Share

ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿ: ಶತಮಾನದ ಸ್ವರ ಮಾಧುರ್ಯ
ಡಾ. ಎನ್ ಜಗದೀಶ್ ಕೊಪ್ಪ

ತಾನು ಈ ಧರೆಗೆ ಹುಟ್ಟಿ ಬಂದದ್ದೇ ಹಾಡುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಎಂಬಂತೆ ತಮ್ಮ ಬದುಕಿನುದ್ದಕ್ಕೂ ಹಾಡುತ್ತಾ ಬದುಕಿದ ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿ ಅವರ ಸಾರ್ಥಕ ಬದುಕು ಸಂಗೀತ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಹಲವು ತಲೆಮಾರುಗಳಿಗೆ ಪ್ರೇರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿ ಎನ್ನುವುದು ಕೇವಲ ಹೆಸರಾಗಿ ಮಾತ್ರ ಉಳಿಯದೆ, ಮುಗುಳು ನಗೆಗೆ, ಸ್ವರ ಮಾಧುರ್ಯಕ್ಕೆ, ಶುದ್ಧವಾದ ಶ್ರುತಿ ಮತ್ತು ಲಯಕ್ಕೆ, ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗಿತದ ರಾಗಗಳಿಗೆ, ಭಾರತದ ಸಂತ ಮಹಾನುಭವರ ಭಜನೆಗಳಿಗೆ, ಭಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಭಾವ ಪರವಶತೆಗೆ, ಇದಕ್ಕೆಲ್ಲಕ್ಕೂ ಮಿಗಿಲಾಗಿ ಸೌಜನ್ಯ ಹಾಗೂ ವಿನಯವಂತಿಕೆ ಪರ್ಯಾಯ ಶಬ್ದವೆಂಬಂತೆ ತೋರುತ್ತದೆ.

~

2ಭಾರತೀಯ ಸಂಗೀತ ಲೋಕದ ಧ್ರುವತಾರೆ ಮತ್ತು ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗೀತದ ಮುಕುಟಮಣಿ ಎಂದೆಲ್ಲಾ ಪ್ರಸಿದ್ಧರಾಗಿದ್ದ ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿಯವರು ಬದುಕಿದ್ದರೆ, ಈ ಸೆಪ್ಟಂಬರ್ 16ಕ್ಕೆ ಶತಾಯುಷಿ ಎಂಬ ಕೀರ್ತಿಗೆ ಭಾಜನರಾಗುತ್ತಿದ್ದರು. ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿಯವರು ಇಂದು ನಮ್ಮ ಜೊತೆ ಭೌತಿಕವಾಗಿ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೂ ಅವರು ಮನದುಂಬಿ ಹಾಡಿದ ಕೀರ್ತನೆಗಳು ಮತ್ತು ಭಜನೆಗಳ ಮೂಲಕ ಜನಮಾನಸದಲ್ಲಿ ಇಂದಿಗೂ ಜೀವಂತವಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಅವರು ಹಾಡಿದ “ಕೌಸಲ್ಯಾ ಸುಪ್ರಜಾ ರಾಮ ಪೂರ್ವಾ ಸಂಧ್ಯಾ ಪ್ರವರ್ತತೇ” ಭಾರತದ ಬೆಳಗಿನ ಉದಯರಾಗಕ್ಕೆ ಪ್ರತೀಕವಾಗಿ ಎಲ್ಲರ ನಾಲಿಗೆಯ ಮೇಲೆ ನಲಿದಾಡುತ್ತಿದೆ. ನಾನು ಈ ಧರೆಗೆ ಹುಟ್ಟಿ ಬಂದದ್ದು ಹಾಡುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಎಂಬಂತೆ ತಮ್ಮ ಬದುಕಿನುದ್ದಕ್ಕೂ ಹಾಡುತ್ತಾ ಬದುಕಿದ ಅವರ ಸಾರ್ಥಕ ಬದುಕು ಸಂಗೀತ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಹಲವು ತಲೆಮಾರುಗಳಿಗೆ ಪ್ರೇರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿ ಎನ್ನುವುದು ಕೇವಲ ಹೆಸರಾಗಿ ಮಾತ್ರ ಉಳಿಯದೆ, ಮುಗುಳು ನಗೆಗೆ, ಸ್ವರ ಮಾಧುರ್ಯಕ್ಕೆ, ಶುದ್ಧವಾದ ಶ್ರುತಿ ಮತ್ತು ಲಯಕ್ಕೆ, ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗಿತದ ರಾಗಗಳಿಗೆ, ಭಾರತದ ಸಂತ ಮಹಾನುಭವರ ಭಜನೆಗಳಿಗೆ, ಭಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಭಾವ ಪರವಶತೆಗೆ, ಇದಕ್ಕೆಲ್ಲಕ್ಕೂ ಮಿಗಿಲಾಗಿ ಸೌಜನ್ಯ ಹಾಗೂ ವಿನಯವಂತಿಕೆ ಪರ್ಯಾಯ ಶಬ್ದವೆಂಬಂತೆ ನಮಗೆ ತೋರುತ್ತದೆ.

ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿಯವರ ಸಂಗೀತವನ್ನು ಮತ್ತು ಅವರ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವವನ್ನು ಎಷ್ಟು ಬಣ್ಣಿಸಿದರೂ, ಮನದ ಮೂಲೆಯಲ್ಲಿ ಅಪೂರ್ಣತೆಯ ಭಾವವೊಂದು ಪ್ರತಿಯೋಬ್ಬ ಲೇಖಕನಲ್ಲಿ ಉಳಿದುಬಿಡುತ್ತದೆ. ಎಂ ಎಸ್ ಅವರು ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿಯ ಬಣ್ಣನೆಗಳಿಗೂ ಮೀರಿ ಸಂಗೀತವನ್ನು ಉಸಿರಾಗಿಸಿಕೊಂಡು ಭಾರತೀಯ ಸಂಗೀತ ಲೋಕದ ಮೇಲೆ ತಮ್ಮ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಅಳಿಸಲಾರದ ಮುದ್ರೆಯೊಂದನ್ನು ಒತ್ತಿದವರು. ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ತಾನೆ ಮ್ಯಾಗ್ಸಸೆ ಪ್ರಶಸ್ತಿಗೆ ಭಾಜನರಾದ ಪ್ರಖ್ಯಾತ ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗೀತದ ಹಾಡುಗಾರ ಟಿ ಎಂ ಕೃಷ್ಣ, ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿಯವರನ್ನು ಹಾಗೂ ಅವರ ಸಾಧನೆ ಕುರಿತು ತಮ್ಮ ಒಂದು ಲೇಖನದಲ್ಲಿ ಈ ರೀತಿ ಬಣ್ಣಿಸಿದ್ದಾರೆ. “ಅವರ ವಚಸ್ಸು ಇರಬಹುದೆ? ಅಥವಾ ಸೌಂದರ್ಯವಿರಬಹುದೆ? ಇಲ್ಲ ಅವರ ವಿನಯ ಸ್ವಭಾವವೆ? ಅಥವಾ ಅದು ಕೇವಲ ಅವರ ಅದೃಷ್ಟವೆ? ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೂ ಅವರ ಸಂಗೀತಕ್ಕೂ ಯಾವ ಸಂಬಂಧವೂ ಇಲ್ಲ. ಎಂ ಎಸ್ ಅಮ್ಮ, ಎಂ ಎಸ್ ಎಂದು ಖ್ಯಾತಿ ಆಗಿರುವುದು ಅವರ ಸಂಗೀತದಿಂದ. ಉಳಿದದ್ದೆಲ್ಲಾ ಆನಂತರ ಬಂದದ್ದು. ನಾವು ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗೀತ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಎಂ ಎಸ್ ಅವರ ಹಿರಿಮೆಗೆ ನಿಜವಾದ ಕಾರಣವಾದ ಅವರ ಸಂಗೀತವನ್ನೇ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಮರೆತು ಬಿಡುತ್ತೇವೆ. ಅವರ ಮಹಾನ್ ಮಾನವೀಯ ಗುಣವನ್ನು ಕೊಂಡಾಡುತ್ತೇವೆ. ಅವರನ್ನು ಲೋಕ ಹಿತೈಷಿಣೆಯಾಗಿ ಕಾಣುತ್ತೇವೆ. ಅವರಿಗೆ ದೈವದತ್ತವಾದ ಕಂಠಸಿರಿ ಇದೆ ಎನ್ನುತ್ತೇವೆ. ಅವರ ಅನುಪಮ ಸೌಂದರ್ಯ ಕುರಿತು ಮಾತನಾಡುತ್ತೇವೆ, ಹಾಗೇಯೇ ಅವರಿಗಿದ್ದ ರಾಷ್ಟ್ರಮಟ್ಟದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸುತ್ತೇವೆ. ಆದರೆ ಅವರೊಬ್ಬ ಶ್ರೇಷ್ಠ ಕಲಾವಿದೆ ಎನ್ನುವುದನ್ನೇ ಮರೆತು ಬಿಡುತ್ತೇವೆ.

4ನನ್ನ ಅಭಿಪ್ರಾಯದಲ್ಲಿ ಮಹಾನ್ ಸಂಗೀತಗಾರರಲ್ಲಿ ಇರಬೇಕಾದ ಎಲ್ಲಾ ಗುಣಗಳಿಗೆ ಅವರ ಸಂಗೀತ ಒಂದು ನಿಜವಾದ ಸಂಕೇತ. ಒಳ್ಳೆಯ ಸಂಗೀತಗಾರರಿಗೂ ಮತ್ತು ಮಹಾನ್ ಸಂಗೀತಗಾರರಿಗೂ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಿರುವುದು ಅವರ ಸಂವಹನ ಕೌಶಲದಲ್ಲಿ. ಸಂಗೀತಗಾರರಲ್ಲಿ ತಾಂತ್ರಿಕ ಕೌಶಲಗಳೆಲ್ಲವೂ ಇರಬಹುದು. ಆದರೆ, ತಮ್ಮೆದುರಿರುವ ಕೇಳುಗರೊಂದಿಗೆ ಕರಗಿಹೋಗುವುದು ಸಾಧ್ಯವಾಗದಿದ್ದರೆ ಆ ಎಲ್ಲಾ ಕೌಶಲಗಳು ನಿರರ್ಥಕ. ಎಂ ಎಸ್ ಅವರಿಗೆ ಅದ್ವಿತೀಯ ಸಂವಹನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವಿತ್ತು. ಅವರ ಸಂಗೀತವನ್ನು ಕೇಳಿದವರೆಲ್ಲಾ ಅದರಲ್ಲಿ ಲೀನವಾಗಿಬಿಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಆ ಭಾವನೆಯೊಂದಿಗೆ ಕಛೇರಿಯಿಂದ ಆಚೆ ಬರುತ್ತಿದ್ದರು. ಹಾಡುವಾಗಿನ ತಮ್ಮೆಲ್ಲಾ ಅನುಭವಗಳನ್ನು ಅವರು ಕೇಳುಗರಿಗೆ ದಾಟಿಸಿಬಿಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಹಾಗಾಗಿಯೇ ಕೇಳುಗರಿಗೆ ಸಂಪೂರ್ಣ ತಲ್ಲೀನತೆ ಉಂಟಾಗಿ ಬಿಡುತ್ತಿತ್ತು. ಅವರಿಗೆ ಇದು ಹೇಗೆ ಸಾಧ್ಯ? ಕಲಾವಿದರು ತಮ್ಮ ಸಂಗೀತದೊಳಗೆ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಮುಳುಗಿದಾಗ ಸುತ್ತಲಿರುವ ಎಲ್ಲರೂ ಆ ಅನುಭವದ ಭಾಗವಾಗಿ ಬಿಡುತ್ತಾರೆ. ಅದೊಂದು ಸಂತಸದ, ದುಃಖದ, ಪರಾಕಾಷ್ಠತೆಯ, ಭಾವೋದ್ರೇಕದ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಪರಮಾನಂದದ ಅನುಭವ. ಅದೇ ಎಂ.ಎಸ್.ಅಮ್ಮ.”

ಇದಕ್ಕಿಂತ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಎಂ ಎಸ್ ಅವರ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವವನ್ನು ಹಿಡಿದಿಡಲು ಅಸಾದ್ಯ. ಎಂ ಎಸ್ ಅವರ ಈ ಸಂಗೀತ ಸಾಧನೆಯ ಹಿಂದೆ ಅವರ ಎಪ್ಪತ್ತೈದು ವರ್ಷಗಳ ನಿರಂತರ ಶ್ರಮವಿತ್ತು. ಅವರೆಂದೂ ಸಂಗೀತವನ್ನು ಒಂದು ವೃತ್ತಿ ಅಥವಾ ಹವ್ಯಾಸ ಎಂದು ಭಾವಿಸದೆ, ಧ್ಯಾನ ಅಥವಾ ತಪ್ಪಸ್ಸಿನಂತೆ ಆಲಂಗಿಸಿಕೊಂಡವರು. ಅವರು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ನೀಡಲು ಸಂಗೀತ ಕಛೇರಿಯ ವೇದಿಕೆಗೆ ಹತ್ತಿ ಬರುವಾಗ ದೇವರ ಸನ್ನಿಧಿಗೆ ಬರುವಂತೆ ನಡೆದು ಬರುತ್ತಿದ್ದರು. ಅವರ ಪಾಲಿಗೆ ಸಂಗೀತವೆಂದರೆ, ದೇವರ ಸನ್ನಿಧಿಯಲ್ಲಿ ಕುಳಿತು ಹಾಡುವುದು ಎಂಬುದಾಗಿತ್ತು. ಹಾಗಾಗಿ ಅವರಿಗೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಸಂಗೀತಕ್ಕೆ ಪಂಡಿತರು, ಪಾಮರರು ಎಂಬ ಭೇದ ಭಾವಗಳಿರಲಿಲ್ಲ.

ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿಯವರದು ಅಭಿಜಾತ ಪ್ರತಿಭೆ. ಹಾಡುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಈ ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಜನಿಸಿದ್ದೀನಿ ಎಂಬಂತೆ ಬಾಲ್ಯದಿಂದಲೂ ಸಹಜವಾಗಿ ಹಾಡುತ್ತಾ, ಅದ್ಭುತವಾದ ತಮ್ಮ ಕಂಠ ಸಿರಿಯನ್ನು ಅನಾವರಣಗೊಳಿಸುತ್ತಾ ಬಂದವರು. 1930ರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಪ್ರಖ್ಯಾತ ಸಂಗೀತ ವಿಮರ್ಶಕರಾಗಿದ್ದ ಜಿ ವೆಂಕಟಾಚಲಂ ಎಂಬುವವರು ತಮ್ಮ ಮೊದಲ ನೋಟದಲ್ಲಿ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿಯವರನ್ನು ನೋಡಿ ಹಾಗೂ ಅವರ ಸಂಗೀತವನ್ನು ಕೇಳಿ “ಹದಿಮೂರು ವರ್ಷದ ಈ ಬಾಲೆಗೆ ನಲವತ್ತು ವರ್ಷ ವಯಸ್ಸಿನ ಪಳಗಿದ ಕಲಾವಿದೆಯೊಬ್ಬರು ಹಾಡುವ ಶೈಲಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಬುದ್ಧತೆ ದಕ್ಕಿದೆ. ಗುಂಗರು ಕೂದಲಿನ, ಹೊಳೆಯುವ ಕಣ್ಣಿನ ಈ ಬಾಲಕಿಯ ಸೌಂದರ್ಯ ಮತ್ತು ಮುಗ್ಧತೆ ನಮ್ಮ ಕಲಾವಿದರ ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳಿಗೆ ಹೇಳಿ ಮಾಡಿಸಿದಂತಿದೆ. ವಾಗ್ಗೇಯಕಾರರ ಕೃತಿಗಳನ್ನು ತುಂಬು ಕಂಠದಲ್ಲಿ ಹಾಗೂ ಹೃದಯದಿಂದ ಹಾಡುವ ಗಾಯನ ಶೈಲಿ ಇವುಗಳಿಂದಾಗಿ ಮುಂದಿನ ದಿನಗಳನ್ನು ಈಕೆಗೆ ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗೀತ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಉಜ್ವಲ ಭವಿಷ್ಯವಿದೆ” ಎಂದು ನುಡಿದಿದ್ದರು. ಮುಂದೆ ಸೃಷ್ಟಿಯಾದದ್ದೆಲ್ಲಾ ಇತಿಹಾಸ.

5ಎಂ ಎಸ್ ಅವರಿಗೆ ಮದ್ರಾಸ್ ಮ್ಯುಸಿಕ್ ಅಕಾಡೆಮಿಯಲ್ಲಿ ಹಾಡಲು ಅವಕಾಶ ದೊರೆತಾಗ ಅವರಿಗೆ ಕೇವಲ ಹದಿನಾರು ವರ್ಷ ವಯಸ್ಸು. ಸಂಗಿತ ಕಛೇರಿಯಲ್ಲಿ ನೆರದಿದ್ದ ದಿಗ್ಗಜರೆದುರು ಯಾವುದೇ ಅಳುಕಿಲ್ಲದೆ, ಕಛೇರಿಯಲ್ಲಿ ಕುಳಿತು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ನಮಸ್ಕರಿಸಿ, ಗೌಳ ರಾಗದಲ್ಲಿ “ಶ್ರೀ ಮಹಾಗಣಪತಿ” ಕೀರ್ತನೆಯೊಂದಿಗೆ ಆರಂಭಿಸಿ, ತ್ಯಾಗರಾಜರು, ದೀಕ್ಷಿತರು ಮತ್ತು ಶ್ಯಾಮಾಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳ ಕೆಲವು ಆಯ್ದ ಕೃತಿಗಳ ಮೂಲಕ ಶೋತೃಗಳ ಮನತಣಿಸಿದ ಅವರು, ಕೊನೆಯ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಪದಂ, ಜಾವಳಿಗಳಲ್ಲದೆ, ತಮಿಳಿನ ತೇವರಂ ಮತ್ತು ತಿರುಪ್ಪಾವೈಗಳನ್ನು (ದೇವರ ನಾಮಗಳು) ಹಾಡಿ ಎಲ್ಲರನ್ನೂ ರೋಮಾಂಚನಗೊಳಿಸಿದರು. ಜೊತೆಗೆ ತಮ್ಮೊಳಗಿದ್ದ ಸಂಗೀತ ಪ್ರತಿಭೆಯನ್ನು ಎಲ್ಲರೆದುರು ಅನಾವರಣಗೊಳಿಸಿದರು. ಅ ದಿನದ ಸಂಗೀತ ಕಛೇರಿಯಲ್ಲಿ ಅವರ ಹೆತ್ತ ತಾಯಿ ಷಣ್ಮುಗವಡಿವು ಮಗಳಿಗೆ ತಂಬೂರ ಹಿಡಿದು ಶ್ರುತಿ ಮೀಟುತ್ತಾ ಸಾಥ್ ನೀಡಿದ್ದು ವಿಶೇಷವಾಗಿತ್ತು. ಅಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಮಹಿಳಾ ಕಲಾವಿದರಿಗೆ ಪಕ್ಕ ವಾದ್ಯ ನುಡಿಸಲು ಹಿಂಜರಿಯುತ್ತಿದ್ದ ಪುರುಷ ಕಲಾವಿದರು ತಮ್ಮ ಬಿಗುಮಾನವನ್ನು ತೊಡೆದು ಹಾಕಿ ಮಹಿಳಾ ಕಲಾವಿದರ ಜೊತೆ ಪಾಲ್ಗೊಳ್ಳಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು. ನಮ್ಮ ಕನ್ನಡದ ಪಿಟೀಲು ಮಾಂತ್ರಿಕ ಟಿ ಚೌಡಯ್ಯನವರು ಎಂ ಎಸ್ ಅವರ ಅನೇಕ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳಿಗೆ ಪಕ್ಕವಾದ್ಯ ನುಡಿಸಿದ್ದಲ್ಲದೆ, ಅವರನ್ನು ಮೈಸೂರು ಮತ್ತು ಬೆಂಗಳೂರು ನಗರಗಳಿಗೆ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಬಂದು ಕನ್ನಡಿಗರಿಗೆ ಪರಿಚಯಿಸಿದರು. ಎಂ ಎಸ್ ಅವರು ಬೆಂಗಳೂರು ಗಾಯನ ಸಮಾಜ ಮತ್ತು ಶ್ರೀರಾಮ ಸೇವಾ ಮಂಡಳಿ ಇವರ ವತಿಯಿಂದ ನಡೆದ ಒಟ್ಟು ಮುವತ್ತೇಳು ಸಂಗೀತ ಕಛೇರಿಗಳನ್ನು ನಡೆಸಿಕೊಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ಇವುಗಳಲ್ಲದೆ ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಮಲ್ಲೇಶ್ವರಂ, ಶೇಷಾದ್ರಿಪುರಂ ಹಾಗೂ ಮೈಸೂರು ನಗರದ ಸಂಘ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ನಡೆಸಿಕೊಟ್ಟ ಸಂಗೀತ ಕಛೇರಿಗಳನ್ನು ಲೆಕ್ಕವಿಟ್ಟವರಿಲ್ಲ. ಎಂ ಎಸ್ ಅವರದು ಆಕಸ್ಮಿಕ ಪ್ರತಿಭೆಯಲ್ಲ, ಅದು ಅಭಿಜಾತ ಪ್ರತಿಭೆ ಎಂಬುದಕ್ಕೆ 1930ರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಅವರ ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗೀತ ಜ್ಞಾನ, ರಾಗಗಳು ಮತ್ತು ಕೃತಿಗಳ ಕುರಿತು ಇದ್ದ ಶ್ರದ್ಧೆ ಇವುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅನೇಕ ಗಣ್ಯರು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿರುವ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳೆಲ್ಲವೂ ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗೀತದ ಇತಿಹಾಸದ ಪುಟಗಳಲ್ಲಿ ದಾಖಲಾಗಿವೆ.

2ಎಂ ಎಸ್ ಅವರ ಹಾಡುಗಾರಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಇದ್ದ ಪ್ರಮಾಣಬದ್ಧತೆಯನ್ನು ಇತರೆ ಕಲಾವಿದರಲ್ಲಿ ಹುಡುಕುವುದು ನಿಜಕ್ಕೂ ಕಷ್ಟದ ಸಂಗತಿ. ಅದು ರಾಗಾಲಾಪನೆ ಇರಬಹುದು, ಸ್ವರ ಪ್ರಸ್ತಾರ ಮತ್ತು ನೆರವಲ್ ಗಳ ನಡುವೆ ಇರುತ್ತಿದ್ದ ಸಮತೋಲನವಿರಬಹುದು, ಶ್ರುತಿ ಶುದ್ಧತೆ, ಗಮಕ ಶುದ್ಧತೆ ಮತ್ತು ಲಯ ಮತ್ತು ತಾಳ ಕುರಿತಂತ ಇದ್ದ ಪರಿಪೂರ್ಣ ಜ್ಞಾನ ಇವೆಲ್ಲವೂ ಅವರನ್ನು ಒಬ್ಬ ಪರಿಪೂರ್ಣ ಕಲಾವಿದೆಯನ್ನಾಗಿ ರೂಪಿಸಿದ್ದವು. ಹಾಗಾಗಿ ಅವರ ಕಂಠಸಿರಿಯಲ್ಲಿ ವಾಗ್ಗೇಯಕಾರರ ಕೃತಿ ಅಥವಾ ಕೀರ್ತನೆಗಳು ಅಥವಾ ಭಜನೆ, ಶ್ಲೋಕ, ದೇವರ ನಾಮಗಳು, ಹಿಂದಿಯ ಮೀರಾ ಭಜನ್ ಮತ್ತು ಮರಾಠಿಯ ಅಭಂಗ್ ಇವೆಲ್ಲವೂ ನಾದದ ನದಿಯಂತೆ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಹರಿದು ಬರುತ್ತಿದ್ದವು. ಮನುಷ್ಯನ ದೇಹಕ್ಕೆ ಅಸ್ತಿಪಂಜರವಿದ್ದಂತೆ, ಸಂಗೀತಕ್ಕೆ ರಾಗಗಳು ನಿಜವಾದ ಮೂಲಾಧಾರಗಳು. ವಾಗ್ಗೇಯಕಾರರು ಮೂಲತಃ ಅಸಾಧಾರಣ ಸಂಗೀತಗಾರರಾಗಿದ್ದರಿಂದ ಅವರಿಂದ ಉತ್ಕೃಷ್ಟ ಕೃತಿಗಳು ರಚನೆಯಾದವು ನಿಜ. ಆದರೆ, ರಾಗಗಳಿಗೆ ಮತ್ತು ಕೃತಿಗಳಿಗೆ ರಕ್ತ ಮತ್ತು ಮಾಂಸವನ್ನು ತುಂಬಿ ಅವುಗಳನ್ನು ಜೀವಂತಗೊಳಿಸುವುದರ ಜೊತೆಗೆ ಅವುಗಳನ್ನು ಸುಸ್ವರ ಎಂಬ ವಸ್ತ್ರಾಭರಣಗಳಿಂದ ಅಲಂಕರಿಸಿ ಕೇಳುಗರ ಎದೆಗೆ ತಾಕುವಂತೆ ದಾಟಿಸುವಲ್ಲಿ ಕಲಾವಿದರ ಪಾತ್ರ ಬಹಳ ಪ್ರಮುಖವಾದುದು. ಇಂತಹ ಕಲಾವಿದರಲ್ಲಿ ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿಯವರ ಪಾತ್ರ ಅಪ್ರತಿಮವಾದುದು. ಅವರು ಹಾಡಿ ಜನಪ್ರಿಯಗೊಳಿಸಿದ ಓ ರಂಗಶಾಯಿ, ಸರೋಜದಳನೇತ್ರಿ, ದೇವೀ ಬ್ರೋವ, ವೀಣಾ ಪುಸ್ತಕಧಾರಿಣೆ, ಇಕನೈನನಾ, ಸೊಗಸುಗಾ ಮೃದಂಗ ತಾಳಮು, ಶ್ರೀರಂಗಪುರ ವಿಹಾರ, ವಲ್ಲಭಾ ಚಾರ್ಯರ ಅಧರಂ ಮಧುರಂ, ನಮ್ಮ ಕನ್ನಡದ ಡಿ.ವಿ.ಜಿ.ಯವರ ಯದುವಂಶ ತಿಲಕನ, ಹಾಗೂ ವಿಷ್ಣು ಸಹಸ್ರನಾಮಾವಳಿ, ಶ್ರೀ ವೆಂಕಟೇಶ್ವರ ಸುಪ್ರಭಾತ, ಮೀರಾ ಭಜನೆ, ಮುಂತಾದ ಕೃತಿ ಮತ್ತು ಕೀರ್ತನೆಗಳೆಲ್ಲವನ್ನು ಭಾರತದ ಜನಮಾನಸದಲ್ಲಿ ಶಾಶ್ವತವಾಗಿ ನೆಲೆ ನಿಲ್ಲುವಂತೆ ಮಾಡಿದರು. ಅದೇ ರೀತಿ ಕರ್ನಾಟಕದ ಕೆಲವು ರಾಗಗಳನ್ನು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಶಂಕರಾಭರಣಂ, ಕಲ್ಯಾಣಿ, ಕಾಂಭೋಜಿ, ಭೈರವಿ, ತೋಡಿ, ಕೀರವಾಣಿ ಶ್ರೀರಂಜಿನಿ, ಕೇದಾರಗೌಳ ರಾಗಗಳು ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಚಿತ್ರ ಕಲಾವಿದನ ಕುಂಚದಲ್ಲಿ ಅರಳುವ ಕಲೆಯಂತೆ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿಯವರ ಕಂಠ ಸಿರಿಯಲ್ಲಿ ಅರಳಿದವು. “ಸಂಗೀತವೆಂಬುದು ದೇವರ ಭಾಷೆ ಅದು ಧರ್ಮಾತೀತ ಮತ್ತು ಜಾತ್ಯತೀತ” ಎಂಬುದು ಅವರ ಬಲವಾದ ನಂಬಿಕೆಯಾಗಿತ್ತು ಈ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ ಎಂ ಎಸ್ ಅವರು ಭಕ್ತಿ ಮಾರ್ಗದ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆದು ತಮ್ಮ 88 ವರ್ಷಗಳ ಪರಿಪೂರ್ಣ ಜೀವನದ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ 75 ವರ್ಷಗಳನ್ನು ಸಂಗೀತ ಸುಧೆಯನ್ನು ಹರಿಸಲು ಬದುಕನ್ನು ಮುಡಿಪಾಗಿರಿಸಿದ ಭಾರತದ ಅಸಾಮಾನ್ಯ ಕಲಾವಿದೆ ಎಂಬ ಗೌರವಕ್ಕೆ ಪಾತ್ರರಾದರು. ಟಿ ಟಿ ಕೃಷ್ಣಮಾಚಾರಿಯವರು ಅರ್ಧ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೆ ಎಂ ಎಸ್ ಸುಬ್ಬಲಕ್ಷ್ಮಿಯವರ ಕಂಠಸಿರಿಯನ್ನು ಮೆಚ್ಚಿಕೊಂಡು ಇದು ಶತಮಾನದ ಕಂಠಸಿರಿ ಎಂದು ಹೊಗಳಿದ್ದರು. ಅದು ಇಂದಿಗೂ ನಿಜವಾಗಿದೆ. ಈ ಇಪ್ಪತ್ತೊಂದನೆಯ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿಯೂ ಕೂಡ ಎಂ ಎಸ್ ಅವರದು ಶತಮಾನದ ಸ್ವರ ಮಾಧುರ್ಯ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲರ ಮನಸ್ಸಿನೊಳಗೆ ಸದಾ ಅನುರಣಿಸುವ ಸುಪ್ರಭಾತ ಎಂದರೆ ಉತ್ಪ್ರೇಕ್ಷೆಯಾಗಲಾರದು.

Share

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts More

  • 2 weeks ago No comment

    ಕವಿಸಾಲು | ಇಂಡೋನೇಶಿಯಾ

        ಕವಿಸಾಲು         ಕಿಚ್ಚೆದ್ದು ಕುಣಿವ ನೀರು ಬಿರುಗಾಳಿ ತುಂಬಿದ ಒಡಲು ಎತ್ತೊಯ್ದು ಬಿಸಾಡಿ ಇಳೆಗೆ ಎದೆಯಿಳಿಸಿದೆ ಕಡಲು ನಡುಗಿಬಿಟ್ಟಳೆ ವಸುಂಧರೆ ಶತಕೋಟಿ ಬಿರುಕು ಬಿಟ್ಟು ಸುನಾಮಿಯ ಕೋಪಕ್ಕೆ ವಿಕಾರವಾಗಿ ಬೊಬ್ಬಿರಿದು ಊಳಿಟ್ಟು ಜೀವ ಜಲ, ಉಸಿರ ಗಾಳಿ ಹುಚ್ಚೆದ್ದು ಕುಣಿದು ಅಪ್ಪಳಿಸಿದ ಆಘಾತಕ್ಕೆ ಕಂಗೆಟ್ಟು ತತ್ತರಿಸಿವೆ ಪ್ರಾಣಿ, ಮನುಜ ಕುಲ ಮಾಡು ಹಾರಿ, ಕಂಬಗಳು ಕುಸಿದು ನೆಲಕಚ್ಚಿವೆ ಮಾನವನ ಬೀಡು ಕತ್ತರಿಸಿ ...

  • 2 weeks ago No comment

    ಕವಿಸಾಲು | ತಡವಿಲ್ಲದಿರಲಿ ಇನ್ನು…

        ಕವಿಸಾಲು         ದಾಳಿಗಳಿಗೆ ಮುಕ್ಕಾದ ಮಂದಿರವಿದು ಕುಸಿದು ಕುಳಿತ ದ್ವಾರಪಾಲಕರು ಎತ್ತರದ ಗೋಡೆಗಳ, ಎಚ್ಚರಿಕೆಯ ಗಂಟೆಗಳು ಕೂಡ ಮೌನವಿಂದು ಮನ ನಿರ್ಮಿಸಿದ ಹೆಬ್ಬಾಗಿಲುಗಳು ಒಲವ ಸಿರಿಗೆ ಚೇತರಿಸಿ ತೆರೆದ ಗಳಿಗೆ ಎತ್ತರದ ಹೊಸ್ತಿಲುಗಳ ತಡೆಯ ದಾಟಿ ತಲುಪಬೇಕಿದೆಯಷ್ಟೆ ಬಯಕೆ ಗುರಿಯನ್ನು ದಟ್ಟ ಹಸಿರಿನ ಕಾಡು, ಆಗಸದ ನೀಲಿ ಬಿಳಿಯ ಮೋಡಗಳ, ಬಿಸಿಲ ಬೆಳಕಿನ ನಡುವೆ ಬಯಲ ಸ್ವೇಚ್ಛೆಯ, ತಿಳಿಗಾಳಿ ತವಕದಲಿ ಬಂಧನಗಳ ...

  • 4 weeks ago No comment

    ಸ್ವಿಟ್ಜರ್ಲ್ಯಾಂಡಿನ ಕಣ್ಮಣಿ – ಲ್ಯೂಸರ್ನ್

        ನಾನಾ ಆಕರ್ಷಣೆಗಳಿರುವ ಈ ನಗರ ಪ್ರವಾಸಿಗರನ್ನು ಸೂಜಿಗಲ್ಲಿನಂತೆ ಆಕರ್ಷಿಸುತ್ತದೆ. ಸ್ವಲ್ಪವೂ ಬೇಸರ ತರಿಸದ ಸುಂದರ ಸ್ವಿಸ್ ನಗರಿ.         “ನಾಳೆ ಸ್ವಿಟ್ಜರ್ಲ್ಯಾಂಡ್” ಎಂದ ಕೂಡಲೇ ಬಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಹರ್ಷೋದ್ಗಾರ! ಯೂರೋಪಿನ ಪ್ರವಾಸದಲ್ಲಿದ್ದ ನಮಗೆಲ್ಲ ಸ್ವಿಟ್ಜರ್ಲ್ಯಾಂಡ್ ಹೆಸರು ಇಂಪಾಗಿ ಕೇಳಿಸಲು ಕಾರಣಗಳು ಹಲವು. ಮೈಲುಗಟ್ಟಲೆ ಹಸಿರು ನೆಲ, ಹಚ್ಚಹಸಿರು ತುಂಬಿದ ಬೆಟ್ಟಗಳು, ಪರ್ವತಗಳಲ್ಲಿನ ಹಿಮ ಕರಗಿ ಜುಳಜುಳನೆ ಹರಿವ ತಿಳಿ ಬೂದು, ಬಿಳಿ ಬಣ್ಣದ ...

  • 1 month ago No comment

    ಕವಿಸಾಲು | ಒಲವಿನಾಟ

        ಕವಿಸಾಲು       ಶರದೃತು ತೂರಿದ ಪುಂಡ ಗಾಳಿಗೆ ಎಲೆಗಳೆಲ್ಲ ಹಾರಿ ಉದುರಿ ಮಳೆಗೆ, ಬಿಸಿಲ ಝಳಕ್ಕೆ ಒಡಲನೊಡ್ಡಿ ಹಾಡೋ ಹಕ್ಕಿಯ ಗೂಡು ಬರಿದು ಮೈಯ ಕೊಂಕಿಸಿ, ತಲೆಯ ಹೊರಳಿಸಿ ಚಳಿಯ ಮುಸುಕಿನಲ್ಲಿ ಕಂಪಿಸಿದ ಮರಕ್ಕೆ ಚಿಗುರ ಬಯಕೆಯ ನಸು ಪುಳಕ ಹಸಿರ ಉಸಿರಿನ, ಹಕ್ಕಿ ಹಾಡಿನ ಕನಸ ಹೊದಿಕೆಯ ಬಿಸಿ ಒಡಲು ತುಂಬಲು ಬಯಕೆಯಾಗಿ ಟೊಂಗೆ-ರೆಂಬೆಗಳಲಿ ಕವನ ಸದ್ದು ಗದ್ದಲವಿಲ್ಲದೆ ಇತ್ತ ಒಲವಿನೋಲೆಯ ...

  • 1 month ago No comment

    ಕವಿಸಾಲು | ನಕ್ಷತ್ರ ನಾವೆ

      ಕವಿಸಾಲು       ಮೋಡವೇ ಮನೆಯೊಳಗೆ ಇಳಿದಂತೆ ದಟ್ಟವಾದ ಹೊಗೆ ಮನೆಜಂತಿಗಳ ತುಂಬಾ ನೇತುಕೊಂಡಿದೆ ಚುಕ್ಕಿಗಳೇ ಮನೆಯ ಜಂತಿಗಳಲಿ ಯಾತ್ರೆ ಹೊರಟಂತೆ ಕಂಡರು ಮಿನುಕು ಹುಳುಗಳ ಹಾಗೆ ಚಿಮಣಿದೀಪದ ನೆರಳು ಸದಾ ಬೆನ್ನಿಗೆ ಗೋಡೆಗಳು ಅಕ್ಷರಶಃ ಬೂದಿಗುಡ್ಡದಂತೆ ಕಪ್ಪುಕಾಡಿಗೆಗಳ ಹಾಗೆ ಗೋಚರ ಬಾಗಿಲು ಕಿಟಕಿಗಳ ಮೂಲಕ ಬುಸುಗುಡುವ ಹೊಗೆ ಉಗಿಬಂಡಿಯ ಕಾಲಚಕ್ರದಲಿ ದಿನಗಳ ದೂಡಿದಂತೆ ಹೊಗೆಯ ಬೇಗೆಯಲಿ ಅವಳೆಂದೂ ಎದೆಗುಂದಲಿಲ್ಲ ಹಣೆಯ ಬೆವರಿನ ಗಟ್ಟಿ ತಾಜಾತನದ ...


Editor's Wall

  • 31 August 2018
    2 months ago No comment

    ಪ್ರಸಾದ್ ಪಟ್ಟಾಂಗ | ಓದು ಮಗು ಓದು…

        “ಮಕ್ಕಳಿಗಾಗಿ ಒಂದು ಪುಸ್ತಕ ಮಾಡಬೇಕಲ್ಲಾ… ಪಠ್ಯದಾಚೆಗೂ ಅವರು ಏನೇನು ಓದಬಹುದು ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿಸುವಂಥದ್ದು” ಎಂದು ಟೆಲಿಫೋನ್ ಕರೆಯ ಮತ್ತೊಂದು ತುದಿಯಲ್ಲಿ ಅಂದು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದರು ಮಿತ್ರರಾದ ಗಣೇಶ್ ಕೋಡೂರು. ಓದು, ಬರವಣಿಗೆ, ಫೋಟೋಗ್ರಫಿ, ಪ್ರವಾಸ, ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ, ಸಮಾಜಸೇವೆ, ಪ್ರಕಟಣೆ… ಹೀಗೆ ಎಲ್ಲದರಲ್ಲೂ ತೊಡಗಿಕೊಂಡಿರುವ ಗಣೇಶ್ ಅವರದ್ದು ಇದೊಂದು ಹೊಸ ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ್ ಇರಬೇಕು ಎಂದು ತಕ್ಷಣ ಅಂದುಕೊಂಡೆ ನಾನು. ಸದಾ ಕ್ರಿಯಾಶೀಲರಾಗಿರುವ ಗಣೇಶ್ ಕೋಡೂರು ಒಂದಲ್ಲಾ ಒಂದು ...

  • 30 August 2018
    2 months ago No comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ತಮ್ಮ ಶವಪೆಟ್ಟಿಗೆಗೆ ತಾವೇ ಹೊಡೆದುಕೊಂಡ ಮೊದಲ ಮೊಳೆ

                        ಬಹುದೊಡ್ಡ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವದ ಅಖಂಡ ಭಾರತವನ್ನು ಅಷ್ಟು ಸುಲಭವಾಗಿ ಸರ್ವಾಧಿಕಾರದ ಹಿಡಿತದಲ್ಲಿ ಬಂಧಿಸುವುದು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ.   2019ರ ಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯ ಪೂರ್ವದಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ಕಳವಳಕಾರಿ ಘಟನಾವಳಿಗಳು ಜರುಗುತ್ತಾ ಈ ದೇಶದ ಪ್ರಜ್ಞಾವಂತ ನಾಗರೀಕರ ಕಣ್ಣೆದುರು ಭಯದ ನೆರಳು ಕವಿಯುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತಿವೆ. ದೇಶದೊಳಗೆ ಕೊಲೆ, ಹಲ್ಲೆ, ಅತ್ಯಾಚಾರ, ಗಲಭೆ, ಸುಳ್ಳು ಸುದ್ಧಿ ಹಬ್ಬಿಸುವುದು, ಆತಂಕ ಸೃಷ್ಟಿಸುವುದು ಇನ್ನೂ ...

  • 26 August 2018
    2 months ago No comment

    ಗೆದ್ದು ಬೀಗುತ್ತಿರುವ ದುಷ್ಟ ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಅಮರ್ತ್ಯ ಸೇನ್ ಮಾತುಗಳು

        ಜನರನ್ನೇ ಕೊಲ್ಲಲು ಜನಪ್ರಭುತ್ವವನ್ನು ದುರ್ಬಳಕೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ದುಷ್ಟತನಕ್ಕೆ ಕೊನೆಗಾಲ ಯಾವಾಗ?     “ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ಅಪಾಯದಲ್ಲಿರುವ ಈ ಹೊತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲ ಕೋಮುವಾದಿಯೇತರ ಮತ್ತು ಬಿಜೆಪಿಯೇತರ ಶಕ್ತಿಗಳು ಒಂದಾಗಿ 2019ರ ಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯನ್ನು ಎದುರಿಸಬೇಕಿದೆ ಮತ್ತು ಇವುಗಳ ಜೊತೆಗೂಡಲು ಎಡಪಕ್ಷಗಳು ಹಿಂಜರಿಯಕೂಡದು.” ಇವು ನೊಬೆಲ್ ಪ್ರಶಸ್ತಿ ಪುರಸ್ಕೃತ ಅರ್ಥಶಾಸ್ತ್ರಜ್ಞ ಅಮರ್ತ್ಯ ಸೇನ್ ಅವರ ಮಾತುಗಳು. “ನಾವು ಸರ್ವಾಧಿಕಾರವನ್ನು, ಸರ್ವಾಧಿಕಾರಿ ಧೋರಣೆಯನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಲೇಬೇಕಾಗಿದೆ. ಕೋಮುವಾದಿ ಬಲಪಂಥೀಯ ಪಡೆಗಳನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಲು ...

  • 26 August 2018
    2 months ago No comment

    ಕಡು ಭಯಂಕರ ಕತ್ತಲೊಳಗೆ ಅವಳಂಥ ಅದೆಷ್ಟು ಜೀವಗಳೊ!

      ಅವಳೊಳಗೀಗ ಕನಸುಗಳೇ ಇಲ್ಲ. ಮಿಂಚು ಸ್ಫುರಿಸಬೇಕಿದ್ದ ಕಣ್ಣುಗಳಲ್ಲಿ ನಾಳೆಗಳನ್ನು ಚಿಂತಿಸುವ ಯಾತನೆ ಮಾತ್ರವೇ ಸರಿದಾಡುತ್ತಿದೆ.       ಒಂದು ವರದಿಯ ಪ್ರಕಾರ, ಕಳೆದ ಏಪ್ರಿಲ್ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಹತ್ತಿರ ಹತ್ತಿರ ಏಳು ಲಕ್ಷದಷ್ಟು ರೋಹಿಂಗ್ಯಾಗಳು ಬಾಂಗ್ಲಾದೇಶದೊಳಕ್ಕೆ ಸೇರಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಅವರಲ್ಲಿ ಅರ್ಧಕ್ಕರ್ಧದಷ್ಟು ಮಕ್ಕಳೇ. ಆ ಮಕ್ಕಳೆಲ್ಲ ಒಂದಲ್ಲ ಒಂದು ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ದೈಹಿಕವಾಗಿ ಮತ್ತು ಭಾವನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ದಮನಿತರು. ಆ ಮಕ್ಕಳ – ಅದರಲ್ಲೂ ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳ ಬದುಕು ಎಂಥ ನರಕಮಯ ಎಂಬುದನ್ನು ...

  • 23 August 2018
    2 months ago No comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ದುರ್ಬಲ ಗಳಿಗೆಗಳನ್ನೇ ಹೊಂಚುವ ಹದ್ದುಗಣ್ಣುಗಳೆದುರು ಹೆಣ್ಣು ದೇಹ

                        ಲೋಕದ ನೀತಿಯೇ ಅದಲ್ಲವೇ? ತನ್ನ ಮೂಗಿನ ನೇರಕ್ಕೆ ನ್ಯಾಯ ವಿತರಿಸುವುದು ಮತ್ತು ದುರ್ಬಲರನ್ನೇ ಅಲ್ಲವೇ ಬಲಿಗಂಬಕ್ಕೇರಿಸುವುದು?   ‘ಟೈಟಾನಿಕ್’ ಎನ್ನುವುದು ವಿಕೋಪದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಬಲಿಷ್ಠರ ಕೈ ಹೇಗೆ ಮೇಲಾಗುತ್ತದೆನ್ನುವುದಕ್ಕೆ ಒಂದು ಸಶಕ್ತ ರೂಪಕ. ಅಂಥಲ್ಲಿ ಕೆಳಗಿನವರನ್ನು ತುಳಿಯುವ, ಅವರ ಸವಲತ್ತುಗಳನ್ನು ಕಬಳಿಸಲು ಹವಣಿಸುವ ವಿಕರಾಳ ಆಟವೊಂದು ನಿರಾತಂಕವಾಗಿ ಜರುಗುತ್ತದೆ. ನೆನ್ನೆ ರಾತ್ರಿ ಒಬ್ಬ ಯುವಕ ...