Share

ಎದೆಯೊಳಗೆ ಕುದಿವ ಅಗ್ನಿಕುಂಡ; ಕಣ್ಣಲ್ಲಿ ಬೆಳಕು ತುಂಬಿಕೊಂಡ ಕವಿತೆಗಳು
ನಾಗರಾಜ್ ಹರಪನಹಳ್ಳಿ

ಪುಸ್ತಕ ಅವಲೋಕನ

————-

ಬೆಂಕಿಗೆ ತೊಡಿಸಿದ ಬಟ್ಟೆ
ಲೇ: ಆರೀಫ್ ರಾಜಾ
ಪ್ರ: ಪಲ್ಲವ ಪ್ರಕಾಶನ,ಚೆನ್ನಪಟ್ಟಣ.
ಬೆಲೆ: ರೂ.100

ನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಕಾವ್ಯದ ಹೊಳಹು ಮತ್ತು ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ನೋಡಬೇಕೇ? ಕಾವ್ಯ ವರ್ತಮಾನಕ್ಕೆ ಮುಖಾಮುಖಿಯಾಗಬೇಕೆ? ಆರೀಫ್ ರಾಜಾ ಎಂಬ ಕವಿಯ ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ಓದಬೇಕು.

ಕಾವ್ಯ ಹರಿವ ನದಿಯಂತೆ. ಕವಿತೆ ಅಂದರೆ ಬೆಂಕಿ ಮತ್ತು ಬೆಳಕು. ಕಾವ್ಯ ಕ್ಷಣ ಭಂಗುರವನ್ನು ಗೆಲ್ಲುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ, ಸಾವನ್ನು ಮುಂದೂಡುವ ಶಕ್ತಿ ಉಳ್ಳದ್ದು….ಹೀಗೆ ಏನೆಲ್ಲಾ ಕವಿತೆಯನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಬಹುದೋ ಅವೆಲ್ಲಾ ಆಯಾಮಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸಬೇಕೆಂದರೆ ಆರೀಫ್ ರಾಜಾ ಅವರ ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ಅಭ್ಯಸಿಸಬೇಕು. ಕಳೆದ ಹದಿನೈದು ದಿನಗಳಿಂದ ಆರೀಫ್ ರಾಜಾ ಅವರ ಕವಿತೆಗಳ ಸೊಬಗು, ಅವರ ಕವಿತೆಗಳಿಗೆ ಕನ್ನಡ ಸಾಹಿತ್ಯದ ದಿಗ್ಗಜ್ಜರು ನೀಡಿದ ಒಳನೋಟ, ವಿಮರ್ಶೆ, ವ್ಯಾಖ್ಯಾನ ಎಲ್ಲವನ್ನು ಓದುತ್ತಲೇ, ಅವರ ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ಓದಿದ ಮೇಲೆ ಮನದಲ್ಲಿ ಉಳಿದದ್ದನ್ನು ಬರೆಯದೇ ಹಾಗೆ ಮುಚ್ಚಿಟ್ಟು ಕೊಂಡರೆ ಅದು ಕವಿ ಮತ್ತು ಕಾವ್ಯಕ್ಕೆ ಮಾಡಿದ ಅಪಚಾರವಾದೀತು.

ಕವಿ ಮತ್ತು ಕವಿತೆ ಸಮಾಜದೊಂದಿಗೆ, ಮನಸುಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂವಾದಿಸುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತದೆ. ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ಓದುತ್ತಲೇ ಇರಬೇಕು. ಆರೀಫ್ ರಾಜಾರನ್ನು ಓದುವಾಗ ನೀವು ಈ ದೇಶದ ಇತಿಹಾಸ, ವರ್ತಮಾನವನ್ನು ಓದುತ್ತೀರುತ್ತಿರಿ. ಸೂಫಿ, ಇಸ್ಲಾಂ,ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯ, ಕನ್ನಡ ಕಾವ್ಯ ಪರಂಪರೆ, ಬ್ರೆಕ್ಟ್, ನೆರೋಡಾ, ಬೋದಿಲೇರ್… ನಮ್ಮ ಕಣ್ ಮುಂದೆ ಹಾದು ಹೋಗುತ್ತಾರೆ. ಬಂಡಾಯ ಮತ್ತು ಪ್ರೇಮದ ಜೊತೆ ಆರೀಫ್ ಕಂಡದ್ದನ್ನು ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಸುವ ಬಗೆ ತೀರಾ ಭಿನ್ನ. ಶಬ್ದಗಳ ಜೊತೆ ಅವರು ಆಟವಾಡುತ್ತಾರೋ, ವಾಚ್ಯವಾದ ಸಾಲುಗಳನ್ನು ಬರೆಯುತ್ತಾರೆ ಎನ್ನಿಸುತ್ತಲೇ ತೀರಾ ಸಂಕೀರ್ಣವೂ ಅನಿಸಿಬಿಡುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಕೆಲವು ಕಡೆ ಸ್ಪಷ್ಟ ಮತ್ತು ನೇರವಾಗಿ ಅವರು ಕಾವ್ಯದ ಮೂಲಕ ಕೋಮುವಾದದ ದುರಂತವನ್ನು ದಾಖಲಿಸುತ್ತಾರೆ. ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿ ಮತ್ತು ಜಾಗತೀಕರಣಕ್ಕೆ ತಿವಿಯುತ್ತಲೇ ಆಹಂನ್ನು ಬಿಚ್ಚಿಡುತ್ತಾರೆ. ಆಧುನಿಕ ಮನುಷ್ಯ ಹುಳವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸುತ್ತಾರೆ. ಹಸಿವು ಮತ್ತು ಪ್ರೀತಿಯ ತಲ್ಲಣಗಳನ್ನು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ತಲ್ಲಣಗಳನ್ನು, ಸಂತಸವನ್ನು ಸಂಕಟವನ್ನು ಒಟ್ಟೊಟ್ಟಿಗೆ ಹೇಳುವ ಪರಿ ಕವಿಯ ಮನಸ್ಸಿನ ಸಂಚಾರಿ ಭಾವವನ್ನು ದುಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಕಾವ್ಯದಲ್ಲಿ ಅತೀ ಜಾಣತನವೂ ಪ್ರಯೋಜನಕ್ಕೆ ಬರುವುದಿಲ್ಲ, ಪೆದ್ದುತನವೂ ಪ್ರಯೋಜನಕ್ಕೆ ಬರುವುದಿಲ್ಲ ಎನ್ನುವ ಆರೀಫ್ ರಾಜಾ ಮುಗ್ಧತೆ ಮತ್ತು ಜಾಣತನದಿಂದ ಕಾವ್ಯ ಕಟ್ಟುತ್ತಾರೆ. ಕವಿತೆ ಬರೆಯುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಬದಲಾವಣೆ ತರದ ನಪುಂಸಕತನವೇ ಎಂದು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕತನವೂ ಅವರಲ್ಲಿದೆ. ಆದರೆ ಕಾವ್ಯ ಸಹೃದಯನನ್ನು ದಿಗ್ಭ್ರಮೆಗೊಳಿಸಲ್ಲದು ಎಂಬುದು ಅವರ ಕವಿತೆಗಳಲ್ಲೇ ಉತ್ತರವೂ ಇದೆ.

ಕವಿತೆ ಪ್ರಕಟವಾಗುವ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಹೆಣವಾಗಿರುತ್ತದೆ ಎಂಬ ಆರೀಫ್ ಅವರ ಮಾತು ಒಪ್ಪಲಾಗದು. ಅಂಥ ನಿರಾಶಾವಾದಿತನ ಕವಿಗೆ ಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ. ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಕವಿ ಮತ್ತು ಕವಿತೆ ಮರುಜನ್ಮ ತಾಳುವುದೇ ಓದುಗನಲ್ಲಿ, ಸಹೃದಯನಲ್ಲಿ. ಕವಿತೆ ಎಷ್ಟು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಚಲನಶೀಲತೆ ತರಬಲ್ಲದು ಎಂಬುದಕ್ಕೆ ಉದಾಹರಣೆಗಳು ಅವರ ಬೆಂಕಿಗೆ ತೊಡಿಸಿದ ಬಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿನ ಕವಿತೆಗಳು. ಈ ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ವಿಮರ್ಶಕರು ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಮುಟ್ಟಲು ಹೋಗಿಲ್ಲ ಎಂದಿನಿಸಿತು ನನಗೆ. ರಾಜಧಾನಿಯ ಬೀದಿಗಳಲ್ಲಿ, ಇದರ ಹೆಸರು ಏನೆಂದು, ಪ್ರಧಾನಿ ಮತ್ತು ವೇಶ್ಯೆ ಕವಿತೆಗಳು ನನಗಿಷ್ಟವಾದ ಕವಿತೆಗಳು.

ಆಧುನಿಕ ಕಾಲದ ಹಣ್ಣುಗಳು ತಿನ್ನಲು ಬರುವುದಿಲ್ಲ’
ಗೋಮಾಂಸ ತಿನ್ನುವೆ
ಹಂದಿ ಮಾಂಸವೂ ತಿನ್ನುವೆ
ಮನುಷ್ಯರ ಜೀವ ತಿನ್ನಲಾರೆ ….

ಹೆಸರೇ ಇಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲದಕ್ಕೂ ಮೂಲ ಅನ್ನುವುದಾದರೆ
ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಮನುಷ್ಯರ ಹೆಸರೇ ಇಲ್ಲದಂತೆ ಮಾಡಿ

ನಿಮ್ಮೊಳಗಿನ ಪಿಶಾಚಿಗಳಿಗೆ
ತಮ್ಮ ಪಾಡಿಗೆ ತಾವು ಆರಾಮವಾಗಿರುವಾಗ
ಕಲ್ಲು ಆಲಯಗಳು ಭೀತಗೊಳ್ಳುವವು
ಎಷ್ಟಾದರೂ ಸಾವಿನ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು ನೀವು
ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಬಿದ್ದ ಕಳೇಬರಗಳ ಹೊತ್ತು ನಡೆಯುವವರು ನಾವು

ಹುಚ್ಚರ ದರ್ಬಾರಿನಲ್ಲಿ ದೂರು ಯಾರಿಗೆ ನೀಡೋಣ
ರಾಜಧಾನಿಯಿಂದ ಬಹಳ ದೂರ ನಾವು (ರಾಜಧಾನಿಯ ಬೀದಿಗಳಲ್ಲಿ)
ಈ ಕವಿತೆ ಬರೆದ ಕಾಲ ಸಹ ಮುಖ್ಯ, ಸಂಕಲನದಲ್ಲಿ ಸೇರುವ ಮುನ್ನ ಬರೆದಿರುವುದು ಎಂದು ಇಟ್ಟುಕೊಂಡರೂ, ಕವಿತೆ ಇವತ್ತಿನ ವರ್ತಮಾನದಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತುತವಾಗುತ್ತಿರುವುದು ಬಹುಮುಖ್ಯ. ಕವಿತೆಯೊಂದು ದೇಶದ ಕಾಲ ಮತ್ತು ಪ್ರಜ್ಞೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರವಹಿಸುವ ಬಗೆ ಇದು.
ಮತ್ತೊಂದು ಕವಿತೆ ಪ್ರಧಾನಿ ಮತ್ತು ವೇಶ್ಯೆ . ಕವಿ ಯಾವಾಗಲೂ ಅಧಿಕಾರ ಶಾಹಿಯಿಂದ ದೂರವೇ ಇರಬೇಕು. ಆತ ಸಾಮಾನ್ಯನರಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯರ ಜೊತೆ ಒಡನಾಟ ಇದ್ದಾಗಲೇ ಕವಿಯಾಗಲು ಸಾಧ್ಯ ಎಂಬುದಕ್ಕೆ ಈ ಕವಿತೆಯನ್ನು ಗಮನಿಸಬೇಕು.

ಒಂದೊಮ್ಮೆ
ಅವಕಾಶವಿದೆಯೆಂದಾದರೆ ಭೇಟಿಯಾಗಲು
ನಾನು ನನ್ನ ದೇಶದ ಪ್ರಧಾನಿಯನ್ನು
ಖಂಡಿತ ಭೇಡಿಯಾಗಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲ ಬದಲಿಗೆ
ಬಯಸುತ್ತೇನೆ ಸಂಧಿಸಲು ಒಬ್ಬ ವೇಶ್ಯೆಯನ್ನು ……ಯಾಕೆ ಎಂಬುದಕ್ಕೆ ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ಮುಂದೆ ಉತ್ತರವೂ ಇದೆ.

ಹೌದು
ಬೆಲ್ಲದ ಮಾತಾನಾಡಿ ಗಿರಾಕಿಗಳ ಬರಸೆಳೆಯುತ್ತಾಳೆ
ಆದರೆ ಗೊತ್ತಿರುತ್ತವೆ ಪ್ರಧಾನಿಗೆ ಗೊತ್ತಿರದ
ದೇಶ ದೇಹದ ಗುಹ್ಯ ಗುಟ್ಟುಗಳು
ಒಬ್ಬ ವೇಶ್ಯೆಗೆ
ತಂತ್ರವೂ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ ಮಂತ್ರವೂ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ
ನನ್ನ ಪ್ರಧಾನಿಗೆ ಅದೂ ಇಲ್ಲ
ದೇಶದ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಜೆಗಳ ಯೋಗಕ್ಷೇಮ
ಯಾವಾಗ ವಿಚಾರಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೋ
ದೇವರೇ ಬಲ್ಲ

ವೇಶ್ಯೆ ತನ್ನ ಮೈಮಾಡಿಕೊಂಡರೆ
ಪ್ರಧಾನಿ ಜನರ ಕನಸು ಮಾರುತ್ತಾನೆ (ಪ್ರಧಾನಿ ಮತ್ತು ವೇಶ್ಯೆ)

ಭೂಗತರು ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ಕವಿ ಆರೀಫ್ ಕಮ್ಯುನಿಜಂ ಮತ್ತು ಸಮಾನತೆಗೆ ಹಂಬಲಿಸಿರುವುದು ಕಾಣುತ್ತದೆ. ನಾವು ಬಂಡುಕೋರರು/ಹಾಗೆಂದಾಕ್ಷಣ ನಮ್ಮ ರಕ್ತ ಕಪ್ಪಲ್ಲ/ ನಿಮ್ಮ ಹಾಗೆ ಕೆಂಪಗೆ ಬೆಚ್ಚಗೆ ಇದೆ/
ನಮ್ಮ ಕೂಗಿಗೆ ಕಿವುಡಾದ ಹಾಗೆ ನಿಮ್ಮ ದೇವರು/ ನಿಮ್ಮ ಕೂಗಿಗೂ ನಿಮ್ಮ ದೇವರು ಕಿವುಡನೇ!
ಖಾಕಿ ಕಣ್ಣಿನ ತಲೆಹಿಡುಕರು/ಬೆನ್ನಿಗೆ ನಕ್ಷತ್ರ ಇಳಿಸುವ ಮುನ್ನ/ ಭೂಗತರು ನಾವು ಭೂಗತರು.

ಇದರ ಹೆಸರು ಏನೆಂದು ಕವಿತೆ ತೀರಾ ಸಂಕೀರ್ಣ, ಪ್ರೀತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾರೋ, ಬಡತನದ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾರೋ, ಅನಾಥ ಅಲೆಮಾರಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ, ಆಸ್ಪತ್ರೆಯಲ್ಲಿನ ಅಸಹಾಯಕರ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾರೋ… ಯಾವುದರ ಹುಡುಕಾಟದಲ್ಲಿ ಕವಿತೆ ಇದೆ ಎಂಬುದು ಒಮ್ಮೆಗೆ ದಕ್ಕಲಾರದು. ಮದವೇರಿದ ನದಿಯ ಜೋಗುಳ ಹಾಡಿ ಮಲಗಿಸಿದವಳು ನೀನು/ನೆಲಕ್ಕೆ ಬೇರುಬಿಟ್ಟ ತಾಯೇ/ನಿನ್ನ ಕೂಸಿನ ತೊಟ್ಟಿಲು ಎಲ್ಲಿ/ ನಿನ್ನ ಮಮತೆಯ ಮಡಿಲು ಎಲ್ಲಿ/ ಮಗು ತಾಯಿಯನ್ನು ಮನುಷ್ಯ ದೇವರನ್ನು/ಯಾರು ಯಾರನ್ನು ಕ್ಷಮಿಸಬೇಕೋ ತಿಳಿಯುತ್ತಿಲ್ಲ/ ಇದರ ಹೆಸರು ಏನೆಂದು ನನಗೆ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ/ (ಇದರ ಹೆಸರು ಏನೆಂದು)

ನನ್ನ ನಿನ್ನ ಭೇಟಿ ಎಂಬ ಕವತೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರೇಮದ ನವಿರುತನ ಹೊರ ಹೊಮ್ಮಿದ ಬಗೆ ಆದ್ರತೆಯಿಂದ ತಟ್ಟುತ್ತದೆ. ನಮ್ಮಿಬ್ಬರ ಭೇಟಿ ಹೀಗಿರದಿದ್ದರೆ ಹೇಗಿರಬಹುದಿತ್ತು/ಬಹುಶಃ/ ನಸುಕಿನ ಬೆಳ್ಳಿಚುಕ್ಕಿಯಂತಿರಬಹುದಿತ್ತು/ಪುನುಗುಬೆಕ್ಕು ಪಾದಸೋಕಿಸದೆ ನಡೆದು/ಪರಿಮಳವನ್ನಷ್ಟೇ ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಉಳಿಸಿಹೋದಂತಿರಬಹುದಿತ್ತು.

ನನ್ನ ನಿನ್ನ ನಡುವೆ ಎಂಬ ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ನನ್ನ ನಿನ್ನ ನಡುವೆ ಹೀಗಾಗಬಾರದು ಸಖಿ/ ನೀ ಸತ್ತರೆ ಸುಡುತ್ತಾರೆ/ ನಾ ಸತ್ತರೆ ಹೂಳುತ್ತಾರೆ/ ನಿನ್ನ ಉಸಿರ ಉಬ್ಬಸ /ರಂಗೋಲಿ ಬೆರಳುಗಳು/ಮುತ್ತುಗಳ ಬೈತಿಟ್ಟುಕೊಂಡ ತುಟಿ/ ಮತ್ತೆ, ನಾನೇ ಕೈಯಾರೆ ತೊಡಿಸಿದ ಮೂಗುತಿ/ ನನ್ನ ನಿನ್ನ ನಡುವೆ ಇದ್ದ ಆಯೋಧ್ಯೆ / ಎಲ್ಲಾ ಎಲ್ಲಾ ಭಸ್ಮವಾಗುತ್ತವೆ/ ಒಂದು ದಿನ ಸಾಯಂಕಾಲ/ ಎನ್ನುವಲ್ಲಿ ಪ್ರೀತಿಗೆ ಧರ್ಮದ ಗಡಿ ಅಡ್ಡಿಯಾಗಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಕವಿತೆ ಸಾರುತ್ತಲೇ ಎಲ್ಲವೂ ಒಂದು ದಿನ ಇಲ್ಲವಾಗುತ್ತವೆ ಎಂಬ ನೋವು ಇಣುಕಿದೆ.

ಪ್ರತಿಮೆಗಳು ಈ ಸಂಕಲನದಲ್ಲಿ ಅಚ್ಚರಿ ಹುಟ್ಟಿಸುವಂತಿವೆ. ನದಿಯೊಂದು ತಂತಿಯ ಮೇಲೆ ನಡೆದಂತೆ/ಜಲದ ಕಂಬಗಳ ಹೂತು/ ಎಲೆಗಳು ಉದುರಿವೆ ಹಳದಿ ಚಿಟ್ಟೆಗಳಾಗಿ/ ಹಾದರಗಿತ್ತಿ ಕೋಗಿಲೆಗೆ ಹಾಡಲು ಹೇಳಿ/ಬಿಸಲು ತಲವಾರು ಝಳಪಿಸಿ ಒಡೆದ ಕನ್ನಡಿ ಚೂರು/ ಕರೆಂಟು ತಂತಿಯ ಮೇಲೆ ಒಂಟಿ ಬುದ್ಧನ ಹಾಗೆ/ಬೋಧಿ ವೃಕ್ಷವೆಂಬಂತೆ ಕೂತ ಕಾಗೆ/ತಾಯಿತನ ಹೆಣ್ಣಿಗೆ/ತಬ್ಬಲಿತನ ಗಂಡಿಗೆ/ಬುದ್ಧನೆಂದರೆ ತಳವಿರದ ತತ್ರಾಣಿ/ ಹೀಗೆ ಬೆಂಕಿಗೆ ತೊಡಿಸಿದ ಬಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿನ ಕವಿತೆಗಳಲ್ಲಿ ಕಾವ್ಯದ ಶಕ್ತಿ ಹೇಳುವ ಸಾಲುಗಳು ಕಾಣಸಿಗುತ್ತವೆ. ಅರೀಫ್‍ರ ಹುಲಿಯ ಹೆಜ್ಜೆಗಳ ಹಾಗೆ ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿನ ಬೆನ್ನುತಿರುಗಿಸಿ ಮರೆಯಾಗುವುದು ಮೋಜು ಎನಿಸುತ್ತಿತ್ತು/ ನಿನ್ನ ನಿತಂಬ ನನ್ನ ನೋಡಿ ತಮಾಷೆ ಮಾಡಿ ನಗುತ್ತಿತ್ತು/ ನಾನು ಹೇಗೆ ಹೇಳಲಿ ನನ್ನ ಮೋಹದ ಹೆಂಗಸೆ ನಿನಗೆ/ ಎಂದು ಓದುವಾಗ ಬೋದಿಲೇರ್‍ನ ನೆನಪಾಗುತ್ತದೆ. ಹಲವು ಸಂಸ್ಕೃತಿಗಳ ಮಿಶ್ರಣದ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ ಎನ್ನುವಂತಿರುವ ಅರೀಫ್ ಕಾವ್ಯ ಬಿಸಿಲ ನಾಡಿನಲ್ಲಿ ನೆರಳು ನೀಡುವ ಒಂಟಿ ಮರದಂತೆ ಕಾಣುತ್ತದೆ.

————-

ನಾಗರಾಜ್ ಹರಪನಹಳ್ಳಿ

nhಹರಪನಹಳ್ಳಿ ಹುಟ್ಟೂರು. ಹರಪನಹಳ್ಳಿ ತಾಲೂಕಿನ ಮೈದೂರು-ಚಿಗಟೇರಿ  ಬೆಳೆದ ಊರು. ಪಿಯು ಓದಿದ್ದು ಕೊಟ್ಟೂರಿನಲ್ಲಿ. ಧಾರವಾಡದ ಕರ್ನಾಟಕ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಬಿ.ಎ., ಕವಿವಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಸ್ನಾತಕೋತ್ತರ ಪದವಿ. ದಾವಣಗೆರೆ, ಸದಾಶಿವಗಡ ಮತ್ತು ಭಟ್ಕಳದಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಉಪನ್ಯಾಸಕರಾಗಿ ಕೆಲಸ ನಿರ್ವಹಿಸಿ, ಸದ್ಯ ಕಾರವಾರದಲ್ಲಿ ಪತ್ರಕರ್ತರಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಜನವಾಹಿನಿ, ಜನಾಂತರಂಗ, ಲೋಕದರ್ಶನ ಪತ್ರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಿದ  ಇವರು, ಈ ಟಿವಿ ಕನ್ನಡ ನ್ಯೂಸ್ ಚಾನೆಲ್ಲಿಗೆ ವರದಿಗಾರಿಕೆ ಬಳಿಕ ಈಗ ಉದಯವಾಣಿ ಪತ್ರಿಕೆಗೆ ವರದಿಗಾರರಾಗಿದ್ದಾರೆ. 2009ರಲ್ಲಿ ‘ಕಡಲದಂಡೆಗೆ ಬಂದ ಬಯಲು’ ಎಂಬ ಕಥಾ ಸಂಕಲನ, 2013ರಲ್ಲಿ ‘ಬಿಸಿಲ ಬಯಲ ಕಡಲು’ ಎಂಬ ಕವಿತಾ ಸಂಕಲನ ಪ್ರಕಟಣೆ.

Share

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts More

  • 6 days ago No comment

    ಕವಿಸಾಲು | ಒಲವಿನಾಟ

        ಕವಿಸಾಲು       ಶರದೃತು ತೂರಿದ ಪುಂಡ ಗಾಳಿಗೆ ಎಲೆಗಳೆಲ್ಲ ಹಾರಿ ಉದುರಿ ಮಳೆಗೆ, ಬಿಸಿಲ ಝಳಕ್ಕೆ ಒಡಲನೊಡ್ಡಿ ಹಾಡೋ ಹಕ್ಕಿಯ ಗೂಡು ಬರಿದು ಮೈಯ ಕೊಂಕಿಸಿ, ತಲೆಯ ಹೊರಳಿಸಿ ಚಳಿಯ ಮುಸುಕಿನಲ್ಲಿ ಕಂಪಿಸಿದ ಮರಕ್ಕೆ ಚಿಗುರ ಬಯಕೆಯ ನಸು ಪುಳಕ ಹಸಿರ ಉಸಿರಿನ, ಹಕ್ಕಿ ಹಾಡಿನ ಕನಸ ಹೊದಿಕೆಯ ಬಿಸಿ ಒಡಲು ತುಂಬಲು ಬಯಕೆಯಾಗಿ ಟೊಂಗೆ-ರೆಂಬೆಗಳಲಿ ಕವನ ಸದ್ದು ಗದ್ದಲವಿಲ್ಲದೆ ಇತ್ತ ಒಲವಿನೋಲೆಯ ...

  • 1 week ago No comment

    ಕವಿಸಾಲು | ನಕ್ಷತ್ರ ನಾವೆ

      ಕವಿಸಾಲು       ಮೋಡವೇ ಮನೆಯೊಳಗೆ ಇಳಿದಂತೆ ದಟ್ಟವಾದ ಹೊಗೆ ಮನೆಜಂತಿಗಳ ತುಂಬಾ ನೇತುಕೊಂಡಿದೆ ಚುಕ್ಕಿಗಳೇ ಮನೆಯ ಜಂತಿಗಳಲಿ ಯಾತ್ರೆ ಹೊರಟಂತೆ ಕಂಡರು ಮಿನುಕು ಹುಳುಗಳ ಹಾಗೆ ಚಿಮಣಿದೀಪದ ನೆರಳು ಸದಾ ಬೆನ್ನಿಗೆ ಗೋಡೆಗಳು ಅಕ್ಷರಶಃ ಬೂದಿಗುಡ್ಡದಂತೆ ಕಪ್ಪುಕಾಡಿಗೆಗಳ ಹಾಗೆ ಗೋಚರ ಬಾಗಿಲು ಕಿಟಕಿಗಳ ಮೂಲಕ ಬುಸುಗುಡುವ ಹೊಗೆ ಉಗಿಬಂಡಿಯ ಕಾಲಚಕ್ರದಲಿ ದಿನಗಳ ದೂಡಿದಂತೆ ಹೊಗೆಯ ಬೇಗೆಯಲಿ ಅವಳೆಂದೂ ಎದೆಗುಂದಲಿಲ್ಲ ಹಣೆಯ ಬೆವರಿನ ಗಟ್ಟಿ ತಾಜಾತನದ ...

  • 2 weeks ago No comment

    ಕಲರವ | ಒಂದು ಸಿನಿಮಾ ನೋಡಿದ ಕಥೆ…

        ಕಲರವ           “ಎರಡು ವರ್ಷಕ್ಕೊಮ್ಮೆ ಬರ್ತೀಯ, ಈ ಬಾರಿಯಾದರೂ ಒಂದು ಸಿನಿಮಾ ನೋಡು” ಎಂದಳು ಭಾರತದ ನನ್ನ ಅಕ್ಕ. “ಹೌದಲ್ಲವಾ” ಅಂತ ನಮ್ಮೂರಿನಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿದ್ದ ಸಿನಿಮಾ ಪಟ್ಟಿ ನೋಡಿದೆ. ಪ್ರೀತಿ –ಪ್ರೇಮ, ಫೈಟಿಂಗ್ ಗಳ ಚಲನಚಿತ್ರವನ್ನು ನೋಡುವುದೆಂದರೆ, ‘ನೋಡಿದ್ದನ್ನೇ ನೋಡುವ’ ಕಷ್ಟ. ವೈಚಾರಿಕ ಸಿನಿಮಾಗಳು ಜಾಸ್ತಿ ಓಡದ ಕಾಲವಿದು. ಇನ್ನು ಸಾಂಸಾರಿಕ ಚಿತ್ರಗಳು ಬರುವುದು ನಿಂತ ಮೇಲೆ ಸಂಸಾರಗಳು ಒಟ್ಟಿಗೆ ...

  • 2 weeks ago No comment

    ಕವಿಸಾಲು | ಅಲೆಗಳೆದ್ದ ಕೊಳ…

        ಕವಿಸಾಲು         ಅಲೆಗಳೆದ್ದ ಕೊಳವಿದು, ಕಲ್ಲು ತೂರಿದ ಕಾಯಕವಷ್ಟೇ ನಿನ್ನದು ಎದ್ದ ಅಲೆಗಳ ಮೇಲಿಲ್ಲ ನಿನಗೆ ಇನಿತು ಅಧಿಕಾರವು ದೂರಿಲ್ಲ ನನ್ನಲ್ಲಿ, ಬೇಡಿಕೆ ತಾನೇ ಏಕೆ? ತುಂಬಿದ ಮನದಿ ಹೊಕ್ಕ ಹರ್ಷಕೆ ಪುರಾವೆಗಳ ಹಂಗಿಲ್ಲ, ನಕ್ಕ ನಗುವಿನಲಿ ನೋವಿಲ್ಲ, ತುಂಬಿವೆ ನೂರು ಭಾವಾರ್ಥ ಮುಚ್ಚಟೆಯಿಂದ ಬಚ್ಚಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಬೇಕಾದ ಪರಿಭಾಷೆಯಲಿ ದಿರಿಸಿಟ್ಟು ಸಿಂಗರಿಸಿ ನೋಡುತ್ತ ನಿನ್ನ ಅನುಪಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲೂ ಸಿಗುವ ಅನುಪಮ ಭಾವದಿ ದೊರಕಿದ್ದು ...

  • 3 weeks ago No comment

    ಪ್ರಸಾದ್ ಪಟ್ಟಾಂಗ | ಓದು ಮಗು ಓದು…

        “ಮಕ್ಕಳಿಗಾಗಿ ಒಂದು ಪುಸ್ತಕ ಮಾಡಬೇಕಲ್ಲಾ… ಪಠ್ಯದಾಚೆಗೂ ಅವರು ಏನೇನು ಓದಬಹುದು ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿಸುವಂಥದ್ದು” ಎಂದು ಟೆಲಿಫೋನ್ ಕರೆಯ ಮತ್ತೊಂದು ತುದಿಯಲ್ಲಿ ಅಂದು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದರು ಮಿತ್ರರಾದ ಗಣೇಶ್ ಕೋಡೂರು. ಓದು, ಬರವಣಿಗೆ, ಫೋಟೋಗ್ರಫಿ, ಪ್ರವಾಸ, ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ, ಸಮಾಜಸೇವೆ, ಪ್ರಕಟಣೆ… ಹೀಗೆ ಎಲ್ಲದರಲ್ಲೂ ತೊಡಗಿಕೊಂಡಿರುವ ಗಣೇಶ್ ಅವರದ್ದು ಇದೊಂದು ಹೊಸ ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ್ ಇರಬೇಕು ಎಂದು ತಕ್ಷಣ ಅಂದುಕೊಂಡೆ ನಾನು. ಸದಾ ಕ್ರಿಯಾಶೀಲರಾಗಿರುವ ಗಣೇಶ್ ಕೋಡೂರು ಒಂದಲ್ಲಾ ಒಂದು ...


Editor's Wall

  • 31 August 2018
    3 weeks ago No comment

    ಪ್ರಸಾದ್ ಪಟ್ಟಾಂಗ | ಓದು ಮಗು ಓದು…

        “ಮಕ್ಕಳಿಗಾಗಿ ಒಂದು ಪುಸ್ತಕ ಮಾಡಬೇಕಲ್ಲಾ… ಪಠ್ಯದಾಚೆಗೂ ಅವರು ಏನೇನು ಓದಬಹುದು ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿಸುವಂಥದ್ದು” ಎಂದು ಟೆಲಿಫೋನ್ ಕರೆಯ ಮತ್ತೊಂದು ತುದಿಯಲ್ಲಿ ಅಂದು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದರು ಮಿತ್ರರಾದ ಗಣೇಶ್ ಕೋಡೂರು. ಓದು, ಬರವಣಿಗೆ, ಫೋಟೋಗ್ರಫಿ, ಪ್ರವಾಸ, ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ, ಸಮಾಜಸೇವೆ, ಪ್ರಕಟಣೆ… ಹೀಗೆ ಎಲ್ಲದರಲ್ಲೂ ತೊಡಗಿಕೊಂಡಿರುವ ಗಣೇಶ್ ಅವರದ್ದು ಇದೊಂದು ಹೊಸ ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ್ ಇರಬೇಕು ಎಂದು ತಕ್ಷಣ ಅಂದುಕೊಂಡೆ ನಾನು. ಸದಾ ಕ್ರಿಯಾಶೀಲರಾಗಿರುವ ಗಣೇಶ್ ಕೋಡೂರು ಒಂದಲ್ಲಾ ಒಂದು ...

  • 30 August 2018
    3 weeks ago No comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ತಮ್ಮ ಶವಪೆಟ್ಟಿಗೆಗೆ ತಾವೇ ಹೊಡೆದುಕೊಂಡ ಮೊದಲ ಮೊಳೆ

                        ಬಹುದೊಡ್ಡ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವದ ಅಖಂಡ ಭಾರತವನ್ನು ಅಷ್ಟು ಸುಲಭವಾಗಿ ಸರ್ವಾಧಿಕಾರದ ಹಿಡಿತದಲ್ಲಿ ಬಂಧಿಸುವುದು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ.   2019ರ ಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯ ಪೂರ್ವದಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ಕಳವಳಕಾರಿ ಘಟನಾವಳಿಗಳು ಜರುಗುತ್ತಾ ಈ ದೇಶದ ಪ್ರಜ್ಞಾವಂತ ನಾಗರೀಕರ ಕಣ್ಣೆದುರು ಭಯದ ನೆರಳು ಕವಿಯುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತಿವೆ. ದೇಶದೊಳಗೆ ಕೊಲೆ, ಹಲ್ಲೆ, ಅತ್ಯಾಚಾರ, ಗಲಭೆ, ಸುಳ್ಳು ಸುದ್ಧಿ ಹಬ್ಬಿಸುವುದು, ಆತಂಕ ಸೃಷ್ಟಿಸುವುದು ಇನ್ನೂ ...

  • 26 August 2018
    3 weeks ago No comment

    ಗೆದ್ದು ಬೀಗುತ್ತಿರುವ ದುಷ್ಟ ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಅಮರ್ತ್ಯ ಸೇನ್ ಮಾತುಗಳು

        ಜನರನ್ನೇ ಕೊಲ್ಲಲು ಜನಪ್ರಭುತ್ವವನ್ನು ದುರ್ಬಳಕೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ದುಷ್ಟತನಕ್ಕೆ ಕೊನೆಗಾಲ ಯಾವಾಗ?     “ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ಅಪಾಯದಲ್ಲಿರುವ ಈ ಹೊತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲ ಕೋಮುವಾದಿಯೇತರ ಮತ್ತು ಬಿಜೆಪಿಯೇತರ ಶಕ್ತಿಗಳು ಒಂದಾಗಿ 2019ರ ಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯನ್ನು ಎದುರಿಸಬೇಕಿದೆ ಮತ್ತು ಇವುಗಳ ಜೊತೆಗೂಡಲು ಎಡಪಕ್ಷಗಳು ಹಿಂಜರಿಯಕೂಡದು.” ಇವು ನೊಬೆಲ್ ಪ್ರಶಸ್ತಿ ಪುರಸ್ಕೃತ ಅರ್ಥಶಾಸ್ತ್ರಜ್ಞ ಅಮರ್ತ್ಯ ಸೇನ್ ಅವರ ಮಾತುಗಳು. “ನಾವು ಸರ್ವಾಧಿಕಾರವನ್ನು, ಸರ್ವಾಧಿಕಾರಿ ಧೋರಣೆಯನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಲೇಬೇಕಾಗಿದೆ. ಕೋಮುವಾದಿ ಬಲಪಂಥೀಯ ಪಡೆಗಳನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಲು ...

  • 26 August 2018
    4 weeks ago No comment

    ಕಡು ಭಯಂಕರ ಕತ್ತಲೊಳಗೆ ಅವಳಂಥ ಅದೆಷ್ಟು ಜೀವಗಳೊ!

      ಅವಳೊಳಗೀಗ ಕನಸುಗಳೇ ಇಲ್ಲ. ಮಿಂಚು ಸ್ಫುರಿಸಬೇಕಿದ್ದ ಕಣ್ಣುಗಳಲ್ಲಿ ನಾಳೆಗಳನ್ನು ಚಿಂತಿಸುವ ಯಾತನೆ ಮಾತ್ರವೇ ಸರಿದಾಡುತ್ತಿದೆ.       ಒಂದು ವರದಿಯ ಪ್ರಕಾರ, ಕಳೆದ ಏಪ್ರಿಲ್ ಹೊತ್ತಿಗೆ ಹತ್ತಿರ ಹತ್ತಿರ ಏಳು ಲಕ್ಷದಷ್ಟು ರೋಹಿಂಗ್ಯಾಗಳು ಬಾಂಗ್ಲಾದೇಶದೊಳಕ್ಕೆ ಸೇರಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಅವರಲ್ಲಿ ಅರ್ಧಕ್ಕರ್ಧದಷ್ಟು ಮಕ್ಕಳೇ. ಆ ಮಕ್ಕಳೆಲ್ಲ ಒಂದಲ್ಲ ಒಂದು ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ದೈಹಿಕವಾಗಿ ಮತ್ತು ಭಾವನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ದಮನಿತರು. ಆ ಮಕ್ಕಳ – ಅದರಲ್ಲೂ ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳ ಬದುಕು ಎಂಥ ನರಕಮಯ ಎಂಬುದನ್ನು ...

  • 23 August 2018
    4 weeks ago No comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ದುರ್ಬಲ ಗಳಿಗೆಗಳನ್ನೇ ಹೊಂಚುವ ಹದ್ದುಗಣ್ಣುಗಳೆದುರು ಹೆಣ್ಣು ದೇಹ

                        ಲೋಕದ ನೀತಿಯೇ ಅದಲ್ಲವೇ? ತನ್ನ ಮೂಗಿನ ನೇರಕ್ಕೆ ನ್ಯಾಯ ವಿತರಿಸುವುದು ಮತ್ತು ದುರ್ಬಲರನ್ನೇ ಅಲ್ಲವೇ ಬಲಿಗಂಬಕ್ಕೇರಿಸುವುದು?   ‘ಟೈಟಾನಿಕ್’ ಎನ್ನುವುದು ವಿಕೋಪದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಬಲಿಷ್ಠರ ಕೈ ಹೇಗೆ ಮೇಲಾಗುತ್ತದೆನ್ನುವುದಕ್ಕೆ ಒಂದು ಸಶಕ್ತ ರೂಪಕ. ಅಂಥಲ್ಲಿ ಕೆಳಗಿನವರನ್ನು ತುಳಿಯುವ, ಅವರ ಸವಲತ್ತುಗಳನ್ನು ಕಬಳಿಸಲು ಹವಣಿಸುವ ವಿಕರಾಳ ಆಟವೊಂದು ನಿರಾತಂಕವಾಗಿ ಜರುಗುತ್ತದೆ. ನೆನ್ನೆ ರಾತ್ರಿ ಒಬ್ಬ ಯುವಕ ...