಇಲ್ಲಿ ಎದ್ದು ಕಾಣಿಸುತ್ತೇನೆ ಬಿಳಿಯ ದೇವರ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಕಾಲಿಟ್ಟ ಕಪ್ಪು ಜನಾಂಗದವರು ...

  • 1 day ago No comment

    ಇರಬಲ್ಲೆವಾ ಭಾವುಕರಾಗದೆ?

                  Millions of people have decided not to be sensitive. They have grown thick skins around themselves just to avoid being hurt by anybody. But it is at great cost. Nobody can hurt them, but nobody can make them happy either. ನಿಜ, ಒಂದೇ ...

  • 3 days ago No comment

    ಮೂಳೆಯ ಹಂದರವೊಂದುಳಿದು…

                      ಒಬ್ಬೊಂಟಿಯಾಗಿ ಈ ಮಹಾ ಸಮುದ್ರದ ನಟ್ಟ ನಡುವೆ ಸಾವು ಬದುಕಿನ ಸಮರದೊಳಗೆ ಅದೆಂಥಾ ಮೀನು ನನ್ನದಾಗಿತ್ತು! ಅದರ ಅಂದವೇನು, ಚಂದವೇನು? ಅದರ ಮೌಲ್ಯವೇನು, ಗಾತ್ರವೇನು? ಹಿರಿಮೆ – ಗರಿಮೆಯೇನು?   ಮೈ ಏಕ್ ಜರ್ರ ಬುಲಂದೀ ಕೋ ಛೂನೆ ನಿಕಲಾ ಥಾ ಹವಾ ನೆ ಥಮೆ ಕೆ ಜಮೀನ್ ಪರ್ ಗಿರಾ ದಿಯಾ ಮುಝಕೋ ನಝೀರ್ ...

  • 4 days ago No comment

    ಎರಡು ಕವಿತೆಗಳು

        ಕವಿಸಾಲು         ಸುನಾಮಿಯ ಊರಲ್ಲಿ ಗುಟ್ಟುಗಳ ರಟ್ಟು ಮಾಡದ ಒಡಲು ಸುನಾಮಿ ತವರಾದ ಕಡಲು ಒಳಗಿನ ಕತ್ತಲೆಯ ಕಳೆಯಲು ಹುಡುಕಿ ಹೊರಟವು ತಾವು ಕಳೆದುಕೊಂಡ ಕನಸುಗಳಷ್ಟೂ ಹಾವುಗಳು ಬಿಸಿಲಿಗೆ ಹೊರಳಿ ಪೊರೆ ಕಳಚಿ ನಚ್ಚಗಾದವು ಅದೇ ಕ್ಷಣದೊಳಗೆ ಅರಳಿಬಿರಿಯಬೇಕಿದ್ದ ಹೂವುಗಳು ಬಿಸಿಲ ಧಗೆಗೆ ಬೆಂದು ಬಾಡಿ ಉದುರಿಬಿದ್ದವು ನೆಲಕೆ ಶಬ್ದಗಳ ಮುಕ್ಕಳಿಸಿ ಉಗಿದ ರಭಸಕೆ ಊರ ತುಂಬಾ ನೆರೆ ಪರಿಹಾರದ ಗಂಜಿಕೇಂದ್ರಗಳಲಿ ...

  • 1 week ago No comment

    ಈ ಸಂಜೆ ಪ್ರಿತಿಯೊಡನೆ…

        ಸಣ್ಣಕಥೆ ಮೂಲ ಇಂಗ್ಲೀಷ್: ಸುಲಮಿತ್ ಈಶ್-ಕಿಶೋರ್ ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ: ಉದಯ್ ಇಟಗಿ       ಸಂಜೆಯ ಆರು ಘಂಟೆಗೆ ಆರು ನಿಮಿಷ ಮಾತ್ರ ಬಾಕಿಯಿದೆ – ಹಾಗಂತ ನಗರದ ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಸೆಂಟ್ರಲ್ ರೈಲ್ವೇ ಸ್ಟೇಷನ್ನು ಮಾಹಿತಿ ಕೇಂದ್ರದ ಮೇಲಿದ್ದ ದೊಡ್ಡ ದುಂಡನೆಯ ಗಡಿಯಾರ ಹೇಳಿತು. ಎತ್ತರದ ಹದಿಹರೆಯದ ಸೇನಾಧಿಕಾರಿಯೊಬ್ಬ ಆಗಷ್ಟೆ ರೈಲ್ವೇ ಸ್ಟೇಷನ್ನಿಂದ ಹೊರಗೆ ಬಂದು ಬಿಸಿಲಿಗೆ ಬಾಡಿ ಕಂದಾಗಿದ್ದ ತನ್ನ ಮುಖವನ್ನೊಮ್ಮೆತ್ತಿ ಕಣ್ಣಲ್ಲಿ ಕಣ್ಣಿಟ್ಟು ...


Editor's Wall

  • 25 February 2018
    9 hours ago No comment

    ಇಲ್ಲಿ ಶಬ್ದಗಳಿಗೂ ಚಳಿಗಾಲ

              | ಕಮಲಾದಾಸ್ ಕಡಲು       ಕಪ್ಪು ಜನಾಂಗ (For Cleo Pascal) ಕಮಲಾದಾಸ್ ಕವಿತೆಯ ಅನುವಾದ     ಈಗ ಕೆನಡಾದಲ್ಲಿ ಶರದೃತುವಿನ ಕಾಲ ಮೇಪಲ್ ಮರದ ಒಣಗಿದ ರಕ್ತದಂಥ ಕಡುಗೆಂಪು ಎಲೆಗಳು ಈ ವಾರದಂತ್ಯದವರೆಗೆ ಕೂಡ ಉಳಿಯಲಾರವು ನಾನು ಇಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಕಾಣಿಸುತ್ತೇನೆ, ಅಲ್ಲಿಗಿಂತ ಇಲ್ಲಿ ಎದ್ದು ಕಾಣಿಸುತ್ತೇನೆ ಬಿಳಿಯ ದೇವರ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಕಾಲಿಟ್ಟ ಕಪ್ಪು ಜನಾಂಗದವರು ...

  • 22 February 2018
    3 days ago No comment

    ಮೂಳೆಯ ಹಂದರವೊಂದುಳಿದು…

                      ಒಬ್ಬೊಂಟಿಯಾಗಿ ಈ ಮಹಾ ಸಮುದ್ರದ ನಟ್ಟ ನಡುವೆ ಸಾವು ಬದುಕಿನ ಸಮರದೊಳಗೆ ಅದೆಂಥಾ ಮೀನು ನನ್ನದಾಗಿತ್ತು! ಅದರ ಅಂದವೇನು, ಚಂದವೇನು? ಅದರ ಮೌಲ್ಯವೇನು, ಗಾತ್ರವೇನು? ಹಿರಿಮೆ – ಗರಿಮೆಯೇನು?   ಮೈ ಏಕ್ ಜರ್ರ ಬುಲಂದೀ ಕೋ ಛೂನೆ ನಿಕಲಾ ಥಾ ಹವಾ ನೆ ಥಮೆ ಕೆ ಜಮೀನ್ ಪರ್ ಗಿರಾ ದಿಯಾ ಮುಝಕೋ ನಝೀರ್ ...

  • 15 February 2018
    1 week ago No comment

    ಭ್ರಷ್ಟತೆಯೆಂಬ ಕೊಳಚೆಯ ಹರಿವೊಡೆದು…

                        ನಮ್ಮ ನಮ್ಮ ಠಕ್ಕ ಮನಸ್ಸುಗಳನ್ನು ನಾವು ಶುದ್ಧಗೊಳಿಸಬಲ್ಲೆವಾ? ಭ್ರಷ್ಟ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯೊಂದನ್ನು ನಿರ್ಮೂಲನ ಮಾಡಬಲ್ಲೆವಾ?   ನಾನು ತುಂಬ ಸಣ್ಣವಳಿದ್ದಾಗ ನಾವು ಆ ಮನೆ ಖರೀದಿಸಿದ್ದೆವು. ಅದರ ಎದುರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಬೋರ್ಡ್ಗಲ್ಲು ಇತ್ತು. ನಾನು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ಅದರ ಸುತ್ತ ಮುತ್ತ ಆಡಿಕೊಂಡಿರುತ್ತಿದ್ದೆವು. ಆ ಸಣ್ಣ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ನಾನು ಅಕ್ಷರಗಳು ಕಂಡಲ್ಲೆಲ್ಲ ಕೂಡಿಸಿ ಓದತೊಡಗುತ್ತಿದ್ದೆ. ಆ ...

  • 12 February 2018
    2 weeks ago No comment

    ಇಳಿಸಂಜೆಯ ಪ್ರೀತಿ

    ಹೊರಡುವ ಹೊತ್ತು ಬಂದಿದೆ. ಕ್ಷಣಗಣನೆ ಮಾಡಲು ಇನ್ನು ಕೈಯಲ್ಲೀಗ ಕ್ಷಣಗಳು ಉಳಿದಿಲ್ಲ. ಜೊತೆಯಲ್ಲಿ ಕಳೆದ ಕ್ಷಣಗಳು ಪದಗಳಲ್ಲಿ ಹಿಡಿದಿಡಲಾರದಷ್ಟು ಸುಂದರ. ನೆನಪುಗಳು ಬರೋಬ್ಬರಿ ಮೂರು ಜನ್ಮಗಳಿಗಾಗುವಷ್ಟು ಸಾಕು.   ಅವರಿಬ್ಬರೂ ಅಂದು ಜೊತೆಯಾಗಿದ್ದರು. ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿಯಲ್ಲೂ ಕ್ಷಣಗಣನೆಯ ಕಾಲವದು. ಈ ಹಿಂದೆ ಇದ್ದಿದ್ದು ಆ ಭೇಟಿಗಾಗಿ ನಿರೀಕ್ಷೆಯ ಕ್ಷಣಗಣನೆ. ಈಗಿರುವುದು ಇನ್ನೇನು ಈ ಕ್ಷಣವು ಮುಗಿದು ಹೋಗಲಿದೆಯಲ್ಲಾ ಎಂಬ ಆತಂಕದ ಕ್ಷಣಗಣನೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಈ ಭೇಟಿಯ ನಂತರ ಮತ್ತೆ ...

  • 11 February 2018
    2 weeks ago One Comment

    ತ್ಯಾಗಮಯಿ ತಾಯಿ ಕನಲಿದಳೇ ಎಂದು ಕೇಳುವವರಿಲ್ಲ…

      ವ್ಯಾವಹಾರಿಕ ಅಗತ್ಯವಾಗಿ ಮಾತ್ರವೇ ಹೆಣ್ಣನ್ನು ನೋಡುವ ಜಾಯಮಾನ ಕೊನೆಗಾಣುವವರೆಗೂ ಪುರುಷ ಪ್ರಧಾನ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ತನ್ನ ಕೇಡುಗಾಲವನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತದೆ.     ಒಂದು ವರದಿಯನ್ನೋದುತ್ತಿದ್ದೆ. ಚೀನಾಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ್ದು. ತನ್ನ ಇವತ್ತಿನ ಜನಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಸೇರಿರಬೇಕಿದ್ದ 6 ಕೋಟಿ ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡಿದೆ ಆ ದೇಶ. ಅಲ್ಲೀಗ ಮದುವೆಗೆ ಬೆಳೆದುನಿಂತ ಯುವಕರಿಗೆ ಹುಡುಗಿಯರೇ ಇಲ್ಲ. ಇಂಥದೊಂದು ವಿಪರೀತಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾದದ್ದು ಒಂದು ಕುಟುಂಬಕ್ಕೆ ಒಂದೇ ಮಗು ಎಂಬ ನೀತಿ. ಜನಸಂಖ್ಯಾ ಸ್ಫೋಟಕ್ಕೆ ಕಡಿವಾಣ ...