Share

ಪುರುಷ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸುವ ಅವಳ ಕವಿತೆ
ನಾಗರಾಜ್ ಹರಪನಹಳ್ಳಿ

  • Page Views 137
  • ಪುಸ್ತಕ ಪರಿಚಯ

    ————–

    ಅವಳ ಕವಿತೆ (2015-16)
    ಸಂ: ಡಾ.ಸಬಿತಾ ಬನ್ನಾಡಿ
    ಪ್ರ: ಕವಿ ಪ್ರಕಾಶನ, ಕವಲಕ್ಕಿ, ಹೊನ್ನಾವರ
    ಬೆಲೆ: ರೂ.140/-

    ನ್ನಡ ಕಾವ್ಯ ಯಾವ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಮನಗಾಣಬೇಕಾದರೆ ಅವಳ ಕವಿತೆ 2015-16 ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಒಮ್ಮೆ ಆವಲೋಕಿಸಬೇಕು. 2017ರಲ್ಲಿ ಬಿಡುಗಡೆಯಾದ ಈ ಕವಿತಾ ಸಂಕಲನದಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ 56 ಕವಯತ್ರಿಯರ 112 ಕವಿತೆಗಳಿವೆ. ಮುಂಬಯಿನಲ್ಲಿರುವ ಕನ್ನಡ ಕವಯತ್ರಿಯರ ಕವಿತೆಗಳು ಇಲ್ಲಿವೆ. ಮಹಿಳಾ ಕಾವ್ಯವನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿರುವ ಡಾ.ಸಬಿತಾ ಬನ್ನಾಡಿ ಅವರು ಮಹಿಳಾ ಕಾವ್ಯದ ಸೂಕ್ಷ್ಮಗಳನ್ನು ಕುರಿತು ಬರೆದಿರುವ ಮುನ್ನುಡಿ ಇಲ್ಲಿನ ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ದಾರಿಯೊಂದನ್ನು ತೆರೆದಿಡುತ್ತದೆ. ಪುರುಷ ಪ್ರಧಾನ ವಿಮರ್ಶೆಯ ನೆಲೆಯನ್ನು ಧಿಕ್ಕರಿಸಿ ಮಹಿಳೆ ತನ್ನಷ್ಟಕ್ಕೆ ತಾನು ಬರೆದು ತನ್ನ ನೆಲೆಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ಬಗೆ, ಮಹಿಳಾ ಕಾವ್ಯದ ಇತಿಹಾಸ ಇಲ್ಲಿದೆ. ಕಾವ್ಯ ವರ್ತಮಾನಕ್ಕೆ ಮುಖಾಮುಖಿಯಾಗಬೇಕು. ಭೂತವನ್ನು ಮುರಿದು ಕಟ್ಟಬೇಕು. ಭವಿಷ್ಯದ ದಾರಿಯನ್ನು ಸಹ ಸಾಧ್ಯವಿರುವಷ್ಟು ಮಟ್ಟಿಗೆ ಈಗಲೂ ಪುರುಷ ಪ್ರಧಾನ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಹಿಳೆಗೆ ನಿರಾಕರಿಸುತ್ತಲೇ ಬಂದಿದೆ. ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಿರುವ ಮಹಿಳೆ, ಅದರಲ್ಲೂ ಉದ್ಯೋಗಸ್ಥ ಅಕ್ಷರಸ್ಥ ಮನಸ್ಸು; ಕಾವ್ಯದ ಮೂಲಕ ಒಂದು ಸ್ಥಾಪಿತ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ದಾಟುವ ಬಗೆಗಳು ಇಲ್ಲಿವೆ. ಇಲ್ಲಿನ ಕವಿತೆಗಳ ಆಲೋಚನಾ ಕ್ರಮವೇ ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಕವಾಗಿದೆ. ವಚನ ಚಳುವಳಿಯ ಮರುಹುಟ್ಟು ಇಲ್ಲಿನ ಕವಿತೆಗಳಲ್ಲಿದೆ. ಕನ್ನಡ ಕಾವ್ಯ ಲೋಕದ ಮಹಿಳಾ ಬರಹಗಾರ್ತಿಯರ ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿರುವ ಡಾ.ಸಬಿತಾ ಬನ್ನಾಡಿ ಅವರ ಮಾತನ್ನೇ ಇಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸುವುದಾದರೆ; ಕವಿತೆ ಹೆಣ್ಣಿನ ಭಾಷೆ. ಒಡಲ ಹಾಡು ಮತ್ತು ಮಡಿಲ ಮಗು ಬೇರೆಬೇರೆಯೇನಲ್ಲ. ತನ್ನ ಬದುಕನ್ನು ತಾನೇ ಕಟ್ಟಿಕೊಳ್ಳಲು ನಿರಾಕರಿಸಲಾದ ಕಾಲದಿಂದಲೂ ಹೆಣ್ಣು ತನ್ನ ಕನಸುಗಳನ್ನು ತನ್ನ ಹಾಡುಗಳ ಮರೆಯಲ್ಲಿ ಕಾಪಿಟ್ಟುಕೊಂಡಿದ್ದಾಳೆ.

    ಅವಳನ್ನು ವಿವರಿಸುವ ಕೆಲಸವನ್ನು ಅವನೇ ಮಾಡಿದ ಕಾಲವನ್ನು, ಮಿತಿಯನ್ನು ಮುರಿದು ಹಾಕುವ ಈ ಸಂಕಲನದ ಬಹುತೇಕ ಕವಿತೆಗಳು ‘ಅವನನ್ನು ವಿವರಿಸುವ ಅವಳು’ ಅವನನ್ನು ಗ್ರಹಿಸುವ ಬಗೆ ಇಲ್ಲಿನ ಕವಿತೆಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಣಸಿಗುತ್ತದೆ. ಕನ್ನಡ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮನಸ್ಸಿನ ಮಹಿಳೆಯ ಆಲೋಚನಾ ಕ್ರಮ ಮತ್ತು ಬಂಡಾಯ ಹಾಗೂ ಪ್ರತಿಭಟನೆ, ಸ್ವಗತ ಸಹ ಕನ್ನಡ ಕಾವ್ಯದಲ್ಲಿ ಹೇಗಿದೆ ಎಂಬುದು ಒಂದೆಡೆ ಸಿಗುವ ವೈವಿಧ್ಯತೆ ಇಲ್ಲಿ ಓದುಗನಿಗೆ ದಕ್ಕುತ್ತದೆ. ಇದು ಕನ್ನಡ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ ಕ್ರಮ ಎಂದು ಪುರುಷ ಪ್ರಭಾವದ ವಿಮರ್ಶಾ ಲೋಕ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳಲೇಬೇಕಾದ ಸತ್ಯದ ದಾಖಲೆ ಈ ಕಾವ್ಯ ಸಂಗ್ರಹವಾಗಿದೆ.

    ಮೊದಲ ಓದಿಗೆ ದಕ್ಕಿದ್ದನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸುವುದಾದರೆ ಕನ್ನಡ ಮಹಿಳಾ ಕಾವ್ಯಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಭಾ ನಂದಕುಮಾರ್ ಮತ್ತು ಲಲಿತಾ ಸಿದ್ಧಬಸವಯ್ಯ ಅವರ ಕವಿತೆಗಳು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಎರಡು ವಿಭಿನ್ನ ನೆಲೆಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಡುತ್ತವೆ. ಪ್ರತಿಭಾ ಅವರು ನಗರ ಭಾರತವನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಟ್ಟರೆ, ಲಲಿತಾ ಸಿದ್ಧಬಸವಯ್ಯ ಅವರು ಗ್ರಾಮೀಣ ಭಾರತವನ್ನು ನಮ್ಮ ಮುಂದಿಡುತ್ತಾರೆ. ಆಧುನಿಕ ಕನ್ನಡವನ್ನು ಮಡಿವಂತಿಕೆಯ ಚೌಕಟ್ಟು ಮುರಿದು ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು ದಾಖಲಿಸಿದರೆ, ಲಲಿತಾ ಅವರು ಆಡು ಭಾಷೆಯನ್ನು, ಗ್ರಾಮೀಣ ಕನ್ನಡವನ್ನು ದಾಖಲಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇವರಿಬ್ಬರ ಕಾವ್ಯದಲ್ಲಿ ಕ್ರಮವಾಗಿ ಅಕ್ಷರಸ್ಥ ಲೋಕ, ಅನಕ್ಷರಸ್ಥ ಲೋಕ, ಮನಸ್ಸಿನ ವ್ಯಾಪಾರ ಮತ್ತು ನೆಲದ ಕನಸು ಮತ್ತು ಕಸುವನ್ನು, ಶೋಷಣೆಯ ಸಂಘರ್ಷವನ್ನು ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ದಾಖಲಿಸುವ ಪರಿ ಅಚ್ಚರಿ ಮೂಡಿಸುತ್ತದೆ.

    ಪ್ರತಿಭಾ ನಂದಕುಮಾರ್ ಅವರ ಕವಿತೆ ಗಮನಿಸಿ: ನಾವು ಕಚ ಕುಚಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಬರೆಯಬಾರದು, ನೀವು ಅದನ್ನು ವಿರೂಪಗೊಳಿಸಬಹುದು!
    ನಾವು ತೊಡೆ ಜಘನ ನಾಭಿ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಕಾಣಿಸಬಾರದು
    ನೀವದನ್ನು ಅತಿಕ್ರಮಿಸಿ ಸ್ಥಾಪಿತರಾಗಬಹುದು
    ನಾವು ಯೋನಿಗೆ ಅಪಚಾರವಾಗದಂತೆ ಕಾಯ್ದಿರಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು
    ನೀವದರ ಅತ್ಯಾಚಾರಕ್ಕೆ ಸದಾ ಹಾತೊರೆಯಬಹುದು!…. (ನಾವು ಕಚ ಕುಚಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಬರೆಯಬಾರದು)

    ಹೀಗೆ ಶಬ್ದಶೀಲ ಚೌಕಟ್ಟನ್ನು ಮುರಿದು ಬಂಡೇಳುವ ಗುಣವೇ ಆಕರ್ಷಕವೂ, ಕಾಲದ ಅನಿವಾರ್ಯತೆಯೂ ಆಗಿದೆ. ಶಬ್ದ ಮತ್ತು ಭಾಷಾರ್ಥಗಳ ಬಳಕೆಯ ಹೊಳಹು, ಓದುಗರಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿಸುವ ಕೆಚ್ಚು ಕಾವ್ಯದ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಇಮ್ಮಡಿಸುವ ಪರಿ ಅನನ್ಯವಾದುದು. ಲಲಿತಾ ಸಿದ್ಧಬಸವಯ್ಯ ಅವರು ಕಥನ ಕಾವ್ಯದ ಶೈಲಿಯಲ್ಲಿ ಬದುಕನ್ನು ಸತ್ವಯುತ ಗ್ರಾಮದ ಕಡೆಗೆ ಎಳೆದೊಯ್ಯುವ ತುಡಿತ ಸಹ ಕಾವ್ಯ ಓದುಗರಲ್ಲಿ ಉಳಿಯುವಂತಹದ್ದು. “ಏನ್ ಬೇವರ್ಸಿ ಊರೇ ಇದು ನಂ ಬಾಸೆ ಆಡೋ ಒಂದ್ ನಾಯ್ಕುನ್ನಿ ಸೈತ ಇಲ್ಲ” ನಗರದ ಜೊತೆಗಿನ ಸಂಘರ್ಷ ಸಹ ಅವರ ಕಾವ್ಯದ ಕಸುವನ್ನು ದಾಖಲಿಸುತ್ತದೆ.

    ಇನ್ನು ಈ ಸಂಗ್ರಹದಲ್ಲಿನ ಡಾ. ಅನುಪಮಾ ಎಚ್.ಎಸ್. ಅವರ ‘ಕುದಿ’ ಕವಿತೆ. ಈ ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ಬರುವ ನೀರು, ಒಲೆ, ಕುದಿ, ಬೆಂಕಿ, ಪಾತ್ರೆ, ಒಲೆ ಸುಡುವುದು ಹೆಣ್ಣಿನ ಚರಿತ್ರೆಯನ್ನೇ ದಾಖಲಿಸುತ್ತವೆ. ‘ದೇವರು ಕಾಡಿನಲ್ಲಿ ಮೂಕ ಬಾಲಕಿಯ ಬಿಕ್ಕು’ ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ಸಹ ಮಾನವ ಸಂತತಿ ಅಯೋನಿಜವಾಗಲಿ ಎಂಬ ಕವಿತೆಯ ಕೊನೆಯ ಸಾಲು ಹೆಣ್ಣಿನ ನಿಟ್ಟುಸಿರೇ ಆಗಿದೆ. ಕವಯತ್ರಿ ಡಾ.ಅನುಸೂಯ ಕಾಂಬ್ಳೆ ಕೃಷ್ಣನನ್ನು ವಿಡಂಬಿಸುವ ಪರಿ “ಸೀರೆ ಕದ್ದವನು ನೀನೆ” ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ವ್ಯಂಗ್ಯವಾಗಿ ಬಂದಿದೆ. ಹಾಗೂ ದೇಹ ಮನಸುಗಳ ನಡುವೆ ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ಜಾನಪದ ಹಾಡಿನ ದಾಟಿಯಲ್ಲಿ ಶೋಷಣೆಯನ್ನು ಪ್ರಜೆಂಟ್ ಮಾಡುವ ಕ್ರಮವನ್ನು ಕಾಣಬಹುದಾಗಿದೆ.

    ಮಾಲತಿ ಎಸ್.ಸಾಗರ ಅವರ ಇಲ್ಲದ ದೇವರು ಕವಿತೆ ಆಶಯ ಅದ್ಭುತವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ಕವಿತೆ ವಾಚ್ಯ ಎನಿಸಿದೆ. ಹೇಗೆ ಹೇಳಬೇಕೆಂಬುದು ಮುಖ್ಯವಲ್ಲ, ಏನನ್ನು ಮಹಿಳೆ ಹೇಳಬೇಕಾಗಿದೆ ಎಂಬುದೇ ಮುಖ್ಯ ಎಂದು ಸವಿತಾ ಬನ್ನಾಡಿ ಅವರ ವಾದವನ್ನು ಇಟ್ಟು ಇಲ್ಲಿನ ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸಿದರೆ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ ಕ್ರಮಕ್ಕಿಂತ ಮಹಿಳಾ ಕಾವ್ಯ ಏನನ್ನು ಹೇಳಹೊರಟಿದೆ ಎಂಬ ನೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಗ್ರಹಿಸಿದರೆ ಕವಿತೆಗಳ ವಸ್ತು ಮುಖ್ಯ, ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಯ ಕ್ರಮವಲ್ಲ ಎನ್ನಬಹುದು. ಕನ್ನಡ ಮಹಿಳಾ ಕಾವ್ಯದ ತೀರಾ ಮುಖ್ಯ ಧಾರೆಯೊಂದು ಇಲ್ಲಿ ದಾಖಲಾಗಿದೆ. ಮಾಲತಿ ಪಟ್ಟಣಶೆಟ್ಟಿ ಅವರ ‘ವಿಧವೆ ಎಂಬ ಶಬುದ ಹೊರಲಾರೆ’ ಕವಿತೆ ಗಮನ ಸೆಳೆವ ಕವಿತೆಯಾಗಿದೆ.

    ಈ ಮಥುರೆಯಲ್ಲಿ
    ಇಂದಿಗೂ ನಿನ್ನ ಹೆಸರು ಹೇಳಿಕೊಂಡು
    ಭಿಕ್ಷೆ ಬೇಡುತ್ತಿರುವ ವಿಧವೆಯರು ನಾವು
    ಈ ನಿನ್ನ ಮೃಗನಯನಿಯರು
    ಕಾಲವ್ಯಾಘ್ರನ ದವಡೆಗೆ ಸಿಕ್ಕ ಮೃಗ!
    ರಾಸಕ್ರೀಡೆಯ ರಸಿಕತೆಯಲ್ಲಿ ತೊಯ್ದವರು
    ಇಂದು ಧನ್ಯತೆಯ ಪಾತಾಳದಲ್ಲಿ ನೀರಾದ ನೀರೆಯರು?
    ಮಥುರೆಯ ಬೀದಿ ಬೀದಿ ನಿನ್ನನರಸುತ್ತ
    ತೊಟ್ಟಿಯೆಂಜಲು ಪ್ರಸಾದವೆಂದು ತಿಂದು
    ಭಕ್ತರ ಕಾಲಕಸದಲ್ಲೇ ದಿನನೂಕುತ್ತ
    ಬೀದಿಗೆ ಬಿದ್ದ ದರವೇಸಿಗಳು! (ವಿಧವೆಯೆಂಬ ಶಬುದ ಹೊರಲಾರೆ)

    ‘ಒಮ್ಮೆ ನಕ್ಕುಬಿಡು’ ಎನ್ನುವ ಮಮತಾ ಅರಸಿಕೇರಿ ಅವರ ನವಿರು ಭಾವದ ಕವಿತೆ ಸಹ ಕಠೋರ ಕಾವ್ಯದ ನಡುವೆ ತಣ್ಣಗೆ ಹರಿವ ಝರಿಯಂತಿದೆ. ಬಿ.ಟಿ.ಲಲಿತಾ ನಾಯ್ಕ ಅವರ ‘ಪಣತಿ’ ಕವಿತೆಯ ಆಶಯ ಮತ್ತು ಜಾನಪದ ಶೈಲಿ ಸೊಗಸಾಗಿದೆ. ಕಾವ್ಯಶ್ರೀ ಅವರ ‘ಯಯಾತಿಯ ಇತ್ತ ಕಳುಹಿ’ ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ಸಂಪ್ರದಾಯ ಮೀರುವ ಹಂಬಲವಿದೆ. ಅಕ್ಷತಾ ಹುಂಚದಕಟ್ಟೆ ಅವರ ‘ನನ್ನ ಸಾವು’ ಕವಿತೆ ಹೊಸತನದಿಂದ ಕೂಡಿದೆ. ದೀಪಾ ಗಿರೀಶ್ ಅವರ ‘ಹೊಕ್ಕಳ ಬಾಧೆ’ ಕವಿತೆ ಹೆಣ್ಣಿನ ಸ್ಥಿತಿಯ ಸಂಘರ್ಷವನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಟ್ಟಿದೆ.

    ಈ ಸಂಕಲನದಲ್ಲಿ ನಳಿನಾ ಡಿ ಅವರ ‘ಅತ್ತರಿನ ಪ್ರೀತಿ’ ಕವನ ತುಂಬಾ ಪ್ರಮುಖ ಕವನ:

    ಸಾಬರ ಹುಡಗನ
    ಕಣ್ಣಲ್ಲಿ
    ಪ್ರೀತಿ ಕಾಣಬಾರದಾಗಿ
    ಸುತ್ತಲು ಹರಡುವ ಅತ್ತರಿನ ಘಮಲು
    ಮುಂಜಾನೆಯ ಅಲ್ಹಾಹುವಿನ ಪ್ರಾರ್ಥನೆಗೆ
    ಓಗೊಡುವ ಒಳಮನಸು…(ಅತ್ತರಿನ ಪ್ರೀತಿ)

    ಹಾಗೆಯೇ ರಜಿಯಾ ಡಿ.ಬಿ. ಅವರ ಕವಿತೆ ತಿಳಿಯದವಳು …
    ದ್ವಂದ್ವ ನೀತಿಗಳ ಧರ್ಮ ಆಕೆಗೆ ತಿಳಿದಿರಲಿಲ್ಲ/ಹೀಗಾಗಿ ಆಕೆ ದೀಪ ಧೂಪ/ಗಂಟೆ ಆರತಿಗಳನ್ನು/ ನೋಡುತ್ತಾ ಬೆಳೆದಳು/ನಾಗರ ಪಂಚಮಿಗೆ ಹಾಲು ಎರೆದು/ಯುಗಾದಿಯಂದು ಬೇವು ಬೆಲ್ಲ/ ಹದವಾಗಿ ಬೆರೆಸುತ್ತಾ/ ಬದುಕಿನ ಪಾಠವ ಪಾಲಿಸುತ್ತ/ ಜಂಗಮ ಫಕೀರನನ್ನು / ಒಂದೇ ಎಂಬಂತೆ ಅರಿತವಳು/ ಅಜಾನ್ ಅವಾಜಿಗೆ ನಮಾಜಿಗೆ/ಹೊತ್ತಾಯಿತು ಎನ್ನುತ್ತ/ಹೊತ್ತು ಹೊತ್ತಿಗೆ ಅಲ್ಲಾನ ಅಂತರಂಗದೊಳು/ಧ್ಯಾನಿಸುವಳು

    ಹೀಗೆ ಭಾವೈಕ್ಯತೆಯನ್ನು ಮಹಿಳಾ ಕಾವ್ಯ ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿರುವುದು ಬಹುಮುಖ್ಯವಾದುದು. ವಚನ ಚಳುವಳಿಯನ್ನು, ಕನ್ನಡದ ಸೌಹಾರ್ದತೆಯ ಮನೋಧರ್ಮವನ್ನು, ಮಾನವೀಯತೆಯನ್ನು ಕನ್ನಡದ ಮಹಿಳಾ ಕಾವ್ಯ ಬಿಟ್ಟು ಹೊರ ನಡೆದಿಲ್ಲ. ಪ್ರಶ್ನಿಸುವ ಮೂಲಕವೇ ಬದುಕನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಂಡಿರುವುದು ಇಲ್ಲಿನ ಕಾವ್ಯ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಎದ್ದುಕಾಣುವ ಗುಣವಾಗಿದೆ.

    ————-

    ನಾಗರಾಜ್ ಹರಪನಹಳ್ಳಿ

    nhಹರಪನಹಳ್ಳಿ ಹುಟ್ಟೂರು. ಹರಪನಹಳ್ಳಿ ತಾಲೂಕಿನ ಮೈದೂರು-ಚಿಗಟೇರಿ  ಬೆಳೆದ ಊರು. ಪಿಯು ಓದಿದ್ದು ಕೊಟ್ಟೂರಿನಲ್ಲಿ. ಧಾರವಾಡದ ಕರ್ನಾಟಕ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಬಿ.ಎ., ಕವಿವಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಸ್ನಾತಕೋತ್ತರ ಪದವಿ. ದಾವಣಗೆರೆ, ಸದಾಶಿವಗಡ ಮತ್ತು ಭಟ್ಕಳದಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಉಪನ್ಯಾಸಕರಾಗಿ ಕೆಲಸ ನಿರ್ವಹಿಸಿ, ಸದ್ಯ ಕಾರವಾರದಲ್ಲಿ ಪತ್ರಕರ್ತರಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಜನವಾಹಿನಿ, ಜನಾಂತರಂಗ, ಲೋಕದರ್ಶನ ಪತ್ರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಿದ  ಇವರು, ಈ ಟಿವಿ ಕನ್ನಡ ನ್ಯೂಸ್ ಚಾನೆಲ್ಲಿಗೆ ವರದಿಗಾರಿಕೆ ಬಳಿಕ ಈಗ ಉದಯವಾಣಿ ಪತ್ರಿಕೆಗೆ ವರದಿಗಾರರಾಗಿದ್ದಾರೆ. 2009ರಲ್ಲಿ ‘ಕಡಲದಂಡೆಗೆ ಬಂದ ಬಯಲು’ ಎಂಬ ಕಥಾ ಸಂಕಲನ, 2013ರಲ್ಲಿ ‘ಬಿಸಿಲ ಬಯಲ ಕಡಲು’ ಎಂಬ ಕವಿತಾ ಸಂಕಲನ ಪ್ರಕಟಣೆ.

    Share

    Related Post

    Related Blogpost

    Leave a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Recent Posts More

    • 4 days ago No comment

      ಚರಿತ್ರೆಯ ಚಹರೆಯಲಿ ಚಿಗುರೆಲೆಗಳ ನಡಿಗೆ

      1 ನಿನ್ನುಸಿರಲಿ ಅದೆಂತ ರಕ್ತ ಕಂಡಿದ್ದರು ತಮ್ಮ ಮೈಯೊಳಗೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಇಣುಕಿದರೂ ಸಾಕಿತ್ತು ಶುಭ್ರತೆಗೆ ನೆಲೆಯಾದ ನಿನ್ನುಡಿಯ ಮಮತೆ ಅರಿಯದ ಗಾವಿಲರು ಬೆನ್ನಿಗೆ ತೂಪಾಕಿ ಹಿಡಿದು ಮನುಷ್ಯತ್ವ ಕಳಚಿಕೊಂಡರು ನಿನ್ನ ತೆಕ್ಕೆಯೊಳಗೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಅಣಿಯಾದರೂ ಬೋಧಿವೃಕ್ಷದ ಜೋಗುಳದ ಸೂಪ್ತ ತಾಣ ಗೋಚರಿಸುತ್ತಿತ್ತು ಇರುಳ ಮೋಡಿತನ ಬಯಲುಗೊಳಿಸುವ ಅಸಂಖ್ಯ ನಕ್ಷತ್ರದ ನಾಡಿಗಳಿರುವಾಗ ಮಿಥ್ಯದ ಬೆನ್ನೇರಿ ಸಾಲುದೀಪದ ನಡಿಗೆ ಅಳಿಸಲು ಹೇಗೆ ಸಾಧ್ಯ! 2 ನಿನ್ನ ಎದೆಯೊಳಗೆ ಅದೆಂಥ ಎದೆಗಾರಿಕೆ ಜಗದ ...

    • 5 days ago No comment

      ಗೌರಿ : ದ್ವಿಪದಿಗಳು

      1 ನಾನು ಸಿಗರೇಟು ಸೇದುತ್ತೇನೆ ಕುಡಿಯುತ್ತೇನೆ ಏನೀವಾಗ? ನಿನ್ನವರ ಹಾಗೆ ಮನುಷ್ಯರ ರಕ್ತ ನಾನೆಂದಿಗೂ ಕುಡಿಯಲಾರೆ 2 ಯಾಕೋ ಆ ಶವದ ತುಟಿಗಳ ಮೇಲೆ ನಗು ಕಾಣುತ್ತಿಲ್ಲ? ಇರಿದ ಹತಾರದ ಮೇಲೂ ಶತ್ರುವಿನ ಬೆರಳಗುರುತು ಕಾಣುತ್ತಿಲ್ಲ..! 3 ಅವಳು ಹನಿಯಾಗಿದ್ದಳು ಗುಂಡಿಕ್ಕಿದರು ಸಾಗರವಾದಳು 4 ಕಿಡಿಯನ್ನು ನಂದಿಸಲು ನೋಡಿದರು ಗೆಳತಿ ಬೆಳಕಿನ ಹೊನಲಾಗಿ ಬಿಟ್ಟಳು 5 ಬಂದೂಕು ಗುಬ್ಬಿಗಳ ಗೂಡು ಹುಡುಕಿಕೊಂಡು ಹೋಗಿ ಗುಂಡಿಕ್ಕತೊಡಗಿತು ನಾವು ಬಂದೂಕಿನ ನಳಿಕೆಯಲ್ಲಿ ...

    • 6 days ago No comment

      ಕೊಂಕಣಿ ಓದುಗರ ಮುಂದೆ ‘ಮಾಜಾರ್ ಅನಿ ಹೆರ್ ಕಥಾ’

      ಮೆಲ್ವಿನ್, ಪೆರ್ನಾಲ್ ಕಾವ್ಯನಾಮದಿಂದ ಕೊಂಕಣಿ ಸಾರಸ್ವತ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಪರಿಚಿತರಾಗಿರುವ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕ ಮೆಲ್ವಿನ್ ರಾಜೇಶ್ ಕ್ಯಾಸ್ಟೇಲಿನೊ ಅವರ ಹತ್ತು ಸಣ್ಣಕತೆಗಳ ಸಂಗ್ರಹ ‘ಮಾಜಾರ್ ಆನಿ ಹೆರ್ ಕಥಾ’ ಬಿಡುಗಡೆಗೊಂಡಿದೆ. ಗುಜರಾತ್, ಗಾಂಧಿಧಾಮ್ ಧರ್ಮಪ್ರಾಂತ್ಯದ ವಂ| ನೆಲ್ಸನ್ ಡಿ’ಸೊಜಾ ಮತ್ತು ಕೊಂಕಣಿ ಸಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಕಲಾವಿದರ ಸಂಘಟನೆ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಶ್ರೀ ರೊನಾಲ್ಡ್ ಜೆ. ಸಿಕ್ವೇರಾ ಅವರು 14 ಅಕ್ತೋಬರ್ 2017ರಂದು ಕೃತಿ ಬಿಡುಗಡೆಗೊಳಿಸಿದರು. ಈ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಲೇಖಕ ಮೆಲ್ವಿನ್ ಪೆರ್ನಾಲ್, ಅದ್ದೂರಿ ...

    • 7 days ago No comment

      ಗೌರಿ ಲಂಕೇಶ್ : ಒಂದು ನಿಷ್ಕಲ್ಮಷ ಕಥನ

      ಗೌರಿ ಲಂಕೇಶ್ ಹತ್ಯೆ ಒಂದೆಡೆ ಎಂಥ ವಿಷಮ ಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಈ ಸಮಾಜ ಸಿಲುಕಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತಿದ್ದರೆ, ಇನ್ನೊಂದೆಡೆ ಅವರ ಆದರ್ಶವಾದ ಗೊತ್ತಿದ್ದವರಿಗೆ, ಅವರ ಒಡನಾಡಿಗಳಿಗೆ ಒಂದಿಡೀ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಕಥಾನಕವೇ ನೆನಪಾಗಿ ಕಾಡುತ್ತಿದೆ. ಲಂಕೇಶ್ ಒಡನಾಡಿಯಾಗಿದ್ದು, ಗೌರಿ ಅವರೊಂದಿಗೂ ಅದೇ ಆಪ್ತತೆ ಹೊಂದಿದ್ದ ಎಂಎಲ್‍ಸಿ ಮೋಹನ್‍ಕುಮಾರ್ ಕೊಂಡಜ್ಜಿ ಅಂಥ ಒಂದು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಕಥಾನಕವನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ತೆರೆದಿಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ಬಣ್ಣವಿಲ್ಲದ, ಕಲ್ಮಷವಿಲ್ಲದ ಈ ನೆನಪುಗಳಲ್ಲಿ ಮೂಡಿರುವ ಗೌರಿ ಚಿತ್ರ ವಿಭಿನ್ನವಾಗಿದೆ. ಓದಲೇಬೇಕಾದ ಬರಹ. ...

    • 1 week ago No comment

      ಒಂದು ಗಜಲ್; ಒಂದು ಗೆಜ್ಜೆ

      ಒಂದು ಗಜಲ್ ಕತ್ತಿಯೂ ಇಲ್ಲದೇ ಮಾತಿಂದಲೇ ಇರಿಯಬಹುದೆಂದು ಗೊತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ ನನಗೆ ಕೊಲ್ಲಲು ಮೌನವನ್ನೂ ಅಸ್ತ್ರವಾಗಿ ಬಳಸಬಹುದೆಂದು ತಿಳಿದಿರಲಿಲ್ಲ ನನಗೆ ಮಧುರ ನೆನಪುಗಳೂ ಎದೆ ಕೊರೆದಾವೆಂಬ ಅರಿವಿರಲಿಲ್ಲ ನನಗೆ ಸುಖದ ಗಳಿಗೆಗಳೂ ಕೊರಳೊತ್ತಿ ಸಾಯಿಸುವವೆಂದು ತಿಳಿದಿರಲಿಲ್ಲ ನನಗೆ ಹೊಳೆದಂಡೆಯ ಪಿಸುಮಾತೂ ಲೋಕದ ತುಂಬ ಹಬ್ಬೀತೆಂದು ಅರ್ಥವಾಗಲಿಲ್ಲ ನನಗೆ ಗಾಳಿಯಲಿ ಹೊಯ್ದಾಡುವ ನಂದಾದೀಪವೂ ಜ್ವಾಲೆಯಾಗಿ ಸುಡುವುದು ತಿಳಿದಿರಲಿಲ್ಲ ನನಗೆ ಜೋಡಿ ಮಂಚದ ಮೆತ್ತನೆಯ ಹಾಸಿಗೆಯೂ ಚುಚ್ಚುವುದೆಂದು ಗೊತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ ನನಗೆ ಸುಖದ ಉನ್ಮಾದವಷ್ಟೇ ...


    POPULAR IN CONNECTKANNADA

    Type in
    Details available only for Indian languages
    Settings
    Help
    Indian language typing help
    View Detailed Help