Share

ಹಾಡಿಗೊಂದು ಹೊಸ ಕಿರುನಗೆ ಚೆಲ್ಲುವಂತೆ
ಅರ್ಚನಾ ಎ ಪಿ

 

 

ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ನಮ್ಮ ಪಕ್ಕದಲ್ಲೇ ಕೂತಿದ್ರೂ ಕೆಲವು ಸಂಬಂಧಗಳು ಬಹಳ ದೂರ ಹೊರಟು ನಿಂತಿರುತ್ತವೆ… ಹೆಸರೇ ಇರದ, ಹೆಸರು ಬೇಡದ ಕೆಲವು ಮೈತ್ರಿ ಇಲ್ಲೇ ಎಲ್ಲೋ ಸುಳಿದಾಡಿದಂತೆ ಅನ್ನಿಸ್ತಾ ಇರತ್ತೆ…

 

 

 

ಮೇರಾ ವಕ್ತ್ ಜೈಸೆ ಠಹರ್ ಹೀ ಗಯಾ ಹೈ…

ದೀಪಗಳು ಆರಿ ಹೋಗುವುವು, ಹೊಗೆಯೇಳುವುದು
ಉಳಿದ ಬತ್ತಿಗಳಿಂದ ನೆನಪಿನಂತೆ

ಹೇಳಿಬಿಡುವ ತವಕದಲ್ಲಿ, ಏನೂ ಹೇಳದಿರುವಂಥದಕ್ಕೂ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ ಸಿಕ್ಕೇ ಬಿಡತ್ತೆ. ಕೆಲವೊಂದನ್ನು ಹಾಗೇ ಹೇಳದೆ ಬಿಟ್ಟರೆ, ಆಗ ಅದಕ್ಕೆ ತುಂಬು ಹೊಳೆಯ ಹೊಸ ನೀರಿನಲ್ಲಿ ಮಿಂದ ಅನುಭವವನ್ನು ಪಡೆಯೋ ತನ್ಮಯತೆ ಬರತ್ತೆ. ಹೇಗೆಂದರೆ, ಸ್ವಚ್ಛ ಸುಂದರ ಸಮುದ್ರ ತಡಿಯಲ್ಲಿ ಸುಮ್ಮನೆ ಕೂತೋ ಇಲ್ಲಾ ಮರಳಿಗೆ ಬೆನ್ನು ಹಚ್ಚಿ, ಆಕಾಶದ ನೀಲಿಯೇ ಸಮುದ್ರದ ನೀರಿನ ಬಣ್ಣವಾಗಿದೆಯಾ ಅಥವಾ ಸಮುದ್ರದ ಬಣ್ಣವೇ ಆಕಾಶದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸ್ತಿದೆಯಾ ಅಂತ ಕಲ್ಪನಾ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ತೇಲಿಹೋಗುವಾಗ, ಅಲೆಗಳು ಬಂದು ನಾವೂ ಇದ್ದೇವೆ ನಿನ್ ಜೊತೆ, ನಮಗೂ ದಿನಾ ಬಡಿದೂ ಬಡಿದೂ ಸಾಕಾಗಿದೆ, ನಮ್ಮ ಮೌನಕ್ಕೂ ನಿನ್ನ ಸದ್ಯದ ಸ್ಥಿತಿಗೂ ಸರೀ ಹೊಂದಾಣಿಕೆಯಾಗತ್ತೆ ಅಂತ ಹತ್ತಾರು ಬಗೆಯ ಭಾವಗಳ, ಎದೆಯಲ್ಲಿ ಸುಳಿವ ಅಭಿಲಾಷೆಗಳಿಗೆ ಸ್ಪಂದಿಸುವುದನ್ನು ಕಣ್ಮುಚ್ಚಿ ಅನುಭವಿಸುವುದು.

ಇದೂ ಬೇಡಾಂದ್ರೆ,
ಎಲ್ಲೋ ದೂರಕ್ಕೆ ಹೋಗಿ ಅಸ್ತವಾಗುತ್ತಿರುವ ಅರ್ಕನನ್ನೊಮ್ಮೆ… ಅಲ್ಲಾ ಬೆಳಕು ನೀಡ್ತಿರೋದೆನೋ ಸರಿ ಮಾರಾಯಾ, ಆದರೆ ಅಷ್ಟು ಕೆಂಡ ಕಾರ್ತೀಯಲ್ಲ, ನಿನಗೇನೂ ಆಗೋದೇ ಇಲ್ವಾ ಅಂತೀನಿ, ಬರಿ ರಾತ್ರಿಯ ಬಿಡುವು ಸಾಕಾ ತಂಪಾಗೋಕೆ, ಒಂದಿನ ಜ್ವರ, ಶೀತ ಅಂತ ರಜೆನಾದ್ರೂ ತೊಗೋಬಾರದಾ ಅಂತ ಕೇಳಿ ಬರೋಣ ಅಂದರೆ… ಅವನೋ… ನನ್ ಕೈಗೇ ಸಿಗದ ಹಾಗೆ ಜ್ಯೋತಿರ್ವರ್ಷಗಳಷ್ಟು ದೂರ ಇದ್ದಾನೆ…

ಆದರೆ ಒಂದಂತೂ ನಿಜ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ನಮ್ಮ ಪಕ್ಕದಲ್ಲೇ ಕೂತಿದ್ರೂ ಕೆಲವು ಸಂಬಂಧಗಳು ಬಹಳ ದೂರ ಹೊರಟು ನಿಂತಿರುತ್ತವೆ… ಹೆಸರೇ ಇರದ, ಹೆಸರು ಬೇಡದ ಕೆಲವು ಮೈತ್ರಿ ಇಲ್ಲೇ ಎಲ್ಲೋ ಸುಳಿದಾಡಿದಂತೆ ಅನ್ನಿಸ್ತಾ ಇರತ್ತೆ…

ಹೀಗೇ… ಸಮುದ್ರಕ್ಕೋ.. ದೂರಕ್ಕೋ…ಹೋಗಕ್ಕೆ ಆಗಲಿಲ್ಲ ಅಂದರೆ ಏನ್ ಮಾಡೋದು? ಬೆಂಗಳೂರಂಥಾ ಊರಲ್ಲಿ ಕೂರೋಕೊಂದು ಜಾಗವೂ ಸಿಗದ ಹಾಗಾಗಿದೆ… ಈ ರೋಮಿಯೋ ಜೂಲಿಯೆಟ್‌, ಲೈಲಾ ಮಜ್ನೂಗಳಂಥ ‘ಅಮರ ಪ್ರೇಮಿ’ಗಳ ಕಾಟ ತಪ್ಪಿಸಲು ಸರಿಯಾಗಿ ೧೧ರಿಂದ ಸಂಜೆ ೪ರವರೆಗೆ ಉದ್ಯಾನವನಗಳೂ ನಮ್ಮನ್ನು ಒಳಗೆ ಸೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ… ಅಂಥಾದ್ದರಲ್ಲಿ ಮೌನಕ್ಕೊಂದು ಜಾಗ ಹುಡುಕಿ ಹೊರಡುವುದೆಲ್ಲಿಗೆ? ಅಲ್ವಾ?

ನಿಜ. ಚಿಂತೆಯಿಲ್ಲದವನಿಗೆ ಸಂತೆಯಲ್ಲೂ ನಿದ್ದೆ ಬರತ್ತೆ… ಅದನ್ನು ಇಲ್ಲಿನ ಸಂದರ್ಭಕ್ಕೆ ಅಳವಡಿಸಿ ಕೊಳ್ಳುವುದಾದ್ರೆ, ಜಾಗ ಯಾವುದಾದರೂ ಏನು, ಮನಸ್ಸು ಮುಖ್ಯ ಅಷ್ಟೇ ಅಂದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು.

ಹಾಂ…
ವಿಷಯ ಇರೋದೇ ಇಲ್ಲಿ…
‘ಮನಸ್ಸು’ ಅನ್ನೋ ಪದ ಇದೆಯಲ್ಲಾ… ಅದರ ಆಳ ಅಗಲ ಅಳೆಯಲು ಹೋಗಿ ಬಾಳಿನ ‘ಗಣಿತ’ ತಪ್ಪಿದವರು; ಕೊಯ್ದು, ಶಸ್ತ್ರಚಿಕಿತ್ಸೆ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿ, ಜೀವದ ಚೈತನ್ಯಕ್ಕೆ ‘ವಿಜ್ಞಾನ’ದ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರವನ್ನು ತಲೆಕೆಳಗಾಗಿಸಿಕೊಂಡವರು; ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಹಂಬಲಿಸಿ ‘ಆರ್ಥಿಕ’ ಸಂಕಷ್ಟಕ್ಕೆ ಒಳಗಾದವರನ್ನು ಕಂಡಾಗಲಂತೂ… ಅಬ್ಬಾ… ಮನಸಿನ ಜೀವಶಾಸ್ತ್ರ, ಅರ್ಥಶಾಸ್ತ್ರ, ಸಮಾಜ ವಿಜ್ಞಾನ, ಗಣಿತ, ರಸಾಯನಶಾಸ್ತ್ರದ ಗೋಜಿಗೆ ಹೋಗಲು ದಿಗಿಲಾಗತ್ತೆ…

ಈ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡದ ‘ಮನಸಾರೆ’ ಚಿತ್ರದ ಸನ್ನಿವೇಶವೊಂದು ನೆನಪಾಗ್ತಿದೆ… ಮಾನಸಿಕ ಅಸ್ವಸ್ಥರ ಕುರಿತಾದದ್ದು… ಒಳಗಿರುವವರು ಮನಸ್ಸನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಹೋದವರು, ಹೊರಗಿರುವವರು ಮನಸ್ಸನ್ನು ‘ಹಿಡಿತ’ದಲ್ಲಿಟ್ಟವರು… ಇರೋದು ಕೂದಲೆಳೆಯಷ್ಟೇ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ಅಂತೇನೇನೋ ಹೇಳತ್ತೆ. ನಂತರ ನಾಯಕ ಆಸ್ಪತ್ರೆಯಿಂದ ಹೊರಗೋಗುವಾಗ ಅಲ್ಲಿಂದ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಂಡು ಹೋದವನೊಬ್ಬ ಮತ್ತೆ ಆಸ್ಪತ್ರೆ ಒಳಬರ್ತಾ… ಅಲ್ಲೇನೂ ಇಲ್ಲ… ಅಲ್ಲೇನೂ ಇಲ್ಲ… ಅಂತ ಹೇಳೋದಿದೆಯಲ್ಲಾ… ನಿಜಕ್ಕೂ so called ‘ನಾಗರಿಕ ಸಮಾಜ’ಕ್ಕೆ ಹಿಡಿಯೋ ಕನ್ನಡಿಯೇ ಇರಬೇಕು.

ಹೀಗಿರುವಾಗ…
ಮನಸ್ಸನ್ನು ಅರಿಯುವುದಾದರೂ ಹೇಗೆ ಅಂತ ಪಟ್ಟು ಹಿಡಿದು ಕೂತರೆ… ಆಹಾ… ಹುಚ್ಚು ಹುಡುಗಿ… ಅಷ್ಟು ಸುಲಭಕ್ಕೆ ಅರ್ಥವಾಗೋದಾಗಿದ್ರೆ ಹಿಂಗ್ಯಾಕಿರ್ತಿತ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಅಂತ ಗೇಲಿ ಮಾಡೋದೇ?

ನಿಜ.
ಈ ಮನಸ್ಸೊಂಥರಾ ನಮ್ಮ ಬೆಂಗಳೂರಿದ್ದಂತೆ… ಇಲ್ಲಿ ಮೂರೂ ಕಾಲಗಳನ್ನೂ ಒಂದೇ ದಿನದಲ್ಲಿ ಅನುಭವಿಸಿಬಿಡ್ತೀವಿ… ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಚಳಿಗಾಲ. ಭಾವನೆಗಳನ್ನು ಬೆಚ್ಚಗಿರಿಸೋ ಪ್ರಯತ್ನ. ಮಧ್ಯಾಹ್ನ ಬೇಸಿಗೆ. ಸಂಜೆಯಷ್ಟರಲ್ಲಿ ಮಳೆಗಾಲ. ಅದೇ ಭಾವನೆಗಳ ಹರಿವಿಗೆ. ಪಕ್ಕದ ತಮಿಳುನಾಡಿಗೋ ಕೇರಳಕ್ಕೋ, ಆಂಧ್ರಕ್ಕೋ ವಾಯುಭಾರ ಕುಸಿತ ಉಂಟಾದರೆ ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಮೋಡ ಕವಿದ ವಾತಾವರಣ.

ಇಂತಹದೇ ಮೋಡ ಕವಿದಿದೆ… ಈಗಲೂ…
ಕೆಲವು ಬಾರಿ… ಅಲ್ಲ… ಹಲವು ಸಲ… ಅನಿಸಿದ್ದಿದೆ… ಮನಸ್ಸು ಮನಸ್ಸು ಸೇರಲು… ಹಣ, ಅಂತಸ್ತು, ಅಧಿಕಾರ ಯಾವುದೂ ಬೇಕಿಲ್ಲ ಅಂತ. ಹೌದು ಹೀಗೆ ಯಾವುದರ ಪರಿವೆಯೂ ಇಲ್ಲದೇ ಒಂದಾದ ಮನಸುಗಳು ಬಂಧಿಯಾಗೋದು ಪವಿತ್ರವಾದ ‘ಮದುವೆ’ ಎಂಬ ಬಂಧನದಲ್ಲಿ (ಆದರೆ ಅದನ್ನು ಬಂಧನ ಅಂತ ಯಾಕಂತಾರೋ).

ಹೀಗಿರೋವಾಗ…
ಅಲ್ಲಿಯವರೆಗೂ ಇರದ, ಸ್ನೇಹದ ತುಡಿತವೊಂದು ಶುರುವಾಗತ್ತೆ. ಹೇಗಿದ್ರೂ ಸಂಗಾತಿಯ ಬಾಂಧವ್ಯ ಇದ್ದೇ ಇದೆ. ಆ ‘ಜವಾಬ್ದಾರಿ’ ನಿರ್ವಹಿಸೋದು ಗೊತ್ತು.

ಆದರೆ…
ಆದರೆ…
ಅಲ್ಲಿ ಬಹುಶಃ ಸಿಗಲಾರದ (ಅಂತ ಅಂದುಕೊಂಡು) ಸ್ನೇಹವನ್ನು ಮತ್ಯಾರಲ್ಲೋ ಹುಡುಕುವ ತವಕ ಯಾಕೆ? ಒಟ್ಟಾರೆ ಎರಡು ದೋಣಿಯ ಪಯಣ… ಈ ಕಡೆಯದನ್ನು ಬಿಡುವಂತಿಲ್ಲ… ಅಲ್ಲಿದನ್ನು ಸೇರಿಸುವಂತಿಲ್ಲ… ಹಾಗಾದರೆ ಮನಸಿನ ಈ ಸ್ಥಿತಿಗೆ ಯಾವ ಹೆಸರಿಡುವುದು? ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ…

ಈಚಲ ಮರದ ಕೆಳಗೆ ಕೂತು ನೀರು ಕುಡಿದರೂ ‘ಅದೇನೋ’ ಕುಡಿದ ಅಂತ ನಂಬುವಂಥ ‘ಸಭ್ಯ’ ಮನಸುಳ್ಳವರ ಮಧ್ಯ ಬದುಕುತ್ತಿರುವಾಗ, ಹೀಗೊಂದು ಹುಡುಕಾಟದಲ್ಲಿರುವವರಿಗೆ ಸಿಕ್ಕ ಆ ಸ್ನೇಹಿತ/ಸ್ನೇಹಿತೆಯಿಂದ ಬಯಸುವುದಾದರೂ ಏನನ್ನು?

ಸರಿ ಒಪ್ಪೋಣ… ಪರಿಶುದ್ಧ ಸ್ನೇಹವೇ ಇರಬಹುದು…
ಆದರೆ ಎಷ್ಟು ದಿನ?
ಅಷ್ಟೊಂದು ನಿಷ್ಕಲ್ಮಶವಾಗಿದ್ದರೆ ಎಲ್ಲಾ ಸ್ನೇಹಿತರನ್ನು ಮನೆಯವರಿಗೆ ಹೆಮ್ಮೆಯಿಂದ ಪರಿಚಯಿಸುವಂತೆ ಈ ಸ್ನೇಹಕ್ಕೂ ಒಂದು ಹೆಸರು ಕೊಡಬಹುದಾ?
ಇದಕ್ಕೂ ಉತ್ತರವಿಲ್ಲ…

ಇಷ್ಟೆಲ್ಲಾ ಉತ್ತರವಿಲ್ಲದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ‘ಮದುವೆ’ ಅನ್ನೋ ಮೂರಕ್ಷರದ ಬಂಧ ಹುಟ್ಟುಹಾಕುತ್ತದೆಯಾದರೆ ಅದರಲ್ಲಿ ‘ಬಂಧಿ’ಯಾಗಲೇಬೇಕು ಅನ್ನೋ ನಿಯಮವೇಕೆ?
ಇಲ್ಲ… ಸಮಾಜ ಒಪ್ಪಲ್ಲ… ಹೆಣ್ಣಿಗೊಂದು ಗಂಡು ದಿಕ್ಕು ಇರಲೇಬೇಕಂತೆ…
ಎಂಥದಿದು ಸಮಾಜ!
ನಾವು ನೀವು ನಮ್ಮಂಥವರೇ ಸೇರಿ ಆದದ್ದೇ ಸಮಾಜವಲ್ವಾ?

ಹೀಗೊಂದು ಎರಡು ಮುಖಗಳ (ತಿಳಿವಿಗೆ ಬರೋದಿಷ್ಟೆ… ಇನ್ನಷ್ಟೂ ಇರಬಹುದು) ಜೀವನ ನಡೆಸುವ ಅನಿವಾರ್ಯತೆಗೆ ಸಿಲುಕಿಸೋದ್ಯಾಕೆ ಈ ಸಮಾಜ? ಹಾಗಿದ್ರೆ ಮದುವೆ ಅಂದರೆ ಹೀಗೆಯೇ ಇರುತ್ತದೆಯೇ? ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಪರಸ್ಪರರಲ್ಲಿ ಗಂಡ ಹೆಂಡತಿ ಅನ್ನುವುದಕ್ಕಿಂತ ಗೆಳೆಯ ಗೆಳತಿ ಭಾವ ಇರುವುದಿಲ್ಲವೇ ಅಂತ ಧಿಗ್ಗನೆದ್ದು ಬಂದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಸದ್ಯ ಉತ್ತರ (ಸಮಾಧಾನವಾಗಿಲ್ಲ; ಕಾರಣ ಈ ಥರದ ಸನ್ನಿವೇಶ ನೂರಕ್ಕೆ ತೊಂಭತ್ತು ಇರುವುದಿಲ್ಲವಂತೆ) ಸಿಕ್ಕಿದೆ. ಹಿರಿಯ ಸಹೋದ್ಯೋಗಿಯೊಬ್ಬರು ನನ್ನೆಲ್ಲಾ ಅನುಮಾನಗಳಿಗೆ ತೆರೆ ಎಳೆಯುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡಿ, ವಿವಾಹ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಇಂದೂ ತನ್ನ ಮಹತ್ವ ಪಡೆದಿದೆ, ನಾವದನ್ನು ಹೇಗೆ ನಡೆಸುತ್ತೇವೋ ಎಂಬುದನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ ಅಂತ ತಮ್ಮದೇ ಸುಂದರ ಬದುಕಿನ ಸರಳ ತಿಳಿವಳಿಕೆ ಹೇಳಿದಾಗ, ಮನಸ್ಸಿನಾಳದಲ್ಲೆಲ್ಲೋ ಬದುಕಿದೆಯಾ ಬಡ ಜೀವವೇ ಅಂದನಿಸಿದ್ದು ನಿಜ…

ತುಟಿಯಿಂದ ಬರುವ ಮಾತುಗಳು…
ನಮ್ಮನ್ನು ‘ನೋಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ’ ಶಕ್ತಿ, ಆಗುವುದನ್ನು ಆಗಿಸುತ್ತಾ, ಹೋಗುವುದನ್ನು ಹೋಗಲು ಬಿಡುತ್ತಾ…

ಎಂದೋ ಕೇಳಿದ ಹಾಡಿಗೊಂದು ಹೊಸ ಕಿರುನಗೆ ಚೆಲ್ಲುವಂತೆ
ಮಾಡೋ ನಕ್ಷತ್ರ ದೀಪವೇ
ಮನಸಿನ ಮರದಲ್ಲಿ ‘ಹೂ’ ಬಿಡುವುದೆಂದಿಗೆ?
ಕಾದಿದ್ದೇನೆ…

ಇತ್ತೀಸಿ ಹಂಸಿ… ಇತ್ತೀಸಿ ಖುಷಿ…
ಬನಾಲೇ ಆಶಿಯಾಂ… ಅಂತ…

ಬರುವೆಯಾ???

ಅರ್ಚನಾ ಎ ಪಿ

ಎಂಎ ಬಿಎಡ್, ಎಂಫಿಲ್ ಪದವೀಧರೆ. ಸುರಾನಾ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಉಪನ್ಯಾಸಕಿ, ಆಕಾಶವಾಣಿ ವಿವಿಧ ಭಾರತಿ 102.9 ಎಫ್ಎಂನಲ್ಲಿ ಉದ್ಘೋಷಕಿ, ಚಂದನ ವಾಹಿನಿಯಲ್ಲಿ ವಾರ್ತಾ ವಾಚಕಿ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ನಿರೂಪಕಿಯಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಸಾಹಿತ್ಯದಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ಆಸಕ್ತಿ. ಚಿತ್ತಾರ ಕಲೆಯಲ್ಲೂ ಕೌಶಲ್ಯ.

Share

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts More

  • 13 hours ago No comment

    ಲವ್ ವಿದ್ ಫಸ್ಟ್ ಬುಕ್

      ಆ ದಿನ ಶಾಲಾ ಗ್ರಂಥಾಲಯದಲ್ಲಿ ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ತಡಕಾಡುತ್ತಿದ್ದ ನನಗೆ ವಿಶೇಷ ಪುಸ್ತಕವೊಂದು ಸಿಕ್ಕಿಬಿಟ್ಟಿತ್ತು. ಹೈಸ್ಕೂಲು ದಿನಗಳವು. ಆಗ ಸಾಹಿತ್ಯದ ಓದು ಹಾಗಿರಲಿ, ಸಾಮಾನ್ಯ ಓದೂ ಕೂಡ ಅಷ್ಟೇನೂ ಗಂಭೀರವಾಗಿ ಸಾಗುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ. ಓದಿನ ಹವ್ಯಾಸವು ಒಂದಷ್ಟಿದ್ದರೂ ಹೊಸ ಹೊಸ ವಿಷಯಗಳ ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ಹುಡುಕಿಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದ, ಈ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿತಿಯಿದ್ದ, ಓದಲು ಪರಿತಪಿಸುತ್ತಿದ್ದ ದಿನಗಳೇನೂ ಅದಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಹೀಗಾಗಿ ಓದಿನ ವಿಚಾರಕ್ಕೆ ಬಂದರೆ ಅವುಗಳನ್ನು ನನ್ನ ಆರಂಭದ ದಿನಗಳೆಂದೇ ಹೇಳಬೇಕು. ರಜಾದಿನಗಳಲ್ಲಿ ...

  • 1 day ago No comment

    ಮೋದಿ ಮಾತಾಡಲಿಲ್ಲ

    ಎಷ್ಟೋ ಜೀವಗಳ ಸಂಕಟಕ್ಕೆ, ರೋದನಕ್ಕೆ ಕುರುಡಾಗುವ ಮನ ಕರಗದ ನಡೆಯು ಇನ್ನೆಂಥ ದಿನಗಳತ್ತ ದೂಡೀತೊ ಈ ದೇಶವನ್ನು ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಯೇ ಬೃಹದಾಕಾರದ್ದು.   ಕತುವಾ ಅತ್ಯಾಚಾರ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ಎಂಟರ ಬಾಲೆಯ ದಾರುಣ ಸಾವಾಯಿತು. ಅದೊಂದು ತೀರಾ ಸಾಧಾರಣ ಘಟನೆಯಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಅತ್ಯಂತ ಬರ್ಬರವಾದ ಆ ಘಟನೆ ಧರ್ಮ, ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರದ ಮತ್ತಿನಲ್ಲಿ ನಡೆದದ್ದಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಆ ಮಗುವಿನ ಸಾವಿನ ಬಳಿಕವೂ ಅಮಾನವೀಯತೆಯೇ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಕಂಡುಬಂತು. ದೇಶವೇ ಬೆಚ್ಚಿಬಿದ್ದಿತ್ತು. ಆದರೆ ...

  • 2 days ago No comment

    ಇವರನ್ನು ನೋಡಿ…

    ನಡುವಯಸ್ಸಲ್ಲೇ ನಡುಮುರಿದವರಂತಾಗಿ ಒದ್ದಾಡುವವರ ಕಾಲ ಇದು. ಅತ್ಯಂತ ಕೆಟ್ಟ ಜೀವನಶೈಲಿಯೂ ಸೇರಿದಂತೆ ನೂರೆಂಟು ಅಪಸವ್ಯಗಳ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಬದುಕನ್ನು ಹಾಳುಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ನಮ್ಮ ನಡುವೆಯೇ ಸುಂದರ ಬದುಕು ನಡೆಸಿಕೊಂಡು ಬಂದು ಈಗಲೂ ಅದೇ ಸಡಗರದಲ್ಲಿ ಬದುಕುತ್ತಿರುವವರ ಆದರ್ಶವೂ ಇದೆ. ಇವರನ್ನು ನೋಡಿ ನಾವು ಕಲಿಯುವುದೂ ಬಹಳವಿದೆ. ಮಸ್ತಾನಮ್ಮ ಆಂದ್ರಪ್ರದೇಶದ ಈ ಅಜ್ಜಿ ನಿಮಗೆಲ್ಲ ಗೊತ್ತೇ ಇರುತ್ತಾರೆ. ಅಡುಗೆ ಶೋನಿಂದಾಗಿ ಖ್ಯಾತರಾಗಿರುವ ಇವರಿಗೆ ಈಗ ನೂರು ವರ್ಷ. ಜಗತ್ತಿನ ಅತ್ಯಂತ ಹಿರಿಯ ಯೂಟ್ಯೂಬರ್ ...

  • 2 days ago One Comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ಈ ಮೂಲಭೂತವಾದಿಗಳು ಹೀಗೇಕೆ?

                      ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವು ಭಾಗಶಃ, ಮೆದುಳಿನ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಭಾಗವು ದುರ್ಬಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ನ ಕೆಲ ಭಾಗಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಯುಂಟಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅರಿವಿನ ನಮ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಮುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.   ವಿಚಾರ ಮಾಡಲೊಲ್ಲದವ ಮತಾಂಧ ವಿಚಾರಮಾಡಲರಿಯದವ ಮೂರ್ಖ ವಿಚಾರ ಮಾಡಲಂಜುವವ ಗುಲಾಮ (ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ...

  • 2 days ago No comment

    ಅಧಿಕ ಪ್ರಸಂಗ | ಹೀಗೊಂದು ಕ್ಲೀನಿಂಡಿಯಾ ನಾಟಕ

    ಬ್ಯಾಸ್ಗೆ. ಎಕ್ಸಾಮುಗಳೆಲ್ಲ ಮುಗಿದು, ಇದ್ದಬದ್ದ ಒಂದೆರಡು ನೋಟುಬುಕ್ಕುಗಳನ್ನೂ ಆಗಲೇ ರದ್ದಿರೂಪದಲ್ಲಿ ಮಾರಿ ಅದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಒಂದೆರಡು ಬಟಾಟೆ ವಡಾ ಹೊಟ್ಟೆಗಿಳಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥರಾಗಿರುವ ಕಾಲೇಜು ಹುಡುಗರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರ ಗ್ಯಾಂಗು ಲಂಕೇಶರ ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಕರಿಯವ್ನ ಗುಡಿಯಂಥದೇ ಗುಡಿಯೆದುರಿನ ನೆಲ್ಲಿಬೇಣದಲ್ಲಿ ಬಂದು ತಾಡುವುದಿದೆ. ಆ ಬೇಣಕ್ಕೆ ಬಿಳಿಹೂಗಳ ಸಹವಾಸವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಹರೆಯದಾ ಬಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಹಾಗಿರೋ ತುಂಟ ಹುಡುಗಿಯರೂ ಆಗೀಗ ಎಂತೆಂಥದೋ ನೆವ ಹೇಳಿ ಬರುವುದಿದೆ. ಬೇಣದ ವಿಚಾರವಾಯಿತು. ಬೇಸಿಗೆ ಬಂತೆಂದರೆ ಈ ಬೇಣಕ್ಕೆ ...


Editor's Wall

  • 18 April 2018
    2 days ago One Comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ಈ ಮೂಲಭೂತವಾದಿಗಳು ಹೀಗೇಕೆ?

                      ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವು ಭಾಗಶಃ, ಮೆದುಳಿನ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಭಾಗವು ದುರ್ಬಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ನ ಕೆಲ ಭಾಗಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಯುಂಟಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅರಿವಿನ ನಮ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಮುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.   ವಿಚಾರ ಮಾಡಲೊಲ್ಲದವ ಮತಾಂಧ ವಿಚಾರಮಾಡಲರಿಯದವ ಮೂರ್ಖ ವಿಚಾರ ಮಾಡಲಂಜುವವ ಗುಲಾಮ (ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ...

  • 18 April 2018
    2 days ago No comment

    ಅಧಿಕ ಪ್ರಸಂಗ | ಹೀಗೊಂದು ಕ್ಲೀನಿಂಡಿಯಾ ನಾಟಕ

    ಬ್ಯಾಸ್ಗೆ. ಎಕ್ಸಾಮುಗಳೆಲ್ಲ ಮುಗಿದು, ಇದ್ದಬದ್ದ ಒಂದೆರಡು ನೋಟುಬುಕ್ಕುಗಳನ್ನೂ ಆಗಲೇ ರದ್ದಿರೂಪದಲ್ಲಿ ಮಾರಿ ಅದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಒಂದೆರಡು ಬಟಾಟೆ ವಡಾ ಹೊಟ್ಟೆಗಿಳಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥರಾಗಿರುವ ಕಾಲೇಜು ಹುಡುಗರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರ ಗ್ಯಾಂಗು ಲಂಕೇಶರ ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಕರಿಯವ್ನ ಗುಡಿಯಂಥದೇ ಗುಡಿಯೆದುರಿನ ನೆಲ್ಲಿಬೇಣದಲ್ಲಿ ಬಂದು ತಾಡುವುದಿದೆ. ಆ ಬೇಣಕ್ಕೆ ಬಿಳಿಹೂಗಳ ಸಹವಾಸವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಹರೆಯದಾ ಬಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಹಾಗಿರೋ ತುಂಟ ಹುಡುಗಿಯರೂ ಆಗೀಗ ಎಂತೆಂಥದೋ ನೆವ ಹೇಳಿ ಬರುವುದಿದೆ. ಬೇಣದ ವಿಚಾರವಾಯಿತು. ಬೇಸಿಗೆ ಬಂತೆಂದರೆ ಈ ಬೇಣಕ್ಕೆ ...

  • 17 April 2018
    3 days ago No comment

    ಮೋದಿ ವಿರುದ್ಧ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಸಿನ್ಹಾ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ

    ಬಿಜೆಪಿಯೊಳಗಿನ ಮತ್ತೊಂದು ಪಡೆಯ ಈ ಅಸ್ತ್ರ ದೇಶದ ಹಿತವನ್ನು ಚಿಂತಿಸುತ್ತಿದೆಯೆಂದೇನೂ ಅಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಈಗಿನ ಉನ್ಮಾದಿ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಕೊಂಚ ತಗ್ಗಿಸೀತೆಂದು ಮಾತ್ರ ನಿರೀಕ್ಷಿಸಬಹುದೇನೊ.   ಮೋದಿ, ಶಾ ಗ್ಯಾಂಗಿಗೆ ಉಡಿಯೊಳಗಿನ ಕೆಂಡವಾಗಿರುವ, ಸರ್ಕಾರದ ನಡೆಗಳನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಜರಿಯುತ್ತಲೇ ಬಂದಿರುವ ಹಿರಿಯ ಬಿಜೆಪಿ ನಾಯಕ ಯಶವಂತ್ ಸಿನ್ಹಾ ಈಗ ಮತ್ತೆ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ ಎತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಸಂಸದರೆಲ್ಲ ಒಮ್ಮೆ ತಮ್ಮನ್ನೇ ತಾವು ಮುಟ್ಟಿನೋಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಜರೂರಿನ ಬಗ್ಗೆ, ಪಕ್ಷದ ಬಾಸ್‍ಗಳೆನ್ನಿಸಿಕೊಂಡು ...

  • 16 April 2018
    4 days ago No comment

    ಹೆಣ್ಣು ಹಸುಳೆ ಈ ಪರಿ ತಬ್ಬಲಿಯಾಗುವುದೆ ಈ ದೇಶದಲ್ಲಿ?

    ಅಸೀಫಾ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ರಕ್ಕಸರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಯಾವ ಹೇಸಿಕೆಯೂ ಇಲ್ಲದೆ ರಾಜಕೀಯದವರೆನ್ನಿಸಿಕೊಂಡವರು, ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿದ್ದವರು ಮತ್ತು ಸ್ವಯಂಘೋಷಿತ ಧರ್ಮರಕ್ಷಕರೆಲ್ಲ ಹೇಗೆಲ್ಲಾ ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರು ಎಂಬುದನ್ನು ನೋಡಿದರೆ ಸೂರತ್‍ನಲ್ಲಿ ಹೆಣವಾಗಿ ಸಿಕ್ಕ ಬಾಲೆಯ ತಬ್ಬಲಿತನ ಕರುಳನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಹಿಂಡುತ್ತದೆ. ದೇವರು, ಧರ್ಮದ ಹೆಸರು ಹೇಳಿಕೊಂಡು ಈ ದೇಶವನ್ನು ಹರಿದು ತಿನ್ನುತ್ತಿರುವವರು ಅದೇ ದೇವರ ಎದುರಲ್ಲೇ ಪುಟ್ಟ ಕಂದನ ಮೇಲೆ ರಣಹದ್ದುಗಳಂತೆ ಎರಗಿ ಅತ್ಯಾಚಾರವೆಸಗಿ ಕೊಲೆಗೈಯುವುದು, ಆ ರಕ್ಕಸರನ್ನು ಕಾಯಲು ಅಧಿಕಾರಸ್ಥರು ಇನಿತೂ ಪಾಪಪ್ರಜ್ಞೆ ಮತ್ತು ...

  • 14 April 2018
    5 days ago No comment

    ‘ಹೆಣ್ಣನ್ನು ದಲಿತ ಗಂಡಸರು ನೋಡುವುದೂ ಲಿಂಗತರತಮದ ಕಣ್ಣಿಂದಲೇ!’

    ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಆಳುವ ಗಂಡಸರು ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ನೋಡುವ ದೃಷ್ಟಿ, ಅವರೆಲ್ಲ ತಾವು ಹೇಗೆ ಬೇಕಾದರೂ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವುದಕ್ಕಿರುವ ಸ್ವಂತ ಆಸ್ತಿ ಎಂಬುದೇ ಆಗಿದೆ.   “ಹೆಣ್ಣೆಂದರೆ ಲಿಂಗತರತಮ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ನೋಡುವುದರಲ್ಲಿ ದಲಿತ ಗಂಡಸರೂ ಬೇರೆ ಗಂಡಸರ ಹಾಗೆಯೇ” ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ ಮರಾಠಿಯ ಖ್ಯಾತ ದಲಿತ ಕವಯತ್ರಿ ಪ್ರದ್ನ್ಯಾ ಪವಾರ್. ಮರಾಠಿ ಲೇಖಕ, ಆತ್ಮಕಥೆ ಬರೆದ ಮೊದಲ ದಲಿತ ಬರಹಗಾರನೆಂಬ ಹೆಗ್ಗಳಿಕೆಯಿರುವ ದಯಾ ಪವಾರ್ ಅವರ ಪುತ್ರಿ ಪ್ರದ್ನ್ಯಾ ಪವಾರ್, ‘ಲೈವ್ ಮಿಂಟ್‍’ಗೆ ಕೊಟ್ಟಿರುವ ...