Share

ಕೃಷ್ಣ ಹಿಂದುಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೇರಿದವನೇ?
ಉಷಾ ಕಟ್ಟೆಮನೆ ಕಾಲಂ

ಪ್ರಸ್ತಾಪ | prastapa

 

 

usha

ಡಿಕೆ ತೋಟಕ್ಕೆ ಮದ್ದು ಹೊಡೆಸಲೆಂದು ಧರ್ಮಸ್ಥಳ ಸಮೀಪವಿರುವ ನನ್ನ ಜಮೀನಿಗೆ ಮೊನ್ನೆ ಹೋಗಿದ್ದೆ. ಜಮೀನು ನೋಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ಬೆಳ್ಯಪ್ಪಣ್ಣ ನನ್ನ ಕೈಗೊಂದು ಆಹ್ವಾನ ಪತ್ರಿಕೆಯನ್ನಿಟ್ಟರು. ಊರು ಅಂದಮೇಲೆ ಅಲ್ಲಿನ ದೈವ –ದೇವರು, ಭೂತ- ಕೋಲಗಳಿಗಾಗಿ ಊರಿನಲ್ಲಿ ವಂತಿಗೆ ಎತ್ತುವುದು ಸಾಮಾನ್ಯ. ಹೋದಾಗ ಅಂತಹ ಅಹ್ವಾನ ಪತ್ರಿಕೆ, ವಂತಿಗೆ ರಶೀದಿಗಳನ್ನು ನನ್ನ ಮುಂದಿಡುವುದು ವಾಡಿಕೆ.

ಹಾಗೆ ಅವರು ಕೊಟ್ಟ ಆಹ್ವಾನ ಪತ್ರಿಕೆ ಭಾನುವಾರ [ಅಗಸ್ಟ್ ೨೮] ಕೊಕ್ಕಡದಲ್ಲಿ ನಡೆಯಲಿರುವ  ‘೨ನೇ ವರ್ಷದ ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣ ಜನ್ಮಾಷ್ಟಮಿ ಮತ್ತು ಮೊಸರು ಕುಡಿಕೆ ಉತ್ಸವ’ದ ಆಮಂತ್ರಣ ಪತ್ರಿಕೆಯಾಗಿತ್ತು. ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದ ವಿವರಗಳನ್ನು ಓದಿ ಒಂದು ಕ್ಷಣ ದಂಗಾದೆ. ಅದರಲ್ಲಿ ಹೀಗೆ ಬರೆದಿತ್ತು: ‘ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಹಿಂದುಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಪ್ರವೇಶವಿರುವುದು.’ ಅದನ್ನು ಓದಿದವಳೇ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ಆಯೋಜಿಸಿದವರು ಯಾರು ಅಂತ ಕುತೂಹಲದಿಂದ ಮೊದಲ ಪುಟ ತಿರುಗಿಸಿದೆ. ವಿಶ್ವ ಹಿಂದೂ ಪರಿಷತ್ ಕೊಕ್ಕಡ. ಭಜರಂಗದಳ ಕೊಕ್ಕಡ. ಹಿಂದೂ ಜಾಗರಣ ವೇದಿಕೆ ಮತ್ತು ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣ ಜನ್ಮಾಷ್ಟಮಿ ಆಚರಣಾ ಸಮಿತಿ ಎಂಬ ನಾಲ್ಕು ಸಂಘಟನೆಗಳು ಜಂಟಿಯಾಗಿ ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಆಯೋಜಿಸಿದ್ದವು.

DSCN3909ಮೊಸರು ಕುಡಿಕೆ ಉತ್ಸವ ಯಾವಾಗಲೂ ಬಯಲಿನಲ್ಲಿಯೇ ನಡೆಯುವುದು. ಎತ್ತರದ ಜಾರುಕಂಬವನ್ನು ಒಳಾಂಗಣದಲ್ಲಿ ನೆಡಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಸಾರ್ವಜನಿಕವಾಗಿ ನಡೆಯುವ ಈ ಸಮಾರಂಭಕ್ಕೆ ಯಾರನ್ನಾದರೂ ಬರಬೇಡಿರೆಂದು ಕಾಗದದಲ್ಲಿಯೇ ಪ್ರಿಂಟ್ ಹಾಕಿಸುವುದೆಂದರೆ ಇವರ ತಲೆಯಲ್ಲಿ ತುಂಬಿರುವುದಾದರೂ ಏನು?

ಕೃಷ್ಣ ಎಂದರೆ ಕೇವಲ ಹಿಂದುಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೇರಿದವನಲ್ಲ, ಆತ ಸಮಸ್ತ ಹಿಂದುಸ್ತಾನಕ್ಕೆ, ಅಷ್ಟೇಕೆ ಇಡೀ ದಕ್ಷಿಣ ಏಷ್ಯಾಕ್ಕೆ ಸೇರಿದವನು. ನಿಮಗೆ ಸಂಶಯವಿದ್ದರೆ ಯಕ್ಷಗಾನ ಕಲಾವಿದರನ್ನು, ಸೂಫಿ ಸಂತರನ್ನು, ಸಂಗೀತಗಾರರನ್ನು, ಚಿತ್ರಕಲಾವಿದರನ್ನು ಹೋಗಲಿ ಇವರ್ಯಾರೂ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲದಿದಿದ್ದರೆ ನಮ್ಮ ಸಿನೆಮಾ ಕಲಾವಿದರನ್ನು ಕೇಳಿ ನೋಡಿ, ಅವರೆಲ್ಲರೂ ಕೃಷ್ಣ ನಮ್ಮವನು, ಮಹಾಭಾರತ, ರಾಮಾಯಾಣಗಳು ಈ ನೆಲಕ್ಕೆ ಸೇರಿದ್ದು, ನಾವು ಈ ನೆಲದವರು, ಹಾಗಾಗಿ ಇದು ನಮ್ಮದು ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ. ಅದು ನಮಗೆ ಮನವರಿಕೆಯಾಗಬೇಕು, ಅದನ್ನು ಗೌರವಿಸಬೇಕು. ಎಲ್ಲೋ ಒಬ್ಬಿಬ್ಬರು ಇದಕ್ಕೆ ವ್ಯತಿರಿಕ್ತವಾಗಿ ನುಡಿಯಬಹುದು. ಅವರು ಈ ಮಣ್ಣಿಗೆ ಸೇರಿದವರಲ್ಲ ಬಿಡಿ. ಅಂತವರು ಹಿಂದೆಯೂ ಇದ್ದರು. ಈಗಲೂ ಇದ್ದಾರೆ. ಮುಂದೆಯೂ ಇರುತ್ತಾರೆ. ಅವರನ್ನು ಹತ್ತಿಕ್ಕುವ ಶಕ್ತಿಗಳು ಎಲ್ಲಾ ಕಾಲದಲ್ಲಿಯೂ ಇರುತ್ತವೆ. ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲಾ ಮತ ಧರ್ಮದ ಹಿರಿಯ ಮುಖಂಡರು ಕಿರಿಯರಿಗೆ ತಿಳಿಸಿ ಹೇಳಬೇಕು. ಹಿಂದೆಲ್ಲಾ ಜಾತ್ರೆ, ಉತ್ಸವಗಳನ್ನು ಊರಿನ ಎಲ್ಲರೂ ಜಾತಿ ಮತ ಭೇದವಿಲ್ಲದೆ ನಡೆಸುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲವೇ? ಈಗೇಕೆ ಹೀಗಾಯ್ತು?

ಅಸ್ತಮಿಸಂಘಟನೆಯೀಗ ಎರಡು ವರ್ಷದ ಶಿಶು ಅಲ್ಲವೇ? ಮುಂದಿನ ವರ್ಷ ತಿದ್ದಿಕೊಳ್ಳಬಹುದೆಂದು ಆಶಾವಾದಿಯಾಗುತ್ತಾ ಅದಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಹತ್ವ ಕೊಡದೆ ಆ ಆಹ್ವಾನ ಪತ್ರಿಕೆಯನ್ನು ಅಲ್ಲೇ ಬೆಂಚಿನ ಮೇಲೆ ಇಟ್ಟೆ. ಮಳೆಗಾಲ ಅಲ್ವಾ, ಮಳೆ ಜೋರಾಗಿ ಹೊಡೆದರೆ ಓದಲೆಂದು ಪುಸ್ತಕ ಜತೆಯಲ್ಲಿ ಕೊಂಡೊಯ್ಯುವುದು ನನ್ನ ಅಭ್ಯಾಸ. ಮಳೆ ಬರುತ್ತಲಿತ್ತು. ರವೀಂದ್ರನಾಥ ಠಾಕೂರರ ‘ಮುಕ್ತಧಾರ’ ನಾಟಕ ಓದುತ್ತಿದ್ದವಳು ಮಳೆ ನಿಂತಾಗ ಪುಟದ ಗುರುತಿಗೆಂದು ಈ ಆಹ್ವಾನ ಪತ್ರಿಕೆಯನ್ನು ಪುಸ್ತಕದೊಳಗಿಟ್ಟಿದ್ದೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಅದು ನನ್ನೊಡನೆ ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ಬಂತು. ಇಷ್ಟೇ ಆಗಿದ್ದರೆ ನಾನೀ ಲೇಖನ ಬರೆಯುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ. ಹೆಚ್ಚೆಂದರೆ ಒಂದು ಫೇಸ್ಬುಕ್ ಸ್ಟೇಟಸ್ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದೆ. ಆದರೆ ಇಂದು ಬೆಳಗ್ಗೆ ಒಂದು ಘಟನೆ ನಡೆಯಿತು.

ನಾನು ಮಲಗುವ ಹಾಸಿಗೆ ಹಳತಾಗಿತ್ತು. ಅದರ ಕವರಿನ ಬಣ್ಣ ಮಾಸಿತ್ತು. ಅದನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಬೇಕು ಅಂತ ತಿಂಗಳುಗಳಿಂದ ಯೋಚಿಸುತ್ತಿದ್ದೆ. ನನ್ನ ಯಮ ಉದಾಸೀನದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಮುಂದಕ್ಕೆ ಹೋಗುತ್ತಲೇ ಇತ್ತು. ನಿನ್ನೆ ಬೆಳಗ್ಗೆ ಊರಿಂದ ಬಂದವಳೇ ಪೇಪರ್ ಗುಡ್ಡೆ ಹಾಕಿಕೊಂಡು ಕಣ್ಣಾಡಿಸುತ್ತಲಿದ್ದೆ. ಆಗ ರೋಡಿನಲ್ಲಿ ‘ಹಾಸಿಗೆ ರಿಪೇರಿ…ಹಾಸಿಗೆ ರಿಪೇರಿ’ ಅಂತ ಕೂಗು ಕೇಳಿಸಿ ಅವರನ್ನು ಕರೆದು ಹಾಸಿಗೆಯನ್ನು ಅವರ ಮುಂದಿಟ್ಟೆ. ಅವರದಕ್ಕೆ ಹೊಸ ರೂಪ ಕೊಡುವುದನ್ನು ಗಮನಿಸುತ್ತಾ ಪೇಪರುಗಳನ್ನು ತಿರುವಿ ಹಾಕುತ್ತಲಿದ್ದೆ. ಅವರು ‘ನಿಮ್ದು ಯಾವೂರು ಅಕ್ಕಾ’ ಅಂತ ಕೇಳಿದರು. ನಾನು ‘ಕುಕ್ಕೆ ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ’ ಅಂದೆ. ಅವರು ಖುಷಿಯಾಗಿ ‘ನಾನು ಕುಕ್ಕೆಗೆ ಹೋಗಿದ್ದೇನೆ. ಸಮುದ್ರದ ಬದಿಯಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡ ಶಿವನ ದೇವಸ್ಥಾನ ಉಂಟಲ್ಲಾ, ಮುರ್ಡೇಶ್ವರದಲ್ಲಿ. ಅಲ್ಲಿಗೂ ಹೋಗಿದ್ದೇನೆ. ಉತ್ತರಕನ್ನಡ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಣ ಕನ್ನಡ ನೋಡ್ಲಿಕ್ಕೆ ತುಂಬಾ ಚಂದ. ಅಲ್ಲೆಲ್ಲಾ ತುಂಬಾ ಓಡಾಡಿದ್ದೇನೆ. ದೇವರೆಲ್ಲಾ ಒಂದೇ ಅಲ್ವಾ?’ ಎಂದರು. ನನಗೆ ನೀವು ಮುಸ್ಲಿಮರಾ? ಎಂದು ಕೇಳಲು ಸಂಕೋಚವಾಗಿ ‘ನಿಮ್ಮ ಹೆಸರೇನು?’ ಅಂದೆ. ಅವರು ‘ನನ್ನ ಹೆಸರು ಪಕ್ರುದ್ದೀನ್. ನಾವು ಮುಸ್ಲಿಮರು’ ಅಂದರು. ತಕ್ಷಣ ನನಗೆ ಊರಲ್ಲಿ ಕಂಡ ಆಹ್ವಾನ ಪತ್ರಿಕೆಯ ನೆನಪಾಯ್ತು. ನನ್ನ ಬ್ಯಾಗ್ ತಡವಿ ಅದನ್ನು ತಂದು ಅವರಿಗೆ ತೋರಿಸಿ ‘ಹಿಂದುಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಪ್ರವೇಶವಿರುವುದು’ ಎಂಬುದನ್ನು ಓದಿ ಹೇಳಿದೆ. ಆಗ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿದ್ದ ಪಕ್ರುದ್ದಿನ್ ಸಹಾಯಕ ಹೇಳಿದ್ರು, ‘ಇದೆಲ್ಲಾ ಭಜರಂಗದವರ ಕೆಲಸ. ನಮ್ಮೆಲ್ಲರ ಮಧ್ಯೆ ಒಡಕು ಮೂಡಿಸುವುದೇ ಅವರ ಕೆಲಸ’ ಎನ್ನುತ್ತಾ ತುಂಬಾ ಸಂಯಮದಿಂದಲೇ ಮಾತಾಡಿದ್ರು. ಇದೇ ಮಾತನ್ನು ನನ್ನ ಅಡಿಕೆ ತೋಟಕ್ಕೆ ಮದ್ದು ಬಿಡುವವರ ತಂಡವೂ ಹೇಳಿತ್ತು.

ಇದನ್ನು ಬರೆಯುತ್ತಿರುವಾಗ ಕನ್ನಡದ ಸುದ್ದಿ ಚಾನಲ್ ಒಂದರಲ್ಲಿ ಚಿಕ್ಕಮಗಳೂರಿನ ಹಳ್ಳಿಯೊಂದರಲ್ಲಿ ಮುಳ್ಳುಕಂಟಿಗಳ ನಡುವೆ ಜೀವ ಹಿಡಿದುಕೊಂಡು ಒದ್ದಾಡುತ್ತಿದ್ದ ನವಜಾತ ಶಿಶುವೊಂದನ್ನು ಮಕ್ಕಳಿಲ್ಲದ ಮುಸ್ಲಿಂ ದಂಪತಿಯೊಂದು ಅಕ್ಕರೆಯಿಂದ ಎತ್ತಿಕೊಂಡು ಸಾಕುತ್ತಿರುವ ವಿಷ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ಚರ್ಚೆ ನಡೆಯುತ್ತಿತ್ತು. ಎರಡು ತಿಂಗಳಿಂದ ಕಣ್ಣು ಮುಚ್ಚಿಕೊಂಡು ಕುಳಿತಿದ್ದ ಸರಕಾರದ ಸಮಾಜ ಕಲ್ಯಾಣ ಇಲಾಖೆ ಈಗ ಮಗುವನ್ನು ತನ್ನ ಸುಪರ್ದಿಗೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಮುಂದಾಗಿದೆ. ಆ ತಾಯಿ ಮರಣಶಯ್ಯೆಯಲ್ಲಿದ್ದ ಆ ಮಗುವನ್ನು ನೋಡಿ ಎದೆಗೊತ್ತಿಕೊಂಡು ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ ಧಾವಿಸಿ ಅದಕ್ಕೆ ಸಕಾಲದಲ್ಲಿ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ಕೊಡಿಸದಿದ್ದರೆ ಅದು ನರಿ ನಾಯಿ ಪಾಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಇಲ್ಲಿ ಆಕೆ ತೋರಿಸಿದ ಮಾನವೀಯ ಸ್ಪಂದನೆಗೆ ಜಾತಿ ಮತದ ಸೋಂಕಿತ್ತೆ? ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಫೋನ್ ಇನ್ ಇತ್ತು. ವೀಕ್ಷಕರೂ ಕೂಡಾ ಆ ಮುಸ್ಲಿಂ ಮಹಿಳೆಯ ಪರವಾಗಿ ನಿಂತು, ‘ಮಗುವನ್ನು ಆಕೆಯೇ ಸಾಕಿಕೊಳ್ಳಲಿ’ ಎಂದರು. ಆ ಮಹಿಳೆ ಕೂಡಾ ಮುಂದೆಂದಾದರೂ ಒಂದು ದಿನ ಈ ಮಗುವಿನ ನಿಜವಾದ ತಾಯಿ ಬಂದು ಮಗುವನ್ನು ಕೇಳಿದರೆ ಕೊಡುವುದಾಗಿ ಹೇಳಿದರು. ಇದಲ್ಲವೇ ಅಂತಃಕರಣ?

———-

usha2ಉಷಾ ಕಟ್ಟೆಮನೆ, ಪತ್ರಕರ್ತೆಯಾಗಿ, ಅದಕ್ಕೂ ಮೊದಲು ಕನ್ನಡ ಉಪನ್ಯಾಸಕಿಯಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದವರು. ದೃಶ್ಯ ಮಾಧ್ಯಮಕ್ಕಾಗಿಯೂ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದ ಅನುಭವ. ಆದರೆ ಅವರು ಪರಿಚಿತರಾಗಿರುವುದು ತಮ್ಮ ವಿಶಿಷ್ಟ ಸಂವೇದನೆಯ ಬರವಣಿಗೆಯಿಂದಾಗಿ. ಕೆಲ ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಕೃಷಿಯಲ್ಲಿಯೂ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ದೇಶ ಸುತ್ತುವುದೆಂದರೆ ಇವರಿಗೆ ಅತ್ಯಂತ ಇಷ್ಟ.

Share

One Comment For "ಕೃಷ್ಣ ಹಿಂದುಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೇರಿದವನೇ?
ಉಷಾ ಕಟ್ಟೆಮನೆ ಕಾಲಂ
"

  1. ವಿಮಲಾ ನಾವಡ
    28th August 2016

    ಓದಿ ಮನಸ್ಸು ತುಂಬಿ ಬಂತು.ಇದನ್ನೆಲ್ಲ ಹತಾಶರಾಗಿನೋಡಬೇಕಾಗಿ ಬಂದಿರುವುದು ನಮ್ಮದುರಂತ,ಅಸಹಾಯಕತೆ.

    Reply

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts More

  • 9 hours ago No comment

    ಇಲ್ಲಿ ಶಬ್ದಗಳಿಗೂ ಚಳಿಗಾಲ

              | ಕಮಲಾದಾಸ್ ಕಡಲು       ಕಪ್ಪು ಜನಾಂಗ (For Cleo Pascal) ಕಮಲಾದಾಸ್ ಕವಿತೆಯ ಅನುವಾದ     ಈಗ ಕೆನಡಾದಲ್ಲಿ ಶರದೃತುವಿನ ಕಾಲ ಮೇಪಲ್ ಮರದ ಒಣಗಿದ ರಕ್ತದಂಥ ಕಡುಗೆಂಪು ಎಲೆಗಳು ಈ ವಾರದಂತ್ಯದವರೆಗೆ ಕೂಡ ಉಳಿಯಲಾರವು ನಾನು ಇಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಕಾಣಿಸುತ್ತೇನೆ, ಅಲ್ಲಿಗಿಂತ ಇಲ್ಲಿ ಎದ್ದು ಕಾಣಿಸುತ್ತೇನೆ ಬಿಳಿಯ ದೇವರ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಕಾಲಿಟ್ಟ ಕಪ್ಪು ಜನಾಂಗದವರು ...

  • 1 day ago No comment

    ಇರಬಲ್ಲೆವಾ ಭಾವುಕರಾಗದೆ?

                  Millions of people have decided not to be sensitive. They have grown thick skins around themselves just to avoid being hurt by anybody. But it is at great cost. Nobody can hurt them, but nobody can make them happy either. ನಿಜ, ಒಂದೇ ...

  • 3 days ago No comment

    ಮೂಳೆಯ ಹಂದರವೊಂದುಳಿದು…

                      ಒಬ್ಬೊಂಟಿಯಾಗಿ ಈ ಮಹಾ ಸಮುದ್ರದ ನಟ್ಟ ನಡುವೆ ಸಾವು ಬದುಕಿನ ಸಮರದೊಳಗೆ ಅದೆಂಥಾ ಮೀನು ನನ್ನದಾಗಿತ್ತು! ಅದರ ಅಂದವೇನು, ಚಂದವೇನು? ಅದರ ಮೌಲ್ಯವೇನು, ಗಾತ್ರವೇನು? ಹಿರಿಮೆ – ಗರಿಮೆಯೇನು?   ಮೈ ಏಕ್ ಜರ್ರ ಬುಲಂದೀ ಕೋ ಛೂನೆ ನಿಕಲಾ ಥಾ ಹವಾ ನೆ ಥಮೆ ಕೆ ಜಮೀನ್ ಪರ್ ಗಿರಾ ದಿಯಾ ಮುಝಕೋ ನಝೀರ್ ...

  • 4 days ago No comment

    ಎರಡು ಕವಿತೆಗಳು

        ಕವಿಸಾಲು         ಸುನಾಮಿಯ ಊರಲ್ಲಿ ಗುಟ್ಟುಗಳ ರಟ್ಟು ಮಾಡದ ಒಡಲು ಸುನಾಮಿ ತವರಾದ ಕಡಲು ಒಳಗಿನ ಕತ್ತಲೆಯ ಕಳೆಯಲು ಹುಡುಕಿ ಹೊರಟವು ತಾವು ಕಳೆದುಕೊಂಡ ಕನಸುಗಳಷ್ಟೂ ಹಾವುಗಳು ಬಿಸಿಲಿಗೆ ಹೊರಳಿ ಪೊರೆ ಕಳಚಿ ನಚ್ಚಗಾದವು ಅದೇ ಕ್ಷಣದೊಳಗೆ ಅರಳಿಬಿರಿಯಬೇಕಿದ್ದ ಹೂವುಗಳು ಬಿಸಿಲ ಧಗೆಗೆ ಬೆಂದು ಬಾಡಿ ಉದುರಿಬಿದ್ದವು ನೆಲಕೆ ಶಬ್ದಗಳ ಮುಕ್ಕಳಿಸಿ ಉಗಿದ ರಭಸಕೆ ಊರ ತುಂಬಾ ನೆರೆ ಪರಿಹಾರದ ಗಂಜಿಕೇಂದ್ರಗಳಲಿ ...

  • 1 week ago No comment

    ಈ ಸಂಜೆ ಪ್ರಿತಿಯೊಡನೆ…

        ಸಣ್ಣಕಥೆ ಮೂಲ ಇಂಗ್ಲೀಷ್: ಸುಲಮಿತ್ ಈಶ್-ಕಿಶೋರ್ ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ: ಉದಯ್ ಇಟಗಿ       ಸಂಜೆಯ ಆರು ಘಂಟೆಗೆ ಆರು ನಿಮಿಷ ಮಾತ್ರ ಬಾಕಿಯಿದೆ – ಹಾಗಂತ ನಗರದ ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಸೆಂಟ್ರಲ್ ರೈಲ್ವೇ ಸ್ಟೇಷನ್ನು ಮಾಹಿತಿ ಕೇಂದ್ರದ ಮೇಲಿದ್ದ ದೊಡ್ಡ ದುಂಡನೆಯ ಗಡಿಯಾರ ಹೇಳಿತು. ಎತ್ತರದ ಹದಿಹರೆಯದ ಸೇನಾಧಿಕಾರಿಯೊಬ್ಬ ಆಗಷ್ಟೆ ರೈಲ್ವೇ ಸ್ಟೇಷನ್ನಿಂದ ಹೊರಗೆ ಬಂದು ಬಿಸಿಲಿಗೆ ಬಾಡಿ ಕಂದಾಗಿದ್ದ ತನ್ನ ಮುಖವನ್ನೊಮ್ಮೆತ್ತಿ ಕಣ್ಣಲ್ಲಿ ಕಣ್ಣಿಟ್ಟು ...


Editor's Wall

  • 25 February 2018
    9 hours ago No comment

    ಇಲ್ಲಿ ಶಬ್ದಗಳಿಗೂ ಚಳಿಗಾಲ

              | ಕಮಲಾದಾಸ್ ಕಡಲು       ಕಪ್ಪು ಜನಾಂಗ (For Cleo Pascal) ಕಮಲಾದಾಸ್ ಕವಿತೆಯ ಅನುವಾದ     ಈಗ ಕೆನಡಾದಲ್ಲಿ ಶರದೃತುವಿನ ಕಾಲ ಮೇಪಲ್ ಮರದ ಒಣಗಿದ ರಕ್ತದಂಥ ಕಡುಗೆಂಪು ಎಲೆಗಳು ಈ ವಾರದಂತ್ಯದವರೆಗೆ ಕೂಡ ಉಳಿಯಲಾರವು ನಾನು ಇಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಕಾಣಿಸುತ್ತೇನೆ, ಅಲ್ಲಿಗಿಂತ ಇಲ್ಲಿ ಎದ್ದು ಕಾಣಿಸುತ್ತೇನೆ ಬಿಳಿಯ ದೇವರ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಕಾಲಿಟ್ಟ ಕಪ್ಪು ಜನಾಂಗದವರು ...

  • 22 February 2018
    3 days ago No comment

    ಮೂಳೆಯ ಹಂದರವೊಂದುಳಿದು…

                      ಒಬ್ಬೊಂಟಿಯಾಗಿ ಈ ಮಹಾ ಸಮುದ್ರದ ನಟ್ಟ ನಡುವೆ ಸಾವು ಬದುಕಿನ ಸಮರದೊಳಗೆ ಅದೆಂಥಾ ಮೀನು ನನ್ನದಾಗಿತ್ತು! ಅದರ ಅಂದವೇನು, ಚಂದವೇನು? ಅದರ ಮೌಲ್ಯವೇನು, ಗಾತ್ರವೇನು? ಹಿರಿಮೆ – ಗರಿಮೆಯೇನು?   ಮೈ ಏಕ್ ಜರ್ರ ಬುಲಂದೀ ಕೋ ಛೂನೆ ನಿಕಲಾ ಥಾ ಹವಾ ನೆ ಥಮೆ ಕೆ ಜಮೀನ್ ಪರ್ ಗಿರಾ ದಿಯಾ ಮುಝಕೋ ನಝೀರ್ ...

  • 15 February 2018
    1 week ago No comment

    ಭ್ರಷ್ಟತೆಯೆಂಬ ಕೊಳಚೆಯ ಹರಿವೊಡೆದು…

                        ನಮ್ಮ ನಮ್ಮ ಠಕ್ಕ ಮನಸ್ಸುಗಳನ್ನು ನಾವು ಶುದ್ಧಗೊಳಿಸಬಲ್ಲೆವಾ? ಭ್ರಷ್ಟ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯೊಂದನ್ನು ನಿರ್ಮೂಲನ ಮಾಡಬಲ್ಲೆವಾ?   ನಾನು ತುಂಬ ಸಣ್ಣವಳಿದ್ದಾಗ ನಾವು ಆ ಮನೆ ಖರೀದಿಸಿದ್ದೆವು. ಅದರ ಎದುರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಬೋರ್ಡ್ಗಲ್ಲು ಇತ್ತು. ನಾನು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ಅದರ ಸುತ್ತ ಮುತ್ತ ಆಡಿಕೊಂಡಿರುತ್ತಿದ್ದೆವು. ಆ ಸಣ್ಣ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ನಾನು ಅಕ್ಷರಗಳು ಕಂಡಲ್ಲೆಲ್ಲ ಕೂಡಿಸಿ ಓದತೊಡಗುತ್ತಿದ್ದೆ. ಆ ...

  • 12 February 2018
    2 weeks ago No comment

    ಇಳಿಸಂಜೆಯ ಪ್ರೀತಿ

    ಹೊರಡುವ ಹೊತ್ತು ಬಂದಿದೆ. ಕ್ಷಣಗಣನೆ ಮಾಡಲು ಇನ್ನು ಕೈಯಲ್ಲೀಗ ಕ್ಷಣಗಳು ಉಳಿದಿಲ್ಲ. ಜೊತೆಯಲ್ಲಿ ಕಳೆದ ಕ್ಷಣಗಳು ಪದಗಳಲ್ಲಿ ಹಿಡಿದಿಡಲಾರದಷ್ಟು ಸುಂದರ. ನೆನಪುಗಳು ಬರೋಬ್ಬರಿ ಮೂರು ಜನ್ಮಗಳಿಗಾಗುವಷ್ಟು ಸಾಕು.   ಅವರಿಬ್ಬರೂ ಅಂದು ಜೊತೆಯಾಗಿದ್ದರು. ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿಯಲ್ಲೂ ಕ್ಷಣಗಣನೆಯ ಕಾಲವದು. ಈ ಹಿಂದೆ ಇದ್ದಿದ್ದು ಆ ಭೇಟಿಗಾಗಿ ನಿರೀಕ್ಷೆಯ ಕ್ಷಣಗಣನೆ. ಈಗಿರುವುದು ಇನ್ನೇನು ಈ ಕ್ಷಣವು ಮುಗಿದು ಹೋಗಲಿದೆಯಲ್ಲಾ ಎಂಬ ಆತಂಕದ ಕ್ಷಣಗಣನೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಈ ಭೇಟಿಯ ನಂತರ ಮತ್ತೆ ...

  • 11 February 2018
    2 weeks ago One Comment

    ತ್ಯಾಗಮಯಿ ತಾಯಿ ಕನಲಿದಳೇ ಎಂದು ಕೇಳುವವರಿಲ್ಲ…

      ವ್ಯಾವಹಾರಿಕ ಅಗತ್ಯವಾಗಿ ಮಾತ್ರವೇ ಹೆಣ್ಣನ್ನು ನೋಡುವ ಜಾಯಮಾನ ಕೊನೆಗಾಣುವವರೆಗೂ ಪುರುಷ ಪ್ರಧಾನ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ತನ್ನ ಕೇಡುಗಾಲವನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತದೆ.     ಒಂದು ವರದಿಯನ್ನೋದುತ್ತಿದ್ದೆ. ಚೀನಾಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ್ದು. ತನ್ನ ಇವತ್ತಿನ ಜನಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಸೇರಿರಬೇಕಿದ್ದ 6 ಕೋಟಿ ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡಿದೆ ಆ ದೇಶ. ಅಲ್ಲೀಗ ಮದುವೆಗೆ ಬೆಳೆದುನಿಂತ ಯುವಕರಿಗೆ ಹುಡುಗಿಯರೇ ಇಲ್ಲ. ಇಂಥದೊಂದು ವಿಪರೀತಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾದದ್ದು ಒಂದು ಕುಟುಂಬಕ್ಕೆ ಒಂದೇ ಮಗು ಎಂಬ ನೀತಿ. ಜನಸಂಖ್ಯಾ ಸ್ಫೋಟಕ್ಕೆ ಕಡಿವಾಣ ...