Share

ಅಮ್ಮ ಅಂದರೆ ನನ್ನಮ್ಮನೇ!
ಉಷಾ ಕಟ್ಟೆಮನೆ ಕಾಲಂ

IMG-20160516-WA0001

ಚಿಟ್ಟೆಬಣ್ಣ | chitte banna

 

 

 

usha

ತೋಟಕ್ಕೆ ಮದ್ದು ಬಿಡುವ ವಾಸು ಅನಿರೀಕ್ಷಿತವಾಗಿ ತೀರಿಕೊಂಡ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಈ ಮಳೆಗಾಲದಲ್ಲಿ ಕೊಳೆರೋಗಕ್ಕೆ ಮದ್ದು ಬಿಡುವುದು ಹೇಗೆ ಅಂತ ತುಂಬಾ ಚಿಂತೆಯಾಗಿತ್ತು. ಫೇಸ್‌ಬುಕ್‌ನಲ್ಲಿ ‘ಅಗ್ರಿಕಲ್ಚರಿಸ್ಟ್’ ಎಂಬ ತುಂಬಾ ಕ್ರಿಯಾಶೀಲವಾಗಿರುವ ಒಂದು ಗ್ರೂಪ್ ಇದೆ.  ಕೃಷಿಕರು ಮತ್ತು ಕೃಷಿ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಆಗುಹೋಗುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಆಸಕ್ತಿಯಿರುವ ಸುಮಾರು ಇಪ್ಪತ್ತೇಳು ಸಾವಿರ ಸದಸ್ಯರು ಇದರಲ್ಲಿದ್ದಾರೆ. ಅಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಹೇಳಿಕೊಂಡೆ. ಅಲ್ಲಿನ ಸದಸ್ಯರೊಬ್ಬರು ತೋಟಕ್ಕೆ ಮದ್ದು ಬಿಡುವ ತಂಡವೊಂದರ ಫೋನ್ ನಂಬರ್ ಅನ್ನು ಅಲ್ಲಿ ದಾಖಲಿಸಿದರು. ನಾನವರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದೆ. ನನ್ನ ಅನಿವಾರ್ಯತೆಯನ್ನು ಅವರಲ್ಲಿ ಹೇಳಿಕೊಂಡೆ. ಅವರು ಮದ್ದು ಬಿಟ್ಟುಕೊಡುವುದಾಗಿ ಭರವಸೆ ನೀಡಿದರು.

ಮೂಲಭೂತವಾಗಿ ಮನುಷ್ಯರೆಲ್ಲಾ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಒಳ್ಳೆಯವರೇ. ಕಷ್ಟದಲ್ಲಿರುವವರಿಗೆ ಕೈಲಾದಷ್ಟು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಅದರಲ್ಲೂ ನಾನು ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ಇರುವಾಕೆ. ಇಲ್ಲಿ ಈ ಹಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ ಬಂದು ಅದೆನೋ ಜಮೀನು ತೋಟ ಅಂತ ಒದ್ದಾಡುತ್ತೆ ಅಂತ ಕನಿಕರಪಟ್ಟು ಸಹಾಯಕ್ಕೆ ಬರುತ್ತಾರೆ. ಅವರೆದುರಿನಲ್ಲಿ ಸ್ವಲ್ಪ ಗತ್ತು ಗೈರತ್ತು ತೋರಿಸಿದರೋ ಜಪ್ಪಯ್ಯ ಅಂದ್ರೂ ತಿರುಗಿಯೂ ನೋಡೊಲ್ಲ. ಮಾತ್ರವಲ್ಲ ಎಲೆಯಡಿಕೆ ಹಾಕಿಕೊಂಡು ಜಗಿದುಬಿಡ್ತಾರೆ. ನೀವು ಎಷ್ಟೇ ಹಣವಂತರಾದರೂ, ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಏನೇ ಸ್ಥಾನ-ಮಾನ ಹೊಂದಿದ್ದರೂ ಇವರಿಗದು ಲೆಕ್ಕಕ್ಕೇ ಇಲ್ಲ.

ಮಾತು ಕೊಟ್ಟಂತೆಯೇ ಮೊನ್ನೆ ಮಂಗಳವಾರ ತಮ್ಮದೇ ವಾಹನದಲ್ಲಿ ಸಕಲ ಸಲಕರಣೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಬಂದಿಳಿದರು. ಸರಿಯಾಗಿ ಒಂಬತ್ತು ಘಂಟೆಗೆ ತೋಟ ಹೊಕ್ಕವರು ಕಣ್ಣಲ್ಲೇ ಅಳತೆ ಮಾಡಿ ಇಡೀ ತೋಟಕ್ಕೆ ರಕ್ತನಾಳಗಳಂತೆ ಪೈಪ್‌ಗಳನ್ನು ಹರಡಿದರು. ಎರಡು ಜನ ಮೂರು ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಬಲು ಪ್ರಯಾಸಪಟ್ಟು ಮುಗಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಈ ಕೆಲಸವನ್ನು ಇವರು ಕೇವಲ ಮೂರು ಘಂಟೆಯಲ್ಲಿ ಮುಗಿಸಿ ಮಧ್ಯಾಹ್ನ ಅವರಿಗಾಗಿ ಮಾಡಿಸಿದ್ದ ವಿಶೇಷ ಮಾಂಸದೂಟ ಉಂಡು ಪುರ್ರಂತ ತಮ್ಮ ರಥವೇರಿ ಹೊರಟೇಬಿಟ್ಟರು.

ಚೆನ್ನಾಗಿ ಬಿಸಿಲು ಬಂದರೂ ಆರು ಜನರಿಗೆ ಕನಿಷ್ಟ ಒಂದು ದಿನವಾದ್ರೂ ಬೇಕಾದೀತು ಅಂತ ಪೂರ್ವ ಸಿದ್ಧತೆಯೊಡನೆ ತೋಟಕ್ಕೆ ಹೋಗಿದ್ದೆ. ಹಾಗಾಗಿ ತವರು ಮನೆಗೊಂದು ವಿಸಿಟ್ ಕೊಡೋಣ ಅಂತ ಅಣ್ಣನೊಡನೆ ಹೊರಟೆ. ಹಾಂ, ಹೇಳಲು ಮರೆತಿದ್ದೆ. ತೋಟಕ್ಕೆ ಮದ್ದು ಬಿಡುವುದರ ಉಸ್ತುವಾರಿಯೆಲ್ಲಾ ಆತನದೆ. ನನ್ಗೇನು ಗೊತ್ತು ಮಣ್ಣಾಂಗಟ್ಟಿ!

ಅರ್ಧ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಹೋಗುತ್ತಿರುವಾಗ ಅಮ್ಮನಿಂದ ಫೋನ್ ಬಂತು. ಮದ್ದು ಎಷ್ಟು ಬಿಟ್ಟು ಆಗಿದೆಯಾಂತ ವಿಚಾರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಅಮ್ಮ ಆಗಾಗ ಫೋನ್ ಮಾಡುತ್ತಿರುತ್ತಾರೆ. ಮದ್ದು ಬಿಟ್ಟು ಆಯ್ತು, ಈಗ ಮನೆಗೆ ಬರುತ್ತಿರುವುದಾಗಿಯೂ ಅಮ್ಮನಿಗೆ ಹೇಳಿದೆ. ಅವರಿಗೆ ಆಶ್ಚರ್ಯದೊಂದಿಗೆ ಖುಷಿಯೂ ಆಯ್ತು.

ಮನೆಗೆ ಹೋದಾಗ ಹಬ್ಬದಡುಗೆ ರೆಡಿಯಾಗಿತ್ತು. ಅದಕ್ಕೆ ಅಮ್ಮನದೇ ಆದ ವಿಶಿಷ್ಟ ರುಚಿ.

ಅಮ್ಮ ತನ್ನ ನಿಡಿದಾದ ಬದುಕಿನಲ್ಲಿ ಅನುಭವಿಸಿದ ನೋವು ಸಂಕಟಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಬರೆಯಲು ಹೋಗುವುದಿಲ್ಲ. ಆ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿ ಬೆಳೆದ ಎಲ್ಲಾ ಅಮ್ಮಂದಿರು ಅವುಡುಗಚ್ಚಿ ಬದುಕನ್ನು ಎದುರಿಸಿದವರೇ ಆಗಿದ್ದಾರೆ. ಬಹಿರಂಗವಾಗಿ ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳಲಾರದ ಅನೇಕ ಕಷ್ಟಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಾ ತಮ್ಮ ಮಕ್ಕಳು ತಮ್ಮಂತೆ ಆಗಬಾರದೆಂದು ಬದುಕಿನ ಕೊನೆ ತನಕ ಮನೆ ಮಠಕ್ಕಾಗಿ ರಕ್ತ ಬಸಿದವರೇ ಆಗಿದ್ದಾರೆ.

DSC04779

ಇಲ್ಲಿರುವ ಚಿತ್ರ ನೋಡಿ ನನ್ನ ಅಮ್ಮನಿಗೀಗ ಎಪ್ಪತೈದು ವರ್ಷ. ಆದರೂ ಒಂದು ಘಳಿಗೆ ಸುಮ್ಮನೆ ಕೂತ್ಕೊಳ್ಳುವವರಲ್ಲ. ಗದ್ದೆ ತೋಟಗಳಿಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ. ಅಡಿಕೆ ಹೆಕ್ಕುತ್ತಾರೆ. ದನಕರುಗಳಿಗೆ ಹುಲ್ಲು ಹೊಂಬಾಳೆ ಹೊತ್ತು ತರುತ್ತಾರೆ. ಕಳೆದ ವರ್ಷದವರೆಗೆ ಹಟ್ಟಿಗೆ ಗುಡ್ಡದಿಂದ ಕೆಲಸದವರು ಸೊಪ್ಪು ತಂದು ಹಾಕುತ್ತಿದ್ದರು. ಅಮ್ಮ ಅವುಗಳನ್ನೆಲ್ಲಾ ಹಟ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಹರಡಿ ದನಕರುಗಳಿಗೆ ಬೆಚ್ಚನೆಯ ಹಾಸುಗೆ ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಈ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ನಿಮಗಿದೆಲ್ಲಾ ಯಾಕೆ ಅಮ್ಮಾ? ಎಂದು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದರೆ, ನನ್ನ ಕಣ್ಣೆದುರಿನಲ್ಲೇ ಇವೆಲ್ಲಾ ಹಾಳು ಬೀಳುವುದನ್ನು ನನಗೆ ನೋಡಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ನಾನು ಹೋದ ಮೇಲೆ ಏನು ಬೇಕಾದರೂ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಿ ಅನ್ನುತ್ತಿರುತ್ತಾರೆ.

ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಯಾವಾಗಲೂ ಹಾಗೆಯೇ. ಹಟ್ಟಿ ತುಂಬಾ ದನಕರುಗಳು, ಎತ್ತುಗಳು ಇರುತ್ತಿದ್ದವು. ಎಲ್ಲವೂ ನಾಟಿ ದನಗಳೇ. ಗದ್ದೆಗೆ ಅಡಿಕೆ ಗಿಡ ಹಾಕಿದ ಮೇಲೆ ಎತ್ತುಗಳನ್ನು ಕೇಳುವವರೇ ಇಲ್ಲ. ಆದರೂ ನಮ್ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಗೊಬ್ಬರಕ್ಕಾದೀತು ಎಂದು ಮುದಿ ದನಗಳನ್ನೂ ಎತ್ತುಗಳನ್ನು ಸಾಕುತ್ತಾರೆ. ಈಗಲೂ ಲೆಕ್ಕಕ್ಕೆ ಹಾಲು ಕರೆಯುವ ಎರಡು ಹಸುಗಳಿವೆ.

ಒಂದು ಲೆಕ್ಕದಲ್ಲಿ ಇದೆಲ್ಲಾ ನಿಜವೇ. ಈಗ ಹಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ ಕೃಷಿ ಕಾರ್ಮಿಕರ ತೀವ್ರ ಕೊರತೆಯಿದೆ. ಮನೆ ಮಂದಿ ಆ ಕೆಲಸಗಳನ್ನೆಲ್ಲಾ ಮಾಡೋಣ ಅಂದರೆ ಯುವ ಜನತೆ ಪಟ್ಟಣ ಸೇರಿದ್ದಾರೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಮುದಿ ಜೀವಗಳೇ  ಹಳ್ಳಿ ಬದುಕಿನ ರಥ ಎಳೆಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.

ನಮ್ಮಮ್ಮ ವಿದ್ಯಾವಂತೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ ಪಟ್ಟೆದಾರ್ತಿ. ಅಂದ್ರೆ ಅವರಿಗೆ ತನ್ನ ತಂದೆಯಿಂದ ಬಂದ ಆಸ್ತಿಯಿದೆ. ಅಜ್ಜಿ ತೀರಿಕೊಂಡ ಮೇಲೆ ಅದನ್ನು ಮಾರಿ ನಮ್ಮ ಮನೆ ಹತ್ತಿರದಲ್ಲೇ ಅಡಿಕೆ ತೋಟವನ್ನು ಖರೀದಿಸಿದ್ದೆವು. ಅದು ಅಮ್ಮನ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿಯೇ ಇದೆ. ಅವರಿಗೆ ಒಳ್ಳೆಯ ವ್ಯವಹಾರ ಜ್ಞಾನ ಇದೆ. ತಮ್ಮ ಜಮೀನಿನ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯನ್ನು ತಾವೇ ಹೊತ್ತಿದ್ದರು. ಆ ಕಾಲದಲ್ಲಿಯೇ ತಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆಯನ್ನು ತಾವೇ ನಿರ್ವಹಣೆ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಅಲ್ಪ ಸ್ವಲ್ಪ ದುಡ್ಡು ಉಳಿಸಿ ಹೆಣ್ಣು ಮಕ್ಕಳ ಮಕ್ಕಳ ಕಷ್ಟ ಕಾಲಕ್ಕೆ ನೆರವಾಗುತ್ತಿದ್ದರು.

———-

usha2ಉಷಾ ಕಟ್ಟೆಮನೆ, ಪತ್ರಕರ್ತೆಯಾಗಿ, ಅದಕ್ಕೂ ಮೊದಲು ಕನ್ನಡ ಉಪನ್ಯಾಸಕಿಯಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದವರು. ದೃಶ್ಯ ಮಾಧ್ಯಮಕ್ಕಾಗಿಯೂ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದ ಅನುಭವ. ಆದರೆ ಅವರು ಪರಿಚಿತರಾಗಿರುವುದು ತಮ್ಮ ವಿಶಿಷ್ಟ ಸಂವೇದನೆಯ ಬರವಣಿಗೆಯಿಂದಾಗಿ. ಕೆಲ ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಕೃಷಿಯಲ್ಲಿಯೂ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ದೇಶ ಸುತ್ತುವುದೆಂದರೆ ಇವರಿಗೆ ಅತ್ಯಂತ ಇಷ್ಟ.

Share

3 Comments For "ಅಮ್ಮ ಅಂದರೆ ನನ್ನಮ್ಮನೇ!
ಉಷಾ ಕಟ್ಟೆಮನೆ ಕಾಲಂ
"

  1. 24th July 2016

    ನಿಮ್ಮ ಪಟ್ಟೆದಾರ್ತಿ ಅಮ್ಮನಿಗೆ ಒಂದು ಪ್ರೀತಿಯ ನಮಸ್ಕಾರ. ನನ್ನ ಪರವಾಗಿ ನೀವೊಮ್ಮೆ ಅವರ ಕೆನ್ನೆ ಹಿಂಡಿ, ಹಗ್ ಮಾಡಿ.
    ನಿಮ್ಮ ಚೈತನ್ಯದ ಮೂಲಸಿರಿ ಅವರು.

    Reply
  2. ಉಷಾಕಟ್ಟೆಮನೆ
    26th July 2016

    ಇದು ನನ್ನ ಬರಹದ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿಯಲ್ಲ,
    ನನ್ನಮ್ಮನ ಮೇಲಿನ ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ ನೀವಿದನ್ನು ಓದಿದ್ದೀರೆಂದು ನನಗೊತ್ತು.
    ನಿಮಗೆಲ್ಲರಿಗೂ ನನ್ನಮ್ಮನ ಪರವಾಗಿ ಪ್ರೀತಿಯ ವಂದನೆಗಳು.

    Reply
  3. ರವಿಶಂಕರ್
    26th July 2016

    ಉಷಾ ರವರೆ, ಶ್ರಮ ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಅಂದರೆ ಇದೇ ಇರಬೇಕು. ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ, ನಾನು ಕಂಡಂತೆ, ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಈ ಕೆಲಸ ಆಗಬೇಕು ಅಂದರೆ, ಆಗಲೇಬೇಕು. ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟೆಲ್ಲಾ ಕೆಲಸಗಳಿರುತ್ತವೆ. ಬೆಳಗ್ಗೆ ಎದ್ದರೆ, ಬಟ್ಟೆಬರೆ, ಪಾತ್ರೆ, ತಿಂಡಿ, ಅಡಿಗೆ, ಮಕ್ಕಳು …. ಅದರಲ್ಲೂ ದುಡಿಯುವ ಹೆಣ್ಣಾದರೆ ಇನ್ನೂ ಕಷ್ಟ. ಖಾಸಗಿ ಆಫೀಸ್ ಗಳಾದರೆ ಮತ್ತೂ ಕಷ್ಟ. ಅವರ ದೇಹಕ್ಕೆ ದಣಿವಾದರೂ, ಹಿಡಿದ ಕಾರ್ಯ ಮುಗಿಯುವವರೆಗೂ ಅವರು ಮನಸ್ಸಿನ ಆಜ್ಞಾವರ್ತಿಗಳು. ಅದಕ್ಕೇ ಏನೋ ಪಟ್ಟಣದ ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ನೂರೆಂಟು ಚಿಂತೆಗಳು, ತಾಪತ್ರಯಗಳು ಹಾಗೂ ಕಾಯಿಲೆಗಳು. ಅಂದ ಹಾಗೆ ನಿಮ್ಮ ಅಮ್ಮ ಪಟ್ಟಣವಾಸಿ ಅಲ್ಲದಿರುವುದರಿಂದ, ಅಷ್ಟರಮಟ್ಟಿಗೆ ಅವರು ಪಟ್ಟಣದ tension ಇಲ್ಲದೆ ನೆಮ್ಮದಿಯಾಗಿರಬಹುದು. ಅದು ಬಿಟ್ಟರೆ, ಅವರು ಎಲ್ಲಾ ಹೆಣ್ಣಂತೆ ಶ್ರಮಜೀವಿಯೇ.

    Reply

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts More

  • 13 hours ago No comment

    ಲವ್ ವಿದ್ ಫಸ್ಟ್ ಬುಕ್

      ಆ ದಿನ ಶಾಲಾ ಗ್ರಂಥಾಲಯದಲ್ಲಿ ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ತಡಕಾಡುತ್ತಿದ್ದ ನನಗೆ ವಿಶೇಷ ಪುಸ್ತಕವೊಂದು ಸಿಕ್ಕಿಬಿಟ್ಟಿತ್ತು. ಹೈಸ್ಕೂಲು ದಿನಗಳವು. ಆಗ ಸಾಹಿತ್ಯದ ಓದು ಹಾಗಿರಲಿ, ಸಾಮಾನ್ಯ ಓದೂ ಕೂಡ ಅಷ್ಟೇನೂ ಗಂಭೀರವಾಗಿ ಸಾಗುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ. ಓದಿನ ಹವ್ಯಾಸವು ಒಂದಷ್ಟಿದ್ದರೂ ಹೊಸ ಹೊಸ ವಿಷಯಗಳ ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ಹುಡುಕಿಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದ, ಈ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿತಿಯಿದ್ದ, ಓದಲು ಪರಿತಪಿಸುತ್ತಿದ್ದ ದಿನಗಳೇನೂ ಅದಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಹೀಗಾಗಿ ಓದಿನ ವಿಚಾರಕ್ಕೆ ಬಂದರೆ ಅವುಗಳನ್ನು ನನ್ನ ಆರಂಭದ ದಿನಗಳೆಂದೇ ಹೇಳಬೇಕು. ರಜಾದಿನಗಳಲ್ಲಿ ...

  • 1 day ago No comment

    ಮೋದಿ ಮಾತಾಡಲಿಲ್ಲ

    ಎಷ್ಟೋ ಜೀವಗಳ ಸಂಕಟಕ್ಕೆ, ರೋದನಕ್ಕೆ ಕುರುಡಾಗುವ ಮನ ಕರಗದ ನಡೆಯು ಇನ್ನೆಂಥ ದಿನಗಳತ್ತ ದೂಡೀತೊ ಈ ದೇಶವನ್ನು ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಯೇ ಬೃಹದಾಕಾರದ್ದು.   ಕತುವಾ ಅತ್ಯಾಚಾರ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ಎಂಟರ ಬಾಲೆಯ ದಾರುಣ ಸಾವಾಯಿತು. ಅದೊಂದು ತೀರಾ ಸಾಧಾರಣ ಘಟನೆಯಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಅತ್ಯಂತ ಬರ್ಬರವಾದ ಆ ಘಟನೆ ಧರ್ಮ, ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರದ ಮತ್ತಿನಲ್ಲಿ ನಡೆದದ್ದಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಆ ಮಗುವಿನ ಸಾವಿನ ಬಳಿಕವೂ ಅಮಾನವೀಯತೆಯೇ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಕಂಡುಬಂತು. ದೇಶವೇ ಬೆಚ್ಚಿಬಿದ್ದಿತ್ತು. ಆದರೆ ...

  • 2 days ago No comment

    ಇವರನ್ನು ನೋಡಿ…

    ನಡುವಯಸ್ಸಲ್ಲೇ ನಡುಮುರಿದವರಂತಾಗಿ ಒದ್ದಾಡುವವರ ಕಾಲ ಇದು. ಅತ್ಯಂತ ಕೆಟ್ಟ ಜೀವನಶೈಲಿಯೂ ಸೇರಿದಂತೆ ನೂರೆಂಟು ಅಪಸವ್ಯಗಳ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಬದುಕನ್ನು ಹಾಳುಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ನಮ್ಮ ನಡುವೆಯೇ ಸುಂದರ ಬದುಕು ನಡೆಸಿಕೊಂಡು ಬಂದು ಈಗಲೂ ಅದೇ ಸಡಗರದಲ್ಲಿ ಬದುಕುತ್ತಿರುವವರ ಆದರ್ಶವೂ ಇದೆ. ಇವರನ್ನು ನೋಡಿ ನಾವು ಕಲಿಯುವುದೂ ಬಹಳವಿದೆ. ಮಸ್ತಾನಮ್ಮ ಆಂದ್ರಪ್ರದೇಶದ ಈ ಅಜ್ಜಿ ನಿಮಗೆಲ್ಲ ಗೊತ್ತೇ ಇರುತ್ತಾರೆ. ಅಡುಗೆ ಶೋನಿಂದಾಗಿ ಖ್ಯಾತರಾಗಿರುವ ಇವರಿಗೆ ಈಗ ನೂರು ವರ್ಷ. ಜಗತ್ತಿನ ಅತ್ಯಂತ ಹಿರಿಯ ಯೂಟ್ಯೂಬರ್ ...

  • 2 days ago One Comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ಈ ಮೂಲಭೂತವಾದಿಗಳು ಹೀಗೇಕೆ?

                      ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವು ಭಾಗಶಃ, ಮೆದುಳಿನ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಭಾಗವು ದುರ್ಬಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ನ ಕೆಲ ಭಾಗಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಯುಂಟಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅರಿವಿನ ನಮ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಮುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.   ವಿಚಾರ ಮಾಡಲೊಲ್ಲದವ ಮತಾಂಧ ವಿಚಾರಮಾಡಲರಿಯದವ ಮೂರ್ಖ ವಿಚಾರ ಮಾಡಲಂಜುವವ ಗುಲಾಮ (ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ...

  • 2 days ago No comment

    ಅಧಿಕ ಪ್ರಸಂಗ | ಹೀಗೊಂದು ಕ್ಲೀನಿಂಡಿಯಾ ನಾಟಕ

    ಬ್ಯಾಸ್ಗೆ. ಎಕ್ಸಾಮುಗಳೆಲ್ಲ ಮುಗಿದು, ಇದ್ದಬದ್ದ ಒಂದೆರಡು ನೋಟುಬುಕ್ಕುಗಳನ್ನೂ ಆಗಲೇ ರದ್ದಿರೂಪದಲ್ಲಿ ಮಾರಿ ಅದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಒಂದೆರಡು ಬಟಾಟೆ ವಡಾ ಹೊಟ್ಟೆಗಿಳಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥರಾಗಿರುವ ಕಾಲೇಜು ಹುಡುಗರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರ ಗ್ಯಾಂಗು ಲಂಕೇಶರ ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಕರಿಯವ್ನ ಗುಡಿಯಂಥದೇ ಗುಡಿಯೆದುರಿನ ನೆಲ್ಲಿಬೇಣದಲ್ಲಿ ಬಂದು ತಾಡುವುದಿದೆ. ಆ ಬೇಣಕ್ಕೆ ಬಿಳಿಹೂಗಳ ಸಹವಾಸವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಹರೆಯದಾ ಬಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಹಾಗಿರೋ ತುಂಟ ಹುಡುಗಿಯರೂ ಆಗೀಗ ಎಂತೆಂಥದೋ ನೆವ ಹೇಳಿ ಬರುವುದಿದೆ. ಬೇಣದ ವಿಚಾರವಾಯಿತು. ಬೇಸಿಗೆ ಬಂತೆಂದರೆ ಈ ಬೇಣಕ್ಕೆ ...


Editor's Wall

  • 18 April 2018
    2 days ago One Comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ಈ ಮೂಲಭೂತವಾದಿಗಳು ಹೀಗೇಕೆ?

                      ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವು ಭಾಗಶಃ, ಮೆದುಳಿನ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಭಾಗವು ದುರ್ಬಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ನ ಕೆಲ ಭಾಗಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಯುಂಟಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅರಿವಿನ ನಮ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಮುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.   ವಿಚಾರ ಮಾಡಲೊಲ್ಲದವ ಮತಾಂಧ ವಿಚಾರಮಾಡಲರಿಯದವ ಮೂರ್ಖ ವಿಚಾರ ಮಾಡಲಂಜುವವ ಗುಲಾಮ (ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ...

  • 18 April 2018
    2 days ago No comment

    ಅಧಿಕ ಪ್ರಸಂಗ | ಹೀಗೊಂದು ಕ್ಲೀನಿಂಡಿಯಾ ನಾಟಕ

    ಬ್ಯಾಸ್ಗೆ. ಎಕ್ಸಾಮುಗಳೆಲ್ಲ ಮುಗಿದು, ಇದ್ದಬದ್ದ ಒಂದೆರಡು ನೋಟುಬುಕ್ಕುಗಳನ್ನೂ ಆಗಲೇ ರದ್ದಿರೂಪದಲ್ಲಿ ಮಾರಿ ಅದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಒಂದೆರಡು ಬಟಾಟೆ ವಡಾ ಹೊಟ್ಟೆಗಿಳಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥರಾಗಿರುವ ಕಾಲೇಜು ಹುಡುಗರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರ ಗ್ಯಾಂಗು ಲಂಕೇಶರ ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಕರಿಯವ್ನ ಗುಡಿಯಂಥದೇ ಗುಡಿಯೆದುರಿನ ನೆಲ್ಲಿಬೇಣದಲ್ಲಿ ಬಂದು ತಾಡುವುದಿದೆ. ಆ ಬೇಣಕ್ಕೆ ಬಿಳಿಹೂಗಳ ಸಹವಾಸವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಹರೆಯದಾ ಬಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಹಾಗಿರೋ ತುಂಟ ಹುಡುಗಿಯರೂ ಆಗೀಗ ಎಂತೆಂಥದೋ ನೆವ ಹೇಳಿ ಬರುವುದಿದೆ. ಬೇಣದ ವಿಚಾರವಾಯಿತು. ಬೇಸಿಗೆ ಬಂತೆಂದರೆ ಈ ಬೇಣಕ್ಕೆ ...

  • 17 April 2018
    3 days ago No comment

    ಮೋದಿ ವಿರುದ್ಧ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಸಿನ್ಹಾ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ

    ಬಿಜೆಪಿಯೊಳಗಿನ ಮತ್ತೊಂದು ಪಡೆಯ ಈ ಅಸ್ತ್ರ ದೇಶದ ಹಿತವನ್ನು ಚಿಂತಿಸುತ್ತಿದೆಯೆಂದೇನೂ ಅಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಈಗಿನ ಉನ್ಮಾದಿ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಕೊಂಚ ತಗ್ಗಿಸೀತೆಂದು ಮಾತ್ರ ನಿರೀಕ್ಷಿಸಬಹುದೇನೊ.   ಮೋದಿ, ಶಾ ಗ್ಯಾಂಗಿಗೆ ಉಡಿಯೊಳಗಿನ ಕೆಂಡವಾಗಿರುವ, ಸರ್ಕಾರದ ನಡೆಗಳನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಜರಿಯುತ್ತಲೇ ಬಂದಿರುವ ಹಿರಿಯ ಬಿಜೆಪಿ ನಾಯಕ ಯಶವಂತ್ ಸಿನ್ಹಾ ಈಗ ಮತ್ತೆ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ ಎತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಸಂಸದರೆಲ್ಲ ಒಮ್ಮೆ ತಮ್ಮನ್ನೇ ತಾವು ಮುಟ್ಟಿನೋಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಜರೂರಿನ ಬಗ್ಗೆ, ಪಕ್ಷದ ಬಾಸ್‍ಗಳೆನ್ನಿಸಿಕೊಂಡು ...

  • 16 April 2018
    4 days ago No comment

    ಹೆಣ್ಣು ಹಸುಳೆ ಈ ಪರಿ ತಬ್ಬಲಿಯಾಗುವುದೆ ಈ ದೇಶದಲ್ಲಿ?

    ಅಸೀಫಾ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ರಕ್ಕಸರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಯಾವ ಹೇಸಿಕೆಯೂ ಇಲ್ಲದೆ ರಾಜಕೀಯದವರೆನ್ನಿಸಿಕೊಂಡವರು, ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿದ್ದವರು ಮತ್ತು ಸ್ವಯಂಘೋಷಿತ ಧರ್ಮರಕ್ಷಕರೆಲ್ಲ ಹೇಗೆಲ್ಲಾ ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರು ಎಂಬುದನ್ನು ನೋಡಿದರೆ ಸೂರತ್‍ನಲ್ಲಿ ಹೆಣವಾಗಿ ಸಿಕ್ಕ ಬಾಲೆಯ ತಬ್ಬಲಿತನ ಕರುಳನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಹಿಂಡುತ್ತದೆ. ದೇವರು, ಧರ್ಮದ ಹೆಸರು ಹೇಳಿಕೊಂಡು ಈ ದೇಶವನ್ನು ಹರಿದು ತಿನ್ನುತ್ತಿರುವವರು ಅದೇ ದೇವರ ಎದುರಲ್ಲೇ ಪುಟ್ಟ ಕಂದನ ಮೇಲೆ ರಣಹದ್ದುಗಳಂತೆ ಎರಗಿ ಅತ್ಯಾಚಾರವೆಸಗಿ ಕೊಲೆಗೈಯುವುದು, ಆ ರಕ್ಕಸರನ್ನು ಕಾಯಲು ಅಧಿಕಾರಸ್ಥರು ಇನಿತೂ ಪಾಪಪ್ರಜ್ಞೆ ಮತ್ತು ...

  • 14 April 2018
    5 days ago No comment

    ‘ಹೆಣ್ಣನ್ನು ದಲಿತ ಗಂಡಸರು ನೋಡುವುದೂ ಲಿಂಗತರತಮದ ಕಣ್ಣಿಂದಲೇ!’

    ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಆಳುವ ಗಂಡಸರು ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ನೋಡುವ ದೃಷ್ಟಿ, ಅವರೆಲ್ಲ ತಾವು ಹೇಗೆ ಬೇಕಾದರೂ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವುದಕ್ಕಿರುವ ಸ್ವಂತ ಆಸ್ತಿ ಎಂಬುದೇ ಆಗಿದೆ.   “ಹೆಣ್ಣೆಂದರೆ ಲಿಂಗತರತಮ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ನೋಡುವುದರಲ್ಲಿ ದಲಿತ ಗಂಡಸರೂ ಬೇರೆ ಗಂಡಸರ ಹಾಗೆಯೇ” ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ ಮರಾಠಿಯ ಖ್ಯಾತ ದಲಿತ ಕವಯತ್ರಿ ಪ್ರದ್ನ್ಯಾ ಪವಾರ್. ಮರಾಠಿ ಲೇಖಕ, ಆತ್ಮಕಥೆ ಬರೆದ ಮೊದಲ ದಲಿತ ಬರಹಗಾರನೆಂಬ ಹೆಗ್ಗಳಿಕೆಯಿರುವ ದಯಾ ಪವಾರ್ ಅವರ ಪುತ್ರಿ ಪ್ರದ್ನ್ಯಾ ಪವಾರ್, ‘ಲೈವ್ ಮಿಂಟ್‍’ಗೆ ಕೊಟ್ಟಿರುವ ...