Share

ಅವರ ಕೆಲಸವಾದರೆ ಆಯಿತು!
ಅರ್ಚನಾ ಎ ಪಿ

 

 

 

 

 

 

 

मको जो ताने देते है
हम खोये हैं इन रंगरलियों में
हमने उनको भी छुप छुप के
आते देखा इन गलियों में
ये सच है झूठी बात नहीं
तुम बोलो ये सच है ना

ನಿಜ ತಾನೇ ಇದು,
ಯಾವುದು?
ಅದೇ… ಆಚಾರ ಹೇಳೋದು ಬದನೆಕಾಯಿ ತಿನ್ನೋದು. ಹೌದು ಇರಬಹುದು. ಇರಬಹುದು ಏನು, ಇದೇ, ಅದೇ ಸತ್ಯ.

ಹಿಂಗೇ ಮುಖಪುಸ್ತಕದ ಪುಟಗಳನ್ನು ತಿರುವಿ ಹಾಕ್ತಾ ಇರಬೇಕಾದ್ರೆ, ಸಣ್ಣ ಝೆನ್ ಕಥೆ ಒಂದು ಕಣ್ಣಿಗೆ ಬಿತ್ತು.

ಒಬ್ಬ ಶಿಷ್ಯ ತನ್ನ ಗುರುವನ್ನು ‘ಹೇಗಾದರೂ ಮಾಡಿ’ ಸೋಲಿಸಬೇಕು ಅಂತ ನಿರ್ಧಾರ ಮಾಡ್ಕೊಂಡು ಪಕ್ಷಿಯೊಂದನ್ನು ಕೈಯಲ್ಲಿ ಹಿಡಿದು ತಂದು ಬಚ್ಚಿಟ್ಟುಕೊಂಡು, ಗುರುಗಳಿಗೆ ಕೇಳ್ತೀನಿ, ಕೈಲಿ ಹಿಡಿದಿರೋ ಪಕ್ಷಿ ಸತ್ತಿದೆಯಾ, ಬದುಕಿದೆಯಾ, ಅಂತ. ಅವರೇನಾದ್ರೂ ಸತ್ತಿದೆ ಅಂದರೆ ಪಕ್ಷಿಯನ್ನು ಹಾರಲು ಬಿಟ್ಟು ಅವರ ಮಾತನ್ನು ಸುಳ್ಳು ಮಾಡ್ತೀನಿ, ಅಕಸ್ಮಾತ್ ಬದುಕಿದೆ ಅಂದರೆ ಕೈಯಲ್ಲೇ ಕತ್ತು ಹಿಸುಕಿ ಕೊಂದು ಅವರ ಮುಂದಿಟ್ಟು ಸೋಲಿಸ್ತೀನಿ ಅಂತ full proof plan ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಬಂದು ಗುರುಗಳಿಗೆ ಕೇಳಿದ:

ಗುರುಗಳೇ, ನನ್ನ ಕೈಲಿರೋ ಹಕ್ಕಿ ಬದುಕಿದೆಯಾ ಸತ್ತಿದೆಯಾ?
ಗುರುಗಳಂದ್ರು, ‘ಉತ್ತರ ನಿನ್ನ ಕೈಯಲ್ಲೇ ಇದೆ.’

ಎಷ್ಟು ಅರ್ಥಗರ್ಭಿತ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ.
ಧನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಆದರೂ ತೊಗೋಬಹುದು, ಋಣಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಆದರೂ ಸ್ವೀಕರಿಸಬಹುದು. ಏನೇನೋ ಯೋಜನೆ ಯೋಚನೆಗಳು, ವಿಚಾರ- ವಿಮರ್ಶೆಗಳು, ಏನೇನೋ ಭರವಸೆಗಳು. ಆದರೆ ಆಗೋದು ಮಾತ್ರ ಏನಾಗಬೇಕೆಂದಿರತ್ತೋ ಅದೇ. ಹಾಗಾಗಿ ವರ್ತಮಾನದಲ್ಲಿ ಬದುಕಬೇಕು ಅಂತ positive ಆಗಿ ತೊಗೊಂಡ್ರೆ ಸಂದರ್ಭ ಬೇರೆ ಆಗತ್ತೆ.

ಅದೇ,
ಹೀಗೆ ಯಾರನ್ನೋ ಸೋಲಿಸಬೇಕು, ಯಾರಿಗೋ ಗಾಳ ಹಾಕಿ ಸೆರೆ ಹಿಡಿದು ಒಂಚೂರು ಕಿಚಾಯಿಸಬೇಕು, ಮತ್ತ್ಯಾರಿಗೋ ತಮ್ಮ ತಪ್ಪುಗಳ ಪಾಲುದಾರರನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿ ಶಿಕ್ಷೆ ಕೊಡಿಸಬೇಕು, time pass ಮಾಡಲು ಆಟಿಕೆಯಾಗಿ ಹೀಗೆ ಹಲವಾರು ‘ನಿಸ್ವಾರ್ಥ’ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನಿಟ್ಟುಕೊಂಡೇ ಹೆಜ್ಜೆ ಮುಂದಿಡೋದು. ಹಲವು ಬಾರಿ ಗೆದ್ದು ಬಿಡೋದು, ಕೆಲವೇ ಕೆಲವು ವೇಳೆ ಅಂದರೆ ತುಂಬಾ ಕಡಿಮೆ ಸಲ ಸೋಲು.

ಕೆಲಸ ಆಗುವವರೆಗೂ ಒಂಥರಾ, ಕೆಲಸ ಆದಮೇಲೆ ಒಂಥರಾ. ತಮ್ಮ ಹತ್ತಿರ ಇಲ್ಲದ ಪುಸ್ತಕಕ್ಕೋ, ಇಲ್ಲಾ ಯಾವುದೇ ದುಡ್ಡು ಸಿಗಲ್ಲ ಅಂತ ತಿಳಿದು ಅದರಿಂದ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ಆ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಹೊರಿಸಲು ಬೇಕಾದ ‘ಉಚಿತ’ ನಿರೂಪಣೆಗೆ ಸರಿಯಾದ ವ್ಯಕ್ತಿ ಅಂತಲೋ, ಯಾವುದೋ ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಉತ್ತರ ಹುಡುಕಲು, ಬೇಕಾದ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಕೇಳಲು, ಹೀಗೆ ಮುಂದುವರಿಯತ್ತೆ ಎಲ್ಲರ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳ ಪಟ್ಟಿ. ಆಗಷ್ಟೇ ನಮ್ಮ ಇರವು, ಅಸ್ತಿತ್ವ, ಬದುಕಿದ್ದೀವಿ ಅನ್ನುವ ‘ಜ್ಞಾನೋದಯ’ವಾಗಿಬಿಡತ್ತೆ.

ಅದೂ ಆಡೋದು ಹೇಗೆಂದರೆ, ನಮ್ಮ ಹತ್ತಿರ ಸಹಾಯ ಕೇಳಿ ಅವರು ನಮಗೇ ಉಪಕಾರ ಮಾಡ್ತಿದ್ದಾರೆ ಅಂತ ವರ್ತಿಸುವುದು, ಬೇಡ ಅಂತಂದು ನಾವು ಎಲ್ಲಿ ತಪ್ಪು ಮಾಡ್ತಿದ್ದೀವೇನೋ ಅಂತ ‘ಪಾಪಪ್ರಜ್ಞೆ’ ಕಾಡಬೇಕು, ಹಾಗೆ ಮಾಡ್ತಾರೆ ತಮ್ಮ ನಡವಳಿಕೆಗಳಿಂದ.

ये सच है झूठी बात नहीं, बोलो ये सच है ना.

ಈ ಜಗತ್ತಿನ ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿ ನೀತಿಗಳನ್ನು ಬೈಯುತ್ತಾ, ಕದ್ದು ಮುಚ್ಚಿ ಅವುಗಳನ್ನೇ ಅನುಸರಿಸೋ ವಿಧಾನಗಳೇ ಎದ್ದು ಕಾಣುತ್ತವೆ. ಎಲ್ಲರೂ ಹೇಳ್ತಾರೆ, ಈಗ ಸಂಬಂಧಗಳಿಗೆ ಬೆಲೇನೇ ಇಲ್ಲದಾಗಿದೆ, ಅಪ್ಪ ಅಮ್ಮ, ಅಣ್ಣ ತಂಗಿ, ಹಿರಿಯರು ಮೊಮ್ಮಕ್ಕಳು, ಯಾರಿಗೂ ಯಾವ ಸಂಬಂಧ ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಹಂಬಲವೇ ಇಲ್ಲ. ಆದರೆ
ನಾನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಯತ್ನಪಡ್ತೀನಪ್ಪ, ಯಾರಾದರೂ ಮಾತಾಡಲಿಲ್ಲ ಅಂದರೆ ನಾನೇ ಮುಂದಾಗಿ ಹೋಗಿ ಮಾತಾಡಿಸಿ ಮೌನಕ್ಕೊಂದು ಅಂತ್ಯ ಹಾಕ್ತೀನಿ ಯಾಕೆಂದರೆ ಕೆಲವೊಂದರ ಮಹತ್ವ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ತುಂಬಾ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಆಗಿದೆ ಅಂತ ಜಂಭ ಹೊಡೆಯೋದು, ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಹಾಗೊಂದು ಮೌನದ ವಿಜೃಂಭಣೆಯಾದಾಗ, ಬೇಕಿದ್ರೆ ಅವರೇ ಮಾತಾಡಲಿ ಎನ್ನುವ ಹಾಗೆ ನಡ್ಕೊಳೋ ಭಾವ. ಇದೇ ವಾಡಿಕೆ ಆಗಿಬಿಟ್ಟಿದೆ.

ये सच है झूठी बात नहीं , बोलो ये सच है ना.

ಹೇಳೋದು ಮಾತ್ರ ಈರುಳ್ಳಿ ಬೆಳ್ಳುಳ್ಳಿ ತಿನ್ನಲ್ಲಪ್ಪ, ಹೊರಗೆ ಕರೆದ ಪದಾರ್ಥಗಳನ್ನು ಮೂಸಿಯೂ ನೋಡಲ್ಲ, ಹೊಟೆಲೂಟ ಆರೋಗ್ಯಕ್ಕೆ ಒಳ್ಳೆಯದಲ್ಲ ಅಂತ. ಆದರೆ, ಹೋದ ವಾರದಲ್ಲೇ, ಅವರ ಈ ಮಾತುಗಳಿಗೆ ತದ್ವಿರುದ್ಧವಾಗಿ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಈರುಳ್ಳಿ ಹಾಕಿ ಕರಿದ ಬೋಂಡಾ, ಬೆಳ್ಳುಳ್ಳಿ ಒಗ್ಗರಣೆ ಹಾಕಿದ ಸಾಗು ವನ್ನು ಬೆರಳು ಚಪ್ಪರಿಸುತ್ತಾ ಗುಳುಂ ಮಾಡುತ್ತಿರುವುದನ್ನು, ರಸ್ತೆ ಮೂಲೇಲೊಬ್ಬರು ಅಜ್ಜಿ, ಬಜ್ಜಿ ಮಾಡ್ತಿರೋದನ್ನು ಗಮನಿಸಿ ನಾಲಿಗೆ ಚಪಲ ತಡೆಯಲಾರದೆಯೋ, ಇಲ್ಲ ಹೊರಗೆ ಕರೆದಿರುವುದು ತಿನ್ನಲ್ಲ ಎಂಬ ತಮ್ಮದೇ ಮಾತಿನ ‘ಜಾಣ ಮರೆವೋ’ ಅಥವಾ ಯಾರ ಮುಂದೆ ಆ ವಚನ ಧಾರಣೆ ಆಗಿದೆಯೋ ಅವರೇನೂ ನೋಡ್ತಿಲ್ಲವಲ್ಲ ಅಂತಲೋ ಸವಿದೂ ಸವಿದೂ ತಿನ್ನುವುದನ್ನು ನೋಡಿದಾಗಲಂತೂ ನಮಗೆ ನೀತಿ ಹೇಳುತ್ತಿರುವವರು,

खोये हैं इन रंगरलियों में ,
ये सच है झूठी बात नहीं , बोलो ये सच है ना. ಅಂತ ಅನಿಸದೇ ಇರಲಾರದು.

ಓಹ್ ನೀವ್ ಟೀಚರಾ.. ನನ್ ಮಗನಿಗೆ ಒಂದ್ ತಿಂಗಳು ಪಾಠ ಹೇಳಿಕೊಡಿ, ಓಹ್ ನೀವ್ ಆಕಾಶವಾಣಿಯಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡೋದಾ, ನನ್ ಮಗಳೂ ತುಂಬಾ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಹಾಡ್ತಾಳೆ ನಿಮ್ಮಲ್ಲಿ ಒಂದ್ ಅವಕಾಶ ಕೊಡಿಸಿ, ಕೇಳಿ ಹೇಳಿ. ನಿಮ್ ಶಾಲೇಲಿ ಒಂದ್ ಸೀಟ್ ಬೇಕಿತ್ತು, ಪ್ರಾಂಶುಪಾಲರಿಗೊಂದು ಮಾತ್ ಹೇಳಿ ಕೊಡಿಸಿ, ನಿನ್ ಅಕ್ಷರ ಚೆನ್ನಾಗಿದೆ‌ ಅಲ್ವಾ ಒಂದೆ ಹತ್ತು ಪುಟ ಇದೆ ಬರೆದುಕೊಡು, ಮನೆಗೆ ಹೋಗಿ ಏನ್ಮಾಡ್ತೀಯಾ ನಂದೊಂಚೂರು ಕೆಲಸ ಇದೆ ಮಾಡ್ಕೊಡು, ನಿನ್ ಹತ್ತಿರ ಹೇಗಿದ್ರೂ ಗಾಡಿ ಇದೆ ಓಡಾಡೋಕೆ ಹಾಗಾಗಿ ನೀನೆ ನಮ್ ಮನೆಗೆ ಬಂದು ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗು, ನಿಮ್ ಅಣ್ಣ ಬ್ಯಾಂಕ್ ನಲ್ಲಿ ಇರೋದಲ್ವಾ ಒಂದ್ ಇಪ್ಪತ್ತು ಲಕ್ಷ ಸಾಲ ಕೊಡಿಸು, ಆಗಲಿಲ್ಲ ಅಂದರೆ ಕನಿಷ್ಠ ಶೂರಿಟಿನಾದ್ರೂ ಹಾಕಲು ಹೇಳು, ಅಂತ ಏನೇನೋ ಕೇಳುವವರೆಲ್ಲರಿಗೂ.. ‘ಮಾಡಲು ಬೇರೆ ಕೆಲಸವಿಲ್ಲದೆ’ ಆಗಾಗ ತಪ್ಪದೇ ಕರೆ ಮಾಡಿ ಕ್ಷೇಮ ವಿಚಾರಿಸುವ ಪರಿಪಾಠ ಇಟ್ಕೊಂಡಿದ್ದು ಈಗ ನಿಲ್ಲಿಸುವ ನಿರ್ಧಾರ ಮಾಡಿಯಾಗಿದ್ದಾಗಿದೆ. ಕಾರಣ, ಯಾವಾಗ ಅವರ ಕೆಲಸ ಆಗುವುದಿಲ್ಲ ಅಥವಾ ನನಗೆ ಸಮಯ ಕೊಡಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಅಂದಾಗ ಅವರು ತೋರೋ ನಿರ್ಲಕ್ಷ್ಯ ಭರಿಸುವಷ್ಟು ‘ಶ್ರೀಮಂತಳು’ ನಾನಲ್ಲ.

ಜೊತೆಗೆ ಇವರೆಲ್ಲರ ಹೆಮ್ಮೆಯ ‘ನಾನು ಹಾಗಲ್ಲಪ್ಪ’ ಎಂಬ ಪ್ರಮಾಣ, ಮಾತು, ವಚನ ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ ಕನಿಷ್ಠ ನಂದಾದರೂ ಅಲ್ವಾ!

ಆದರೂ ಕಡೆಯಲ್ಲಿ ಮತ್ತದೇ ಪ್ರಶ್ನೆ.
ಉತ್ತರವಿಲ್ಲದ ಉತ್ತರ..

हमको जो ताने देते है…
ಅವರೇನು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ?

ಗೊತ್ತಿಲ್ಲದ ಅರ್ಥೈಸುವಿಕೆಯಾ?
ಗೊತ್ತಿರುವ full proof plan ಆ?
ಅಥವಾ…

ಅರ್ಚನಾ ಎ ಪಿ

ಎಂಎ ಬಿಎಡ್, ಎಂಫಿಲ್ ಪದವೀಧರೆ. ಸುರಾನಾ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಉಪನ್ಯಾಸಕಿ, ಆಕಾಶವಾಣಿ ವಿವಿಧ ಭಾರತಿ 102.9 ಎಫ್ಎಂನಲ್ಲಿ ಉದ್ಘೋಷಕಿ, ಚಂದನ ವಾಹಿನಿಯಲ್ಲಿ ವಾರ್ತಾ ವಾಚಕಿ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ನಿರೂಪಕಿಯಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಸಾಹಿತ್ಯದಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ಆಸಕ್ತಿ. ಚಿತ್ತಾರ ಕಲೆಯಲ್ಲೂ ಕೌಶಲ್ಯ.

Share

One Comment For "ಅವರ ಕೆಲಸವಾದರೆ ಆಯಿತು!
ಅರ್ಚನಾ ಎ ಪಿ
"

  1. Anil Kumar
    17th March 2018

    Super, Archana. You are really talented.

    Keep posting I will read.

    Reply

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts More

  • 21 hours ago No comment

    ಮೋದಿ ಮಾತಾಡಲಿಲ್ಲ

    ಎಷ್ಟೋ ಜೀವಗಳ ಸಂಕಟಕ್ಕೆ, ರೋದನಕ್ಕೆ ಕುರುಡಾಗುವ ಮನ ಕರಗದ ನಡೆಯು ಇನ್ನೆಂಥ ದಿನಗಳತ್ತ ದೂಡೀತೊ ಈ ದೇಶವನ್ನು ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಯೇ ಬೃಹದಾಕಾರದ್ದು.   ಕತುವಾ ಅತ್ಯಾಚಾರ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ಎಂಟರ ಬಾಲೆಯ ದಾರುಣ ಸಾವಾಯಿತು. ಅದೊಂದು ತೀರಾ ಸಾಧಾರಣ ಘಟನೆಯಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಅತ್ಯಂತ ಬರ್ಬರವಾದ ಆ ಘಟನೆ ಧರ್ಮ, ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರದ ಮತ್ತಿನಲ್ಲಿ ನಡೆದದ್ದಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಆ ಮಗುವಿನ ಸಾವಿನ ಬಳಿಕವೂ ಅಮಾನವೀಯತೆಯೇ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಕಂಡುಬಂತು. ದೇಶವೇ ಬೆಚ್ಚಿಬಿದ್ದಿತ್ತು. ಆದರೆ ...

  • 1 day ago No comment

    ಇವರನ್ನು ನೋಡಿ…

    ನಡುವಯಸ್ಸಲ್ಲೇ ನಡುಮುರಿದವರಂತಾಗಿ ಒದ್ದಾಡುವವರ ಕಾಲ ಇದು. ಅತ್ಯಂತ ಕೆಟ್ಟ ಜೀವನಶೈಲಿಯೂ ಸೇರಿದಂತೆ ನೂರೆಂಟು ಅಪಸವ್ಯಗಳ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಬದುಕನ್ನು ಹಾಳುಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ನಮ್ಮ ನಡುವೆಯೇ ಸುಂದರ ಬದುಕು ನಡೆಸಿಕೊಂಡು ಬಂದು ಈಗಲೂ ಅದೇ ಸಡಗರದಲ್ಲಿ ಬದುಕುತ್ತಿರುವವರ ಆದರ್ಶವೂ ಇದೆ. ಇವರನ್ನು ನೋಡಿ ನಾವು ಕಲಿಯುವುದೂ ಬಹಳವಿದೆ. ಮಸ್ತಾನಮ್ಮ ಆಂದ್ರಪ್ರದೇಶದ ಈ ಅಜ್ಜಿ ನಿಮಗೆಲ್ಲ ಗೊತ್ತೇ ಇರುತ್ತಾರೆ. ಅಡುಗೆ ಶೋನಿಂದಾಗಿ ಖ್ಯಾತರಾಗಿರುವ ಇವರಿಗೆ ಈಗ ನೂರು ವರ್ಷ. ಜಗತ್ತಿನ ಅತ್ಯಂತ ಹಿರಿಯ ಯೂಟ್ಯೂಬರ್ ...

  • 2 days ago One Comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ಈ ಮೂಲಭೂತವಾದಿಗಳು ಹೀಗೇಕೆ?

                      ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವು ಭಾಗಶಃ, ಮೆದುಳಿನ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಭಾಗವು ದುರ್ಬಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ನ ಕೆಲ ಭಾಗಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಯುಂಟಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅರಿವಿನ ನಮ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಮುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.   ವಿಚಾರ ಮಾಡಲೊಲ್ಲದವ ಮತಾಂಧ ವಿಚಾರಮಾಡಲರಿಯದವ ಮೂರ್ಖ ವಿಚಾರ ಮಾಡಲಂಜುವವ ಗುಲಾಮ (ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ...

  • 2 days ago No comment

    ಅಧಿಕ ಪ್ರಸಂಗ | ಹೀಗೊಂದು ಕ್ಲೀನಿಂಡಿಯಾ ನಾಟಕ

    ಬ್ಯಾಸ್ಗೆ. ಎಕ್ಸಾಮುಗಳೆಲ್ಲ ಮುಗಿದು, ಇದ್ದಬದ್ದ ಒಂದೆರಡು ನೋಟುಬುಕ್ಕುಗಳನ್ನೂ ಆಗಲೇ ರದ್ದಿರೂಪದಲ್ಲಿ ಮಾರಿ ಅದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಒಂದೆರಡು ಬಟಾಟೆ ವಡಾ ಹೊಟ್ಟೆಗಿಳಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥರಾಗಿರುವ ಕಾಲೇಜು ಹುಡುಗರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರ ಗ್ಯಾಂಗು ಲಂಕೇಶರ ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಕರಿಯವ್ನ ಗುಡಿಯಂಥದೇ ಗುಡಿಯೆದುರಿನ ನೆಲ್ಲಿಬೇಣದಲ್ಲಿ ಬಂದು ತಾಡುವುದಿದೆ. ಆ ಬೇಣಕ್ಕೆ ಬಿಳಿಹೂಗಳ ಸಹವಾಸವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಹರೆಯದಾ ಬಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಹಾಗಿರೋ ತುಂಟ ಹುಡುಗಿಯರೂ ಆಗೀಗ ಎಂತೆಂಥದೋ ನೆವ ಹೇಳಿ ಬರುವುದಿದೆ. ಬೇಣದ ವಿಚಾರವಾಯಿತು. ಬೇಸಿಗೆ ಬಂತೆಂದರೆ ಈ ಬೇಣಕ್ಕೆ ...

  • 2 days ago No comment

    ಮೋದಿ ವಿರುದ್ಧ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಸಿನ್ಹಾ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ

    ಬಿಜೆಪಿಯೊಳಗಿನ ಮತ್ತೊಂದು ಪಡೆಯ ಈ ಅಸ್ತ್ರ ದೇಶದ ಹಿತವನ್ನು ಚಿಂತಿಸುತ್ತಿದೆಯೆಂದೇನೂ ಅಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಈಗಿನ ಉನ್ಮಾದಿ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಕೊಂಚ ತಗ್ಗಿಸೀತೆಂದು ಮಾತ್ರ ನಿರೀಕ್ಷಿಸಬಹುದೇನೊ.   ಮೋದಿ, ಶಾ ಗ್ಯಾಂಗಿಗೆ ಉಡಿಯೊಳಗಿನ ಕೆಂಡವಾಗಿರುವ, ಸರ್ಕಾರದ ನಡೆಗಳನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಜರಿಯುತ್ತಲೇ ಬಂದಿರುವ ಹಿರಿಯ ಬಿಜೆಪಿ ನಾಯಕ ಯಶವಂತ್ ಸಿನ್ಹಾ ಈಗ ಮತ್ತೆ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ ಎತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಸಂಸದರೆಲ್ಲ ಒಮ್ಮೆ ತಮ್ಮನ್ನೇ ತಾವು ಮುಟ್ಟಿನೋಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಜರೂರಿನ ಬಗ್ಗೆ, ಪಕ್ಷದ ಬಾಸ್‍ಗಳೆನ್ನಿಸಿಕೊಂಡು ...


Editor's Wall

  • 18 April 2018
    2 days ago One Comment

    ಕಾದಂಬಿನಿ ಕಾಲಂ | ಈ ಮೂಲಭೂತವಾದಿಗಳು ಹೀಗೇಕೆ?

                      ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವು ಭಾಗಶಃ, ಮೆದುಳಿನ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಭಾಗವು ದುರ್ಬಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಿಫ್ರಂಟಲ್ ಕಾರ್ಟೆಕ್ಸ್ ನ ಕೆಲ ಭಾಗಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಯುಂಟಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅರಿವಿನ ನಮ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಮುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೂಲಭೂತವಾದವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.   ವಿಚಾರ ಮಾಡಲೊಲ್ಲದವ ಮತಾಂಧ ವಿಚಾರಮಾಡಲರಿಯದವ ಮೂರ್ಖ ವಿಚಾರ ಮಾಡಲಂಜುವವ ಗುಲಾಮ (ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರ ...

  • 18 April 2018
    2 days ago No comment

    ಅಧಿಕ ಪ್ರಸಂಗ | ಹೀಗೊಂದು ಕ್ಲೀನಿಂಡಿಯಾ ನಾಟಕ

    ಬ್ಯಾಸ್ಗೆ. ಎಕ್ಸಾಮುಗಳೆಲ್ಲ ಮುಗಿದು, ಇದ್ದಬದ್ದ ಒಂದೆರಡು ನೋಟುಬುಕ್ಕುಗಳನ್ನೂ ಆಗಲೇ ರದ್ದಿರೂಪದಲ್ಲಿ ಮಾರಿ ಅದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಒಂದೆರಡು ಬಟಾಟೆ ವಡಾ ಹೊಟ್ಟೆಗಿಳಿಸಿ ಕೃತಾರ್ಥರಾಗಿರುವ ಕಾಲೇಜು ಹುಡುಗರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರ ಗ್ಯಾಂಗು ಲಂಕೇಶರ ಪದ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಕರಿಯವ್ನ ಗುಡಿಯಂಥದೇ ಗುಡಿಯೆದುರಿನ ನೆಲ್ಲಿಬೇಣದಲ್ಲಿ ಬಂದು ತಾಡುವುದಿದೆ. ಆ ಬೇಣಕ್ಕೆ ಬಿಳಿಹೂಗಳ ಸಹವಾಸವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಹರೆಯದಾ ಬಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಹಾಗಿರೋ ತುಂಟ ಹುಡುಗಿಯರೂ ಆಗೀಗ ಎಂತೆಂಥದೋ ನೆವ ಹೇಳಿ ಬರುವುದಿದೆ. ಬೇಣದ ವಿಚಾರವಾಯಿತು. ಬೇಸಿಗೆ ಬಂತೆಂದರೆ ಈ ಬೇಣಕ್ಕೆ ...

  • 17 April 2018
    2 days ago No comment

    ಮೋದಿ ವಿರುದ್ಧ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಸಿನ್ಹಾ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ

    ಬಿಜೆಪಿಯೊಳಗಿನ ಮತ್ತೊಂದು ಪಡೆಯ ಈ ಅಸ್ತ್ರ ದೇಶದ ಹಿತವನ್ನು ಚಿಂತಿಸುತ್ತಿದೆಯೆಂದೇನೂ ಅಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಈಗಿನ ಉನ್ಮಾದಿ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಕೊಂಚ ತಗ್ಗಿಸೀತೆಂದು ಮಾತ್ರ ನಿರೀಕ್ಷಿಸಬಹುದೇನೊ.   ಮೋದಿ, ಶಾ ಗ್ಯಾಂಗಿಗೆ ಉಡಿಯೊಳಗಿನ ಕೆಂಡವಾಗಿರುವ, ಸರ್ಕಾರದ ನಡೆಗಳನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಜರಿಯುತ್ತಲೇ ಬಂದಿರುವ ಹಿರಿಯ ಬಿಜೆಪಿ ನಾಯಕ ಯಶವಂತ್ ಸಿನ್ಹಾ ಈಗ ಮತ್ತೆ ಕಟುಟೀಕೆಯ ಹತಾರ ಎತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಬಿಜೆಪಿಯ ಸಂಸದರೆಲ್ಲ ಒಮ್ಮೆ ತಮ್ಮನ್ನೇ ತಾವು ಮುಟ್ಟಿನೋಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಜರೂರಿನ ಬಗ್ಗೆ, ಪಕ್ಷದ ಬಾಸ್‍ಗಳೆನ್ನಿಸಿಕೊಂಡು ...

  • 16 April 2018
    4 days ago No comment

    ಹೆಣ್ಣು ಹಸುಳೆ ಈ ಪರಿ ತಬ್ಬಲಿಯಾಗುವುದೆ ಈ ದೇಶದಲ್ಲಿ?

    ಅಸೀಫಾ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ರಕ್ಕಸರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಯಾವ ಹೇಸಿಕೆಯೂ ಇಲ್ಲದೆ ರಾಜಕೀಯದವರೆನ್ನಿಸಿಕೊಂಡವರು, ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿದ್ದವರು ಮತ್ತು ಸ್ವಯಂಘೋಷಿತ ಧರ್ಮರಕ್ಷಕರೆಲ್ಲ ಹೇಗೆಲ್ಲಾ ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರು ಎಂಬುದನ್ನು ನೋಡಿದರೆ ಸೂರತ್‍ನಲ್ಲಿ ಹೆಣವಾಗಿ ಸಿಕ್ಕ ಬಾಲೆಯ ತಬ್ಬಲಿತನ ಕರುಳನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಹಿಂಡುತ್ತದೆ. ದೇವರು, ಧರ್ಮದ ಹೆಸರು ಹೇಳಿಕೊಂಡು ಈ ದೇಶವನ್ನು ಹರಿದು ತಿನ್ನುತ್ತಿರುವವರು ಅದೇ ದೇವರ ಎದುರಲ್ಲೇ ಪುಟ್ಟ ಕಂದನ ಮೇಲೆ ರಣಹದ್ದುಗಳಂತೆ ಎರಗಿ ಅತ್ಯಾಚಾರವೆಸಗಿ ಕೊಲೆಗೈಯುವುದು, ಆ ರಕ್ಕಸರನ್ನು ಕಾಯಲು ಅಧಿಕಾರಸ್ಥರು ಇನಿತೂ ಪಾಪಪ್ರಜ್ಞೆ ಮತ್ತು ...

  • 14 April 2018
    5 days ago No comment

    ‘ಹೆಣ್ಣನ್ನು ದಲಿತ ಗಂಡಸರು ನೋಡುವುದೂ ಲಿಂಗತರತಮದ ಕಣ್ಣಿಂದಲೇ!’

    ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಆಳುವ ಗಂಡಸರು ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ನೋಡುವ ದೃಷ್ಟಿ, ಅವರೆಲ್ಲ ತಾವು ಹೇಗೆ ಬೇಕಾದರೂ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವುದಕ್ಕಿರುವ ಸ್ವಂತ ಆಸ್ತಿ ಎಂಬುದೇ ಆಗಿದೆ.   “ಹೆಣ್ಣೆಂದರೆ ಲಿಂಗತರತಮ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ನೋಡುವುದರಲ್ಲಿ ದಲಿತ ಗಂಡಸರೂ ಬೇರೆ ಗಂಡಸರ ಹಾಗೆಯೇ” ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ ಮರಾಠಿಯ ಖ್ಯಾತ ದಲಿತ ಕವಯತ್ರಿ ಪ್ರದ್ನ್ಯಾ ಪವಾರ್. ಮರಾಠಿ ಲೇಖಕ, ಆತ್ಮಕಥೆ ಬರೆದ ಮೊದಲ ದಲಿತ ಬರಹಗಾರನೆಂಬ ಹೆಗ್ಗಳಿಕೆಯಿರುವ ದಯಾ ಪವಾರ್ ಅವರ ಪುತ್ರಿ ಪ್ರದ್ನ್ಯಾ ಪವಾರ್, ‘ಲೈವ್ ಮಿಂಟ್‍’ಗೆ ಕೊಟ್ಟಿರುವ ...