Share

ಮರಳಿನ ಕಣವನ್ನು ‘ಮುತ್ತಾ’ಗಿಸೋಣ ಅಂದರೆ…
ಅರ್ಚನಾ ಎ ಪಿ

 

 

ಮುಳ್ಳು ಎಲೆ ಮೇಲೆ ಬಿದ್ರೂ, ಎಲೆ ಮುಳ್ಳಿನ ಮೇಲೆ ಬಿದ್ರೂ ಮುಳ್ಳಿಗೆ ಯಾರೂ ಏನೂ ಅನ್ನಲ್ಲ; ಹೆಸರು ಬರೋದು ಎಲೆಗೇನೇ.

 

 

 

 

You know why God has created gap between fingers???

So that…
So that… ಕಾರಣ…

ತೆರೆ ಜೈಸೆ ಯಾರ್ ಕಹಾಂ…ಕಹಾಂ ಐಸಾ ಯಾರಾನಾ…
ಯಾದ್ ಕರೇಗಾ ದುನಿಯಾ…ತೇರೆ ಮೇರಾ ಅಫ್ ಸಾನಾ…

ಅಂತ ಅಮಿತಾಬ್ ಬಚ್ಚನ್ ನಾವಾಗಿ, ಅಮ್ಜದ್ ಖಾನ್ ನಿಭಾಯಿಸೋ ಸ್ನೇಹದ ಪರಮಾವಧಿಯನ್ನು ನೆನೆದು ಹಾಡೋಕೆ ಇರಬಹುದಾ???

ಅಥವಾ

ಕ್ವಾಪಕೂ ಒಂದು ಕೈ ದೋಸ್ತಿ ದಾಸ್ತಿ ಕಣೋ/ ಕಣೇ ಅಂತ ಚಡ್ಡಿ ದೋಸ್ತ್/ ಲಂಗ ಫ್ರೆಂಡ್ ನ ನೆನೆದು ಎಲ್ಲಾ ಅಂತಸ್ತನ್ನು ಮೀರಿದ ಕುಚಿಕೂ ಹಾಡಾಡೋಕಾ???

ಅಥವಾ

25 ಪೈಸೆ ಕೊಟ್ಟು ಕಾಲುಗಂಟೆ ಬಾಡಿಗೆಗೆ ಅಂತ ಬ್ರೇಕಿಲ್ಲದ, ಆಗಿನ ಸಮಯದ ನಮ್ಮ ಏರೋಪ್ಲೇನ್ ಆದ ‘ಸೈಕಲ್’ ಮೇಲೆ ಕೂತು ಸೀಟಲ್ಲದ ಸೀಟಲ್ಲಿ ಒನ್ ಬೈ ಟೂ ನಿಂತು ಅಪ್ ಹತ್ತಿ, ಡೌನ್ ವರೆಗೆ ಜುಂ ಅಂತ ಹೊರಡೋಕಾ???

ಅಥವಾ

ಸ್ಕೂಲ್ ನಲ್ಲಿ ಮಾನಿಟರ್, ಮಾತಾಡೋರ ಹೆಸರಿನ ಮುಂದೆ +++ ಸೇರಿಸ್ತಾ ಇರಬೇಕಾದರೆ, ಅವರೊಂದಿಗೆ ಜಗಳ ಆಡಿ, ಗೆಳೆಯನ / ಗೆಳತಿಯ ಹೆಸರಿನ ಜೊತೆಗೆ ನಮ್ಮ ಹೆಸರೂ ಬರೆದು, ಟೀಚರ್ ಗೆ ‘ಅಯ್ಯೋ, ಮತ್ತೆ ಇವರಿಬ್ಬರದೇನಾ ಹೆಸರು? ಹೋಗ್ಲಿ..’ ಈ ಬಾರಿ ಬಿಟ್ಟಿದ್ದೀನಿ…ಅಂತ ಮೂಗಿನ ಮೇಲಿರೋ ಕನ್ನಡಕದ ಮೇಲಿಂದ ಇಣುಕಿ ನೋಡಿ ಹೇಳಿದಾಗ, ನಾವ್ ಮುಖ ಮುಖ ನೋಡಿಕೊಂಡು, ವಿಶ್ವಕಪ್ ಗೆದ್ದ ಖುಷಿ ಅನುಭವಿಸೋಕಾ???

ಅಥವಾ

ಅಯ್ಯೋ.. ಅಥವಾ… ಅಥವಾ.. ಪಟ್ಟಿ ಯಾಕೋ ಈ ನಮ್ ಸರ್ಕಾರದ ಎಲ್ಲಾ ‘ಮುಗಿಯದ’ ಯೋಜನೆಗಳ ಥರಾ ಮುಗಿಯೋ ಹಂಗೆ ಕಾಣ್ತಿಲ್ಲ…ಅಲ್ವಾ???

ಹೇಗೆ ಮುಗಿಯತ್ತೆ ಹೇಳಿ…
ಅಲ್ಲಾ… ಯಾಕ್ ಮುಗಿಯಬೇಕು ಅಂತೀನಿ!

ಛೆ..ಛೆ.. ಎಷ್ಟು… ಮುಗಿಯುವುದು, ಮುಗಿಸೋದು ಅಂತ ಪೂರ್ಣವಿರಾಮ ಹಾಕೋದ್ರಲ್ಲಿ ಬಿಜಿಯಾಗಿ ಬಿಟ್ಟಿರೋದು… ಎಲ್ಲರೂ ಎಲ್ಲವೂ.

ಮುಂದುವರಿಸೋದೇನನ್ನು? ಮುಗಿಸೋದೇನನ್ನು? ಎಷ್ಟೊಂದು confusion… ಎಲ್ಲೋ ಲಿಂಕೊಂದು ಮಿಸ್ ಆಗ್ತಿದೆ…

ಹಾಂ ಸಿಕ್ತು ಈಗ ಕೊಂಡಿ…
ಬೆರಳುಗಳ ನಡುವೆ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗಿರೋ ಖಾಲಿ ಜಾಗದ್ದು…
ತುಂಬೋದಕ್ಕೆ…
ತುಂಬಿಸೋದಕ್ಕೆ…

ಭಕ್ತನೊಬ್ಬ, ನಾನು ನಿಮ್ ಪಾದದ ಧೂಳು ಅಂತಿದ್ದನಂತೆ ಅತೀ ವಿನಯದಿಂದ ತನ್ನ ಗುರುಗಳಿಗೆ. ಒಮ್ಮೆ ಅವರು, ನಾನೂ ನಿನ್ನನ್ನು ಅದಕ್ಕೇ ಅರ್ಹ ಅಂದುಕೊಂಡಿದ್ದೀನಿ ಅಂದಾಗ ಭಕ್ತನಿಗೆ ಕೋಪ ಬಂದು, ‘ಗುರುಗಳೇ ಇದೇನು ನೀವ್ ಹಿಂಗಂತೀರಿ?’ ಅಂತ ಬಾಲ ಸುಟ್ಟ ಬೆಕ್ಕಿನ ಥರ ಬುಸುಗುಡ್ತಾ ಹೋದವನು ತಿರುಗಿ ಬರಲೇ ಇಲ್ವಂತೆ.

ಸರಿ, ಬೆರಳುಗಳ ನಡುವಿನ ಜಾಗದ ಭರ್ತಿಗೂ, ಇದಕ್ಕೂ ಏನು, ಕಾಮನಬಿಲ್ಲಿಗೂ ಬಿಸಿಲುಮಳೆಗೂ ಇರೋ ಸಂಬಂಧದಂತೆ ಕೊಂಡಿ ಕೂಡಿಸಬಹುದಾ? ಅಂತ ತಾಳೆ ಹಾಕಿ‌ನೋಡಿದ್ರೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಹೊಂದ್ಕೊಂಡಿದೆ…

ಯಾರು ತುಂಬಿಸಬೇಕು ಆ ಜಾಗವನ್ನು? ಎಂಥಾ ದೊಡ್ಡ ಪ್ರಶ್ನೆ ಮುಂದಿಟ್ಟುಕೊಂಡು, ಶಾಲೆ, ಕಾಲೇಜು, ಮನೆ, ಕೆಲಸದ ಜಾಗದಂತಹ ‘ಪರಿಚಿತ’ ವಲಯದಿಂದಾಚೆಗೆ ಧೈರ್ಯ ಮಾಡಿ, ಇವತ್ತಿನ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ update ಆಗ್ತಾ ‘ಅಪರಿಚಿತ’ ಸ್ನೇಹ ಕೋರಿಕೆಗೆ ಒಪ್ಪಿಗೆಯ ಮುದ್ರೆ ಒತ್ತಿದ್ದು ಈಗಷ್ಟೇ ಆದಂತಿದೆ. ತರುವಾಯ ಪರಿಚಯ, ಇನ್ನೂ ಮುಂದೆ ಹೋಗಿ ಕರೆಮಾಡಿ ಮಾತು, ಮೊದಲ ಭೇಟಿ ಆಗೋಷ್ಟರಲ್ಲಿ… ಮೂರು ಸಲ ಮಾತ್ ಬಿಟ್ಟು, ನಾಲ್ಕು ಸಲ ಅವರ ಪಾಲಿನ ಎರಡೂ ಹೆಜ್ಜೆ ನಾನೇ ಇಟ್ಟು ಕಳಚಿಹೋಗದ ಹಾಗೆ ಕಾಪಾಡಿದ್ದು ಯಾಕೆ? ಯಾಕೆಂದರೆ ನೀನ್ ಸಹನೆಯ ಸಂಪತ್ತು, ಕ್ಷಮಯಾ ಧರಿತ್ರಿ ಅನ್ನೋ ಪಟ್ಟ ಕೊಟ್ಟಿದ್ರಲ್ಲ, ಹೇಗೆ ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳದೇ ಇರೋದು?

ಸ್ನೇಹ ಅಂದರೆ ಪರಸ್ಪರರಿಬ್ಬರೂ ತಮ್ಮ strength and weaknessಗಳ ಜೊತೆಗೇ ಒಪ್ಕೊಳೋದಲ್ವಾ… ವಯಸ್ಸು, ಅಂತಸ್ತು, ಸ್ಥಾನ ಎಲ್ಲಾ ಪರಿಧಿಯಾಚೆಗೆ ಹೆಮ್ಮೆಯಿಂದ ಇವನು/ ಇವಳು ನನ್ನ friend ಅಂತ ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳಲ್ಲ ಅಂದರೆ ಆ ಭಾವದ ಹಿಂದೆ ಯಾವ ರಹಸ್ಯ ಅಡಗಿದೆ ತಿಳೀತಿಲ್ಲ… ತಿಳಿಯೋಣ ಅಂತ ಒಂದ್‌ ಸಣ್ಣ ಪರೀಕ್ಷೆ ಮಾಡಿದೆ…

ನಾನ್ ಏನೇ ಬರಲಿ ಈ ಸ್ನೇಹ ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ತೀನಿ ಅಂತ್ ಬಾಯ್ ಮಾತಲ್ಲಿ ಹೇಳಿದ್ದನ್ನು, ಹೌದಾ ಅಂತ ನನ್ನ ಇಷ್ಟ ಅ ಇಷ್ಟವನ್ನು ಬೇಕಂತಲೇ ಹೇಳಿದಾಗ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಕರೆ ‘ಕಟ್’ ಆಯ್ತಷ್ಟೆ. ಮತ್ತದೇ ಕಾಯುವಿಕೆಯೇ.

ಬಂದ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲೂ… ಇಷ್ಟುದ್ದದ ಸಂದೇಶದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಹೇಳಿ (ಅದರಲ್ಲಿ ನನ್ನ ‘ತಪ್ಪು’ಗಳು? ಆರೋಪಗಳೇ ಹೆಚ್ಚಾಗಿವೆ) ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ “ಮುಂದೆ ಮಾತನಾಡಿಸುವ ಸಂದರ್ಭ ಬಂದರೆ” ಅಂತ ತಾವೇ ನೀಡಿದ, ಮಾಡಿದ ವಚನವನ್ನು ಮರೆತು ಪೂರ್ಣವಿರಾಮ ಹಾಕಿರುವುದನ್ನು, ಸ್ನೇಹಕ್ಕೆ ಚಿರಋಣಿ ಅಂತ ಧನ್ಯವಾದ ಹೇಳಿ ತಿಲಾಂಜಲಿ ಬಿಟ್ಟಿರುವುದನ್ನು ಕಂಡು ಕಣ್ಣಾಲಿಗಳೇಕೋ ತೇವವಾಗಿವೆ…

ತುಂಬಾ ಮುದ್ದು ಮಾಡೋ ಒಂದು ಸ್ನೇಹ ಈಗ ಸ್ವಂತ ಅಂತ ಉಬ್ಬಿದ್ದ ಆಸೆಯ ಬಲೂನಿಗೆ ಎಷ್ಟು ಸುಲಭವಾಗಿ ಸೂಜಿ ಚುಚ್ಚಿ ಬಿಡೋ ಹಂಬಲವೇಕೆ???
ಇದಕ್ಕೆ ಅಂಕಪಟ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟಂಕ ಕೊಡಲಿ?

ದೊಡ್ಡವರು ಹೇಳೋ ಮಾತು ನೂರ್ಕಾಲಕ್ಕೂ ಅಲ್ಲ, ಸಾವಿರ ಕಾಲಕ್ಕೂ ಸತ್ಯ. ಮುಳ್ಳು ಎಲೆ ಮೇಲೆ ಬಿದ್ರೂ, ಎಲೆ ಮುಳ್ಳಿನ ಮೇಲೆ ಬಿದ್ರೂ ಮುಳ್ಳಿಗೆ ಯಾರೂ ಏನೂ ಅನ್ನಲ್ಲ; ಹೆಸರು ಬರೋದು ಎಲೆಗೇನೇ. ಹರಿಯೋದು ಅದರ ಇಂಚಿಂಚೂ, ಚದುರಿಹೋಗೋದೂ ಅದರ ಹಣೆಬರಹವೇ?

ಇದಕ್ಕೂ ಉತ್ತರವಿಲ್ಲ…
ಹಾಗಾದರೆ ಅಪರಿಚಿತರೊಂದಿಗಿನ ಎಲ್ಲಾ ಆಯ್ಕೆಗಳೂ ಹೀಗೆ ಕೊನೆಯಾಗೋದಾ?
ಏನೂ ಸ್ವಾರ್ಥವಿಲ್ಲದೆ, ಹಿಡಿ ಪ್ರೀತಿಯನ್ನಷ್ಟೇ ಬಯಸಿ, ಚಿಪ್ಪಿನಿಂದ ಇಣುಕಿ, ಮರಳಿನ ಕಣವನ್ನು ‘ಮುತ್ತಾ’ಗಿಸೋಣ ಅಂದರೆ… ಅಷ್ಟು ಧೈರ್ಯನಾ ಎಲೆಯೇ ಅಂತ ಸಾವಿರಕಾಲಿನ ಹುಳು ಮುದುಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಹಾಗೆ ಇನ್ನೆಂದೂ ಅರಳದ ಹಾಗೆ ಮಾಡ್ತಾರಲ್ಲ ಯಾಕೆ?

ನಿಜ ಇರಬಹುದು…
ಅಪರಿಚಿತರೊಂದಿಗಿನ ಈ ಬಾಂಧವ್ಯ.
ಆದರೆ… ವರ್ಷಗಟ್ಟಲೆ ಒಟ್ಟಿಗೆ ಓದಿ, ಕಂಡು, ಕೇಳಿ, ತಿಳಿದು, ಅರಿತೂ, ಕಡೆಯದಾಗಿ ಇಂಥಾ ಅನುಭವವಾದರೆ ಹೇಗಿರಬೇಕು ಆ ಸ್ಥಿತಿಯೂ…

ಅಂದರೆ…
ಅಂದರೆ, ಓದುವಾಗ ಒಂದೇ ಹಿನ್ನೆಲೆಯಿಂದ ಬಂದಿರೋ ಕಾರಣದಿಂದ (ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗದ ಸಾಮ್ಯತೆ) ಪರಿಸರ, ತಿಳಿವಳಿಕೆ, ಆಸೆ, ತೃಪ್ತಿ ಎಲ್ಲ ಹೊಂದಿಕೆಯಾಗಿ ಏನೇನೋ ಬೇಕಾದ್ದು, ಬೇಡದ್ದು ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಹರಟುವಾಗ…

ಆಹಾಹಾ…
ಪ್ರೀತಿ ಪ್ರೇಮ ಅಂದರೆ ಕೆಂಡ ಕಾರ್ತಿದ್ದ, ವಿರುದ್ಧ ವಾದ ಮಾಡ್ತಿದ್ದ ಹಿರಿಯ ಸಂತಾನ, ಜವಾಬ್ದಾರಿ ನಂದೇ ಎಲ್ಲರಿಗೊಂದು ನೆಲೆಯಾಗುವವರೆಗೂ ಇದರ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಅಂತ್ಹೇಳಿ, ಒಂದೆರಡು ವರ್ಷ ಕಳೆದು, ಮದುವೆಯ ಕರೆಯೋಲೆ ಕೈಲಿಟ್ಟಾಗ ತಿಳೀತು ಅದು ‘ಪ್ರೇಮ ವಿವಾಹ’ ಅಂತ. ಹಾಗಾದರೆ ಎಲ್ಲಾ ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದ ಸ್ನೇಹದಲ್ಲಿ ಈ ಪ್ರೀತಿಯ ವಿಷಯ ಬರದಿರೋಷ್ಟು ಉಸಿರುಕಟ್ಟಿಸೋ ವಾತಾವರಣ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಯಿತಾ? ಅಥವಾ ಹೇಳಿದ್ರೆ ನನ್ನೊಂದಿಗೆ ಆ ಪ್ರೇಮ ತಿರುಗಿಬಿಡುತ್ತೇನೋ ಅನ್ನೋ ಅಭದ್ರತಾ ಭಾವನೆಯಿತ್ತಾ? ಅಥವಾ ಬರೀ ಕಾರಣಗಳಷ್ಟೇ ಹುಡುಕೋದುಳಿದಿದೆ ಈಗ. ಮಗುವಿನೊಂದಿಗೆ ಮನೆ ಕಟ್ಟಿಸಿ ಗೃಹಪ್ರವೇಶ ಮಾಡಿದ ಸುದ್ದಿ ತಿಳೀತು…

ನೀ ಕರೆಯದಿದ್ದರೂ
ಚಿಂತಿಲ್ಲ ಗೆಳತಿ..
ಛಂದಿರು… ಮಂದಿಮಕ್ಕಳೊಳಗೊಂದಾಗಿರು…
ಅಂತ ಬಾಯ್ತುಂಬ ಹರಸ್ತೀನಿ ಕಣೆ…

ನನಗಿನ್ನೂ ನೆನಪಿದೆ…
ನನ್ನ ಅಮ್ಮನ ಚಪಾತಿಯ ಕೊನೇ ತುತ್ತಲ್ಲಿ ಅರ್ಧರ್ಧ ಹಂಚಿ ತಿನ್ನೋ ರೂಢಿ. ಮಾತಿನ ಮಲ್ಲಿಯರು ಅನ್ನೋ ಪಟ್ಟ… ಇನ್ನೂ ಏನೇನೋ ನೆನಪಿನ ಸುರುಳಿ ಬಿಚ್ಚಿಕೊಳ್ತಿದೆ.

ಕೇಳ್ತೀಯಾ…
ನೆನಪಿದೆಯಾ…

ದುಶ್ಮನ್ ನ ಕರೇ ದೋಸ್ತ್ ನೆ ವೋ ಕಾಮ್ ಕಿಯಾ ಹೈ…
ಉಮ್ರ್ ಭರ್ ಕಾ ಗಮ್ ಹಮೇ ಇನಾಮ್ ದಿಯಾ ಹೈ…

ಅರ್ಚನಾ ಎ ಪಿ

ಎಂಎ ಬಿಎಡ್, ಎಂಫಿಲ್ ಪದವೀಧರೆ. ಸುರಾನಾ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಉಪನ್ಯಾಸಕಿ, ಆಕಾಶವಾಣಿ ವಿವಿಧ ಭಾರತಿ 102.9 ಎಫ್ಎಂನಲ್ಲಿ ಉದ್ಘೋಷಕಿ, ಚಂದನ ವಾಹಿನಿಯಲ್ಲಿ ವಾರ್ತಾ ವಾಚಕಿ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ನಿರೂಪಕಿಯಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಸಾಹಿತ್ಯದಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ಆಸಕ್ತಿ. ಚಿತ್ತಾರ ಕಲೆಯಲ್ಲೂ ಕೌಶಲ್ಯ.

Share

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts More

  • 13 hours ago No comment

    ಲವ್ ವಿದ್ ಫಸ್ಟ್ ಬುಕ್

      ಆ ದಿನ ಶಾಲಾ ಗ್ರಂಥಾಲಯದಲ್ಲಿ ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ತಡಕಾಡುತ್ತಿದ್ದ ನನಗೆ ವಿಶೇಷ ಪುಸ್ತಕವೊಂದು ಸಿಕ್ಕಿಬಿಟ್ಟಿತ್ತು. ಹೈಸ್ಕೂಲು ದಿನಗಳವು. ಆಗ ಸಾಹಿತ್ಯದ ಓದು ಹಾಗಿರಲಿ, ಸಾಮಾನ್ಯ ಓದೂ ಕೂಡ ಅಷ್ಟೇನೂ ಗಂಭೀರವಾಗಿ ಸಾಗುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ. ಓದಿನ ಹವ್ಯಾಸವು ಒಂದಷ್ಟಿದ್ದರೂ ಹೊಸ ಹೊಸ ವಿಷಯಗಳ ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ಹುಡುಕಿಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದ, ಈ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿತಿಯಿದ್ದ, ಓದಲು ಪರಿತಪಿಸುತ್ತಿದ್ದ ದಿನಗಳೇನೂ ಅದಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಹೀಗಾಗಿ ಓದಿನ ವಿಚಾರಕ್ಕೆ ಬಂದರೆ ಅವುಗಳನ್ನು ನನ್ನ ಆರಂಭದ ದಿನಗಳೆಂದೇ ಹೇಳಬೇಕು. ರಜಾದಿನಗಳಲ್ಲಿ ...

  • 1 day ago No comment

    ಮೋದಿ ಮಾತಾಡಲಿಲ್ಲ

    ಎಷ್ಟೋ ಜೀವಗಳ ಸಂಕಟಕ್ಕೆ, ರೋದನಕ್ಕೆ ಕುರುಡಾಗುವ ಮನ ಕರಗದ ನಡೆಯು ಇನ್ನೆಂಥ ದಿನಗಳತ್ತ ದೂಡೀತೊ ಈ ದೇಶವನ್ನು ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಯೇ ಬೃಹದಾಕಾರದ್ದು.   ಕತುವಾ ಅತ್ಯಾಚಾರ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ಎಂಟರ ಬಾಲೆಯ ದಾರುಣ ಸಾವಾಯಿತು. ಅದೊಂದು ತೀರಾ ಸಾಧಾರಣ ಘಟನೆಯಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಅತ್ಯಂತ ಬರ್ಬರವಾದ ಆ ಘಟನೆ ಧರ್ಮ, ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರದ ಮತ್ತಿನಲ್ಲಿ ನಡೆದದ್ದಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಆ ಮಗುವಿನ ಸಾವಿನ ಬಳಿಕವೂ ಅಮಾನವೀಯತೆಯೇ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಕಂಡುಬಂತು. ದೇಶವೇ ಬೆಚ್ಚಿಬಿದ್ದಿತ್ತು. ಆದರೆ ...

  • 2 days ago No comment

    ಇವರನ್ನು ನೋಡಿ…

    ನಡುವಯಸ್ಸಲ್ಲೇ ನಡುಮುರಿದವರಂತಾಗಿ ಒದ್ದಾಡುವವರ ಕಾಲ ಇದು. ಅತ್ಯಂತ ಕೆಟ್ಟ ಜೀವನಶೈಲಿಯೂ ಸೇರಿದಂತೆ ನೂರೆಂಟು ಅಪಸವ್ಯಗಳ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಬದುಕನ್ನು ಹಾಳುಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ನಮ್ಮ ನಡುವೆಯೇ ಸುಂದರ ಬದುಕು ನಡೆಸಿಕೊಂಡು ಬಂದು ಈಗಲೂ ಅದೇ ಸಡಗರದಲ್ಲಿ ಬದುಕುತ್ತಿರುವವರ ಆದರ್ಶವೂ ಇದೆ. ಇವರನ್ನು ನೋಡಿ ನಾವು ಕಲಿಯುವುದೂ ಬಹಳವಿದೆ. ಮಸ್ತಾನಮ್ಮ ಆಂದ್ರಪ್ರದೇಶದ ಈ ಅಜ್ಜಿ ನಿಮಗೆಲ್ಲ ಗೊತ್ತೇ ಇರುತ್ತಾರೆ. ಅಡುಗೆ ಶೋನಿಂದಾಗಿ ಖ್ಯಾತರಾಗಿರುವ ಇವರಿಗೆ ಈಗ ನೂರು ವರ್ಷ. ಜಗತ್ತಿನ ಅತ್ಯಂತ ಹಿರಿಯ ಯೂಟ್ಯೂಬರ್ ...

  • 2 days ago One Comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ಈ ಮೂಲಭೂತವಾದಿಗಳು ಹೀಗೇಕೆ?

                      ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವು ಭಾಗಶಃ, ಮೆದುಳಿನ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಭಾಗವು ದುರ್ಬಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ನ ಕೆಲ ಭಾಗಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಯುಂಟಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅರಿವಿನ ನಮ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಮುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.   ವಿಚಾರ ಮಾಡಲೊಲ್ಲದವ ಮತಾಂಧ ವಿಚಾರಮಾಡಲರಿಯದವ ಮೂರ್ಖ ವಿಚಾರ ಮಾಡಲಂಜುವವ ಗುಲಾಮ (ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ...

  • 2 days ago No comment

    ಅಧಿಕ ಪ್ರಸಂಗ | ಹೀಗೊಂದು ಕ್ಲೀನಿಂಡಿಯಾ ನಾಟಕ

    ಬ್ಯಾಸ್ಗೆ. ಎಕ್ಸಾಮುಗಳೆಲ್ಲ ಮುಗಿದು, ಇದ್ದಬದ್ದ ಒಂದೆರಡು ನೋಟುಬುಕ್ಕುಗಳನ್ನೂ ಆಗಲೇ ರದ್ದಿರೂಪದಲ್ಲಿ ಮಾರಿ ಅದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಒಂದೆರಡು ಬಟಾಟೆ ವಡಾ ಹೊಟ್ಟೆಗಿಳಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥರಾಗಿರುವ ಕಾಲೇಜು ಹುಡುಗರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರ ಗ್ಯಾಂಗು ಲಂಕೇಶರ ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಕರಿಯವ್ನ ಗುಡಿಯಂಥದೇ ಗುಡಿಯೆದುರಿನ ನೆಲ್ಲಿಬೇಣದಲ್ಲಿ ಬಂದು ತಾಡುವುದಿದೆ. ಆ ಬೇಣಕ್ಕೆ ಬಿಳಿಹೂಗಳ ಸಹವಾಸವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಹರೆಯದಾ ಬಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಹಾಗಿರೋ ತುಂಟ ಹುಡುಗಿಯರೂ ಆಗೀಗ ಎಂತೆಂಥದೋ ನೆವ ಹೇಳಿ ಬರುವುದಿದೆ. ಬೇಣದ ವಿಚಾರವಾಯಿತು. ಬೇಸಿಗೆ ಬಂತೆಂದರೆ ಈ ಬೇಣಕ್ಕೆ ...


Editor's Wall

  • 18 April 2018
    2 days ago One Comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ಈ ಮೂಲಭೂತವಾದಿಗಳು ಹೀಗೇಕೆ?

                      ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವು ಭಾಗಶಃ, ಮೆದುಳಿನ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಭಾಗವು ದುರ್ಬಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ನ ಕೆಲ ಭಾಗಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಯುಂಟಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅರಿವಿನ ನಮ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಮುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.   ವಿಚಾರ ಮಾಡಲೊಲ್ಲದವ ಮತಾಂಧ ವಿಚಾರಮಾಡಲರಿಯದವ ಮೂರ್ಖ ವಿಚಾರ ಮಾಡಲಂಜುವವ ಗುಲಾಮ (ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ...

  • 18 April 2018
    2 days ago No comment

    ಅಧಿಕ ಪ್ರಸಂಗ | ಹೀಗೊಂದು ಕ್ಲೀನಿಂಡಿಯಾ ನಾಟಕ

    ಬ್ಯಾಸ್ಗೆ. ಎಕ್ಸಾಮುಗಳೆಲ್ಲ ಮುಗಿದು, ಇದ್ದಬದ್ದ ಒಂದೆರಡು ನೋಟುಬುಕ್ಕುಗಳನ್ನೂ ಆಗಲೇ ರದ್ದಿರೂಪದಲ್ಲಿ ಮಾರಿ ಅದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಒಂದೆರಡು ಬಟಾಟೆ ವಡಾ ಹೊಟ್ಟೆಗಿಳಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥರಾಗಿರುವ ಕಾಲೇಜು ಹುಡುಗರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರ ಗ್ಯಾಂಗು ಲಂಕೇಶರ ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಕರಿಯವ್ನ ಗುಡಿಯಂಥದೇ ಗುಡಿಯೆದುರಿನ ನೆಲ್ಲಿಬೇಣದಲ್ಲಿ ಬಂದು ತಾಡುವುದಿದೆ. ಆ ಬೇಣಕ್ಕೆ ಬಿಳಿಹೂಗಳ ಸಹವಾಸವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಹರೆಯದಾ ಬಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಹಾಗಿರೋ ತುಂಟ ಹುಡುಗಿಯರೂ ಆಗೀಗ ಎಂತೆಂಥದೋ ನೆವ ಹೇಳಿ ಬರುವುದಿದೆ. ಬೇಣದ ವಿಚಾರವಾಯಿತು. ಬೇಸಿಗೆ ಬಂತೆಂದರೆ ಈ ಬೇಣಕ್ಕೆ ...

  • 17 April 2018
    3 days ago No comment

    ಮೋದಿ ವಿರುದ್ಧ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಸಿನ್ಹಾ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ

    ಬಿಜೆಪಿಯೊಳಗಿನ ಮತ್ತೊಂದು ಪಡೆಯ ಈ ಅಸ್ತ್ರ ದೇಶದ ಹಿತವನ್ನು ಚಿಂತಿಸುತ್ತಿದೆಯೆಂದೇನೂ ಅಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಈಗಿನ ಉನ್ಮಾದಿ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಕೊಂಚ ತಗ್ಗಿಸೀತೆಂದು ಮಾತ್ರ ನಿರೀಕ್ಷಿಸಬಹುದೇನೊ.   ಮೋದಿ, ಶಾ ಗ್ಯಾಂಗಿಗೆ ಉಡಿಯೊಳಗಿನ ಕೆಂಡವಾಗಿರುವ, ಸರ್ಕಾರದ ನಡೆಗಳನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಜರಿಯುತ್ತಲೇ ಬಂದಿರುವ ಹಿರಿಯ ಬಿಜೆಪಿ ನಾಯಕ ಯಶವಂತ್ ಸಿನ್ಹಾ ಈಗ ಮತ್ತೆ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ ಎತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಸಂಸದರೆಲ್ಲ ಒಮ್ಮೆ ತಮ್ಮನ್ನೇ ತಾವು ಮುಟ್ಟಿನೋಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಜರೂರಿನ ಬಗ್ಗೆ, ಪಕ್ಷದ ಬಾಸ್‍ಗಳೆನ್ನಿಸಿಕೊಂಡು ...

  • 16 April 2018
    4 days ago No comment

    ಹೆಣ್ಣು ಹಸುಳೆ ಈ ಪರಿ ತಬ್ಬಲಿಯಾಗುವುದೆ ಈ ದೇಶದಲ್ಲಿ?

    ಅಸೀಫಾ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ರಕ್ಕಸರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಯಾವ ಹೇಸಿಕೆಯೂ ಇಲ್ಲದೆ ರಾಜಕೀಯದವರೆನ್ನಿಸಿಕೊಂಡವರು, ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿದ್ದವರು ಮತ್ತು ಸ್ವಯಂಘೋಷಿತ ಧರ್ಮರಕ್ಷಕರೆಲ್ಲ ಹೇಗೆಲ್ಲಾ ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರು ಎಂಬುದನ್ನು ನೋಡಿದರೆ ಸೂರತ್‍ನಲ್ಲಿ ಹೆಣವಾಗಿ ಸಿಕ್ಕ ಬಾಲೆಯ ತಬ್ಬಲಿತನ ಕರುಳನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಹಿಂಡುತ್ತದೆ. ದೇವರು, ಧರ್ಮದ ಹೆಸರು ಹೇಳಿಕೊಂಡು ಈ ದೇಶವನ್ನು ಹರಿದು ತಿನ್ನುತ್ತಿರುವವರು ಅದೇ ದೇವರ ಎದುರಲ್ಲೇ ಪುಟ್ಟ ಕಂದನ ಮೇಲೆ ರಣಹದ್ದುಗಳಂತೆ ಎರಗಿ ಅತ್ಯಾಚಾರವೆಸಗಿ ಕೊಲೆಗೈಯುವುದು, ಆ ರಕ್ಕಸರನ್ನು ಕಾಯಲು ಅಧಿಕಾರಸ್ಥರು ಇನಿತೂ ಪಾಪಪ್ರಜ್ಞೆ ಮತ್ತು ...

  • 14 April 2018
    5 days ago No comment

    ‘ಹೆಣ್ಣನ್ನು ದಲಿತ ಗಂಡಸರು ನೋಡುವುದೂ ಲಿಂಗತರತಮದ ಕಣ್ಣಿಂದಲೇ!’

    ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಆಳುವ ಗಂಡಸರು ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ನೋಡುವ ದೃಷ್ಟಿ, ಅವರೆಲ್ಲ ತಾವು ಹೇಗೆ ಬೇಕಾದರೂ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವುದಕ್ಕಿರುವ ಸ್ವಂತ ಆಸ್ತಿ ಎಂಬುದೇ ಆಗಿದೆ.   “ಹೆಣ್ಣೆಂದರೆ ಲಿಂಗತರತಮ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ನೋಡುವುದರಲ್ಲಿ ದಲಿತ ಗಂಡಸರೂ ಬೇರೆ ಗಂಡಸರ ಹಾಗೆಯೇ” ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ ಮರಾಠಿಯ ಖ್ಯಾತ ದಲಿತ ಕವಯತ್ರಿ ಪ್ರದ್ನ್ಯಾ ಪವಾರ್. ಮರಾಠಿ ಲೇಖಕ, ಆತ್ಮಕಥೆ ಬರೆದ ಮೊದಲ ದಲಿತ ಬರಹಗಾರನೆಂಬ ಹೆಗ್ಗಳಿಕೆಯಿರುವ ದಯಾ ಪವಾರ್ ಅವರ ಪುತ್ರಿ ಪ್ರದ್ನ್ಯಾ ಪವಾರ್, ‘ಲೈವ್ ಮಿಂಟ್‍’ಗೆ ಕೊಟ್ಟಿರುವ ...